วิธีทำซูชิในสไตล์คิวท์ๆ แปลกใหม่แต่ทำง่ายมาก!

วิธีทำซูชิในสไตล์คิวท์ๆ แปลกใหม่แต่ทำง่ายมาก!

วิธีทำซูชิในสไตล์คิวท์ๆ แปลกใหม่แต่ทำง่ายมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูชิ อาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นอาหารประจำชาติญี่ปุ่น เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายและเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติอย่างเราๆ ซูชิมีหลากหลายประเภท แต่โดยปกติแล้ว เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตากับซูชิที่มีปลาโปะอยู่ข้างบน ซูชิโรลที่มีสาหร่ายม้วนห่ออยู่ข้างนอก หรือซูชิมากิที่มีสาหร่ายห่อเป็นรูปกรวย แต่ซูชิที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นซูชิแปลกใหม่ในสไตล์คิวท์ๆ ที่แตกต่างไปจากซูชิแบบเดิมๆ แถมยังทำง่ายมากด้วยค่ะ

ซูชิปลาซาบะย่างหอมๆ

มาเริ่มกันที่ซูชิปลาซาบะย่างที่มีทั้งความอร่อยจากปลาซาบะ ใบโอบะ และขิงดอง ดูเผินๆ แล้วเหมือนจะทำยาก แต่ความจริงแล้วเพียงแค่มีเตาอบไฟฟ้าเล็กๆ ที่บ้านก็ทำได้ทันที! นำปลาซาบะหมักกับสาเก 10 นาที ย่างในเตาอบ 10 นาที หลังจากนั้นนำใบโอบะกับขิงดองมาวางไว้บนปลาซาบะ แล้วใช้แร็ปห่อเข้ากับข้าวซูชิที่เตรียมไว้ หั่นให้พอดีคำ ก็จะได้ซูชิปลาซาบะย่างรูปทรงสวยงามโดยที่ไม่ต้องใช้แม่พิมพ์เลยแม้แต่นิดเดียว หน้าตาดีแถมยังอร่อยอีกด้วย

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

ซูชิโรลดอกไม้ไข่ม้วน

ต่อไปเป็นซูชิโรลดอกไม้ไข่ม้วน เริ่มด้วยการทอดไข่ม้วนแบบญี่ปุ่น (ตรงนี้อาจจะต้องใช้ฝีมือซักเล็กน้อยนะคะ) เมื่อได้ไข่ม้วนแล้ว นำไม้เสียบลูกชิ้นสัก 4-5 ไม้วางไว้บนแร็ป แล้วห่อไข่ม้วนไปพร้อมกับไม้เสียบลูกชิ้นเพื่อทำเป็นรูปทรงดอกไม้ รัดให้แน่นแล้วทิ้งไว้ให้เย็น จากนั้นนำมาม้วนเข้ากับสาหร่าย ข้าวซูชิ และถั่วฝักยาว หั่นให้พอดีคำ ถ้าลองนำไปทำให้เด็ก ๆ ทาน เด็ก ๆ จะต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะ

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

ซูชิเทมาริพาม่าแฮม

ต่อไปเป็นซูชิเทมาริพาม่าแฮมสีชมพูสุดคิวท์ ที่จะได้ความสดชื่นจากเปลือกเลม่อน แนะนำว่าควรผสมน้ำเลม่อนลงไปในข้าวซูชิด้วยสักเล็กน้อยนะคะ นำพาม่าแฮมมาห่อข้าวแล้วปั้นให้เป็นทรงกลม ทานคู่กับเปลือกเลม่อนเพิ่มความสดชื่น หรือจะเปลี่ยนเป็นเปลือกส้มก็ได้เช่นกัน หากเหยาะพริกไทยลงไปสักหน่อยก็จะได้รสชาติแบบผู้ใหญ่ด้วยค่ะ

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

ซูชิเทมาริปลาไทคมบุ

ปกติแล้ว ปลาไทหมักสาหร่ายคมบุเป็นอาหารที่ต้องใช้เวลาในการทำนานพอสมควร แต่เราจะนำมาดัดแปลงให้สามารถทานได้ใน 30 นาทีเท่านั้น! หั่นปลาไทให้เป็นชิ้นบาง หมักกับชาคมบุ สาเก และคมบุฝอย แช่ไว้ในตู้เย็น 30 นาที แล้วนำมาปั้นกับข้าวซูชิให้เป็นทรงกลม น่ารักซะไม่มี ทั้งยังได้รสชาติแบบญี่ปุ่นมาก ๆ

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

ซูชิหัวไชเท้าแสนสวย

 

See also

แนะนำเลยนะคะสำหรับใครที่อยากจะลิ้มรสชาติซูชิที่มีสีสันและรูปลักษณ์ที่เรียกได้คิวท์สุด ๆ กับซูชิหัวไชเท้าแสนสวยที่สามารถผสมวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เราชื่นชอบ ทั้งผักดอง แซลมอนเฟลค หรือดอกไม้ทานได้ คลุกกับข้าวซูชิให้เข้ากัน ส่วนหัวไชเท้านำมาฝานบาง ๆ แล้วหมักในน้ำส้มสายชูผสมซีอิ๊วกับน้ำตาลสัก 10 นาที นำไปห่อข้าวในลักษณะคล้ายทาโก้ ยิ่งผสมวัตถุดิบสีสวย ๆ ยิ่งน่าทานมาก ๆ หน้าตาน่ารักแถมยังให้รสชาติที่สดชื่น เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่บ้านมากเลยค่ะ

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

ซูชิเทมาริดอกสึบากิ

มาถึงซูชิชั้นสูงอย่างซูชิเทมาริดอกสึบากิ ที่ใช้ทั้งหัวไชเท้าสีขาวและสีแดง อาจจะดูเหมือนทำยากแต่ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าถ่ายรูปลงโซเชียล จะต้องมีคนชมแน่นอนว่าทำไมถึงคิวท์ขนาดนี้ เริ่มด้วยการนำหัวไชเท้าทั้งสีขาวและสีแดงมาฝานเป็นแผ่น แล้วหมักในน้ำส้มสายชู น้ำตาล และเกลือ ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วนำมาห่อข้าวซูชิ ก้อนละ 4 แผ่น ให้ดูคล้ายดอกไม้ ตกแต่งด้วยผิวส้ม ก็เรียบร้อยค่ะ

ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่นี่ macaro-ni

วิธีการทำก็ไม่ยาก หน้าตาก็น่ารัก รสชาติก็อร่อย นอกจากวิธีการทำซูชิน่ารัก ๆ ที่เราแนะนำไป เรายังสามารถครีเอทซูชิรูปแบบใหม่ ๆ ได้ตามความชอบของตัวเอง หรือจะลองนำมาประยุกต์กับวัตถุดิบแบบไทย ๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน รับรองได้ว่าจะเปลี่ยนบรรยากาศในการทานอาหารให้คนในบ้านอย่างแน่นอน ^^

ที่มาและรูปภาพ : macaro-nithespruceeats

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook