สิ้นเดือนนี้ชวนเดิน “Art for Cancer Market” ตลาดมองเห็นใจเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง

สิ้นเดือนนี้ชวนเดิน “Art for Cancer Market” ตลาดมองเห็นใจเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง

สิ้นเดือนนี้ชวนเดิน “Art for Cancer Market” ตลาดมองเห็นใจเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถิติกรมการแพทย์ปี 2561 มะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย มะเร็งเป็นโรคเรื้อรังที่ต้องใช้เวลารักษายาวนาน ผู้ป่วยมะเร็งส่วนใหญ่มักมีความรู้สึกวิตกกังวล ซึมเศร้า หรือบางรายอาจมีความก้าวร้าว มีความรู้สึกผิด อ้างว้าง ฯลฯ ศิลปะบำบัดจึงเป็นหนึ่งในกระบวนการเยียวยาอารมณ์จิตใจของผู้ป่วยมะเร็ง มีงานวิจัยต่างประเทศหลายชิ้นที่ใช้ศิลปะบำบัดกับผู้ป่วยมะเร็งพบว่าศิลปะบำบัดช่วยเยียวยาผู้ป่วยให้สามารถจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกเชิงลบ เพิ่มอารมณ์เชิงบวก กระทั่งมีผลไปถึงทำให้ผู้ป่วยมีความหวังที่จะมีชีวิตต่อไป

Art for Cancer เป็นธุรกิจเพื่อสังคมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยที่ดำเนินการมาต่อเนื่องถึง 8 ปี ผ่านรูปแบบของสินค้า บริการ กิจกรรมและโครงการต่างๆ โดยใช้ศิลปะและความคิดสร้างสรรค์เป็นสื่อกลาง เพื่อสร้างทัศนคติที่ถูกต้องในการรับมือกับโรคมะเร็ง เสริมสร้างกำลังใจ ส่งต่อแรงบันดาลใจ และสร้างรายได้ให้กับผู้ป่วยมะเร็งและญาติ ซึ่งครั้งนี้ Art for Cancer คิดริเริ่มทำผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ป่วยมะเร็งผ่านนวัตกรรม Art Therapy Kit ชุดศิลปะบำบัดเพื่อการมองเห็นใจ โดยช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งและผู้ดูแลกลับมาตระหนักรู้ถึงความรู้สึกของตัวเอง ได้ผ่อนคลาย ระบายอารมณ์ความรู้สึก และทำให้มีกำลังใจในการรักษา

โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Art Therapy Kit  นี้ได้รับการสนับสนุนเบื้องต้นจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และได้ร่วมออกแบบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง สมาคมนักศิลปะบำบัด หลักสูตรอบรมศิลปะบำบัดระดับประกาศนียบัตร (IPATT) รวมถึงนักศิลปะบำบัดวิชาชีพ นักออกแบบ แต่เนื่องจากขณะนี้ชุดศิลปะบำบัดเพื่อการมองเห็นใจยังเป็นเพียงต้นแบบที่ยังต้องการการสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวิจัยเพื่อทำการผลิตผลิตภัณฑ์นี้ให้สำเร็จในช่วงกลางปี 2563 ประมาณ 500-1,000 ชิ้น

Art for Cancer จึงอยากเชิญชวนทุกคนร่วมสนับสนุนพัฒนา Art Therapy Kit เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งได้มองเห็นใจตัวเอง ด้วยการสนับสนุนสินค้าและร่วมเวิร์คช้อปกับเราในงาน Art for Cancer Market ที่รวบรวมสินค้าดีไซน์เก๋จากศิลปินรุ่นใหม่ พร้อมกับ Art Therapy Workshop ให้ได้ทดลองเข้า ร่วม ( ผู้ป่วยมะเร็งและอดีตผู้ป่วยร่วมกิจกรรมฟรี! บุคคลทั่วไปค่าลงทะเบียนรอบละ 300 บาท ) ตั้งแต่วันที่ 30..-5 .. 62 นี้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G และชั้น 1 บริเวณ​หน้า C asean ตั้งแต่เวลา 10.00 .เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook