วิธีรับมือกับถ่านไฟเก่าที่ไม่ยอมดับ ปราบให้ราบคาบด้วยตัวคุณเองง่ายๆ

วิธีรับมือกับถ่านไฟเก่าที่ไม่ยอมดับ ปราบให้ราบคาบด้วยตัวคุณเองง่ายๆ

วิธีรับมือกับถ่านไฟเก่าที่ไม่ยอมดับ ปราบให้ราบคาบด้วยตัวคุณเองง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาแฟนเก่าของแฟนใหม่เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่อ่อนไหวมากที่สุด ยิ่งถ้าเกิดว่าอีกฝ่ายไม่ยอมจบและพยายามกลับเข้ามาอยู่ในชีวิตของแฟนอีกครั้ง การรับมือกับถ่านไฟเก่าจึงต้องใช้สติและความอดทนเป็นอย่างมาก การเลือกใช้วิธีจึงต้องเป็นวิธีที่ชัดเจนและไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ ซึ่งเราก็มีวิธีมาแนะนำสาวๆ ให้ได้ลองนำไปปรับใช้กันแล้วดังนี้ค่ะ


1.เปิดตัวแฟนให้คนอื่นรับรู้
การเปิดตัวแฟนเป็นการบอกอ้อมๆ ให้กับคนรอบข้างและถ่านไฟเก่ารู้ว่าคุณทั้งสองคนคบกันอย่างเปิดเผย ซึ่งจะก็ช่วยให้แฟนเก่ารามือได้ เพราะการเปิดตัวจะทำให้คนรอบข้างรับรู้และจะเกิดคำนินทาต่อถ่านไฟเก่าที่คอยป่วน และการลงรูปคู่ในโซเชียลก็เป็นการแสดงให้รู้ว่าทั้งสองรักกันมาก ทำให้ถ่านไฟเก่าที่คอยเข้ามาส่องความเคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆ ต้องร้อนรนและอาจจะตัดใจไปเลยก็ได้


2.พยายามไม่คิดมาก
ข้อนี้ต้องใช้ความพยายามและความอดทนต่อการป่วนของถ่านไฟเก่ามาก บางครั้งถ่านไฟเก่าอาจจะมีการด่าทอเราหรือลงรูปเก่าๆ ให้เราโมโหได้ ต้องมีสติและไม่ดิ้นไปตามเกมของเขา เพราะถ้าหากเราเกิดสติแตกไปโวยวายและหึงหวงทำให้เป็นพฤติกรรมที่ดูไม่ดีและคนที่ผิดอาจกลายเป็นเราได้ ให้นิ่งเงียบและรอเชือดเงียบๆ จะดีกว่า


3.เรียกมาคุยเปิดใจ
เป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาและชัดเจนมากที่สุดในกรณีที่ถ่านไฟเก่ายังติดต่อกับผู้ชายและมีการส่งข้อความมาป่วน ด่าทอเรา การเรียกมาคุยก็ถือเป็นการเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาถึงสาเหตุว่าทำไมถึงยังไม่จบ นั่งคุยกันทั้ง 3 คนเลยว่ามีปัญหาอะไรกันและเป็นการเตือนเบาๆ ว่าถ้ายังไม่เลิกป่วนอีกจะแจ้งความก็ได้


4.คิดว่าเป็นอากาศก็แล้วกัน
การไม่สนใจในการกระทำทุกอย่างของถ่านไฟเก่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด คิดว่ามันคืออดีตของแฟนและปล่อยวางไม่สนใจในสิ่งที่เขาทำ ต่อให้ส่งข้อความมาด่าหรือว่าป่วนให้ร้ายต่างๆ ก็ให้นิ่งเสีย ไม่ต้องไปสนใจ ให้มองผ่านไปคิดว่าเป็นธาตุอากาศไปเลยยิ่งดีเดี๋ยวอีกฝ่ายก็จะเลิกไปเอง

การรับมือกับถ่านไฟเก่าเป็นเรื่องที่ยาก ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่าคนของเราต้องไม่ใจอ่อนเด็ดขาด แต่ถ้าเกิดเห็นแล้วว่ายังตัดกันไม่ขาดหรือยังจมอยู่กับอดีตแสดงว่าคนของเรายังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่กับเรา ก็แนะนำว่าให้ตัวเราเป็นฝ่ายเดินออกมาเองจะดีกว่า ถ้าอยู่นานกว่านี้จะเสียความรู้สึกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook