จุดสุดยอด... สุดยอดของความสุข

จุดสุดยอด... สุดยอดของความสุข

จุดสุดยอด... สุดยอดของความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ The Sex File
โดย นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


เชื่อไหม... ว่าการที่คนเราจะมีสัมผัสรักกันทางภาษากายนั้น จุดมุ่งหมายที่ทุกคนตั้งไว้ในใจ เห็นจะไม่พ้นการไปให้ถึงจุดสุดยอดและเกิดความสุขสมร่วมกัน

กล่าวกันว่าปัญหาหลักของชายชาตรีคือ การที่ทำอย่างไรจึงจะไปถึงจุดสุดยอดได้ช้าลง ในขณะที่ปัญหาหลักของนวลนางทั้งหลายคือ ทำอย่างไรหนอ เธอถึงจะได้สัมผัสจุดสุดยอดและไปถึงฝั่งฝันร่วมกับชายคนรัก ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะมักจะมีสถิติออกมาว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ใช้เวลาประมาณหรือเฉลี่ยเพียงไม่เกิน 3 นาทีก็เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ผู้หญิงต้องใช้เวลาประมาณ 13 นาทีทีเดียว กว่าความสุขสมจะเคลื่อนคล้อยลงมา

เป็นความจริงที่ว่าผู้หญิงมากหน้าหลายตาไม่เคยสัมผัสกับความสุขดังกล่าวเลยแม้ว่าจะมีกิจกรรมร่วมกับชายในฝันไปจนมีลูกมีเต้าหลายคนแล้ว เธออาจจะได้รับความรักจากเขา มีความสุขจากการใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเขา แต่เธอไปไม่ถึงฝั่งฝันที่ตั้งความหวังไว้เลย

ในขณะที่บางคนแค่ขึ้นไปตะกายเห็นสวรรค์ริบรี่พอแง้มๆ แล้วก็ตกสวรรค์ตามเดิม มาลองถามผู้หญิงที่ไปถึงฝั่งฝันกันดูบ้างว่า เธอรู้สึกอย่างไรในความสุขสมนั้น คำตอบที่ได้นั้นส่วนใหญ่จะเป็นดังนี้

“มันสุดจะมหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ ดิฉันควบคุมตัวเองไม่ได้เลย เกร็งไปหมดทุกสัดส่วน รวมทั้งส่วนสงวนของดิฉันด้วย จนเขาก็รู้สึกถึงความแน่นกระชับนั้น มันได้สัมผัสรักที่แนบแน่นร่วมกับของรักของหวงของเขา ในระหว่างที่ส่วนสงวนของดิฉันบีบรัดของเขาให้ได้สัมผัสรักอยู่นั้น เขาก็ไปถึงดวงดาวและหลั่งความรักของเขาออกมาจนท่วมท้น ดิฉันรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ มันรู้สึกเหมือนว่าโลกจะหยุดหมุนเลยค่ะ ไม่ต้องสนหรอกค่ะว่าเวลาผ่านไปเนิ่นนานเท่าใด แล้วเมื่ออะไรต่อมิอะไรมันสงบลง เราก็กอดกันแนบแน่นพร้อมกระซิบบอกรักกัน รู้เลยค่ะว่าเราเกิดมาเพื่อเป็นของกันและกัน”

“การไปถึงฝั่งฝันร่วมกับเขานะคะ มันมีความสุข มันเหมือนมีชีวิตใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ ตลอดเวลาที่เขาเคลื่อนไหว พานาวารักของเราเคลื่อนไปยังฝั่งฝันที่ปรารถนา และทำให้ผ่อนคลายหายเครียดไม่กังวลอะไรอีกต่อไป ที่เหนื่อยเครียดมาทั้งวันหายไปหมดเลยค่ะ สบายตัวเบาหวิว แล้วเราก็กอดกันหลับใหลไปด้วยความสุข ตื่นขึ้นมาตอนเช้าด้วยความกระปรี้กระเปร่า เราสองคนร่วมรักกันอย่างมีความสุขเป็นประจำ

ขอบอกเลยนะคะที่เขาว่ากันว่า มีอะไรกันแล้วจะอ่อนเพลียทำงานไม่ไหวน่ะ ไม่จริงเลย ถ้าคุณมีความสุขสมซะอย่างคุณจะหลับไปด้วยความสุข ผ่อนคลาย ฝันดี และแน่นอนว่าต้องตื่นขึ้นมาตอนเช้าอย่างกับอยู่ในวัยหนุ่มวัยสาว เคล็ดลับน่ะเหรอคะ ดิฉันว่าต้องพร้อมอกพร้อมใจที่จะเป็นของเขา ไม่ใช่มีอะไรกันตามหน้าที่ของศรีภรรยา และเขาก็ต้องเข้าใจเราด้วย มองตาเขาก็รู้ค่ะ ว่าที่เขามีกิจกรรมกับเรานั้นเป็นเพราะเขารักเรา และมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเราในเวลาที่ร่วมรักกัน”


“ถ้าผู้ชายคนไหนมาบอกว่า ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องถึงจุดสุดยอดหรอก คุณอย่าไปมีเลยนะคะแฟนแบบนั้นน่ะ เห็นแก่ตัวจะตาย เชื่อไหมคะ เซ็กซ์ที่ดีและสุขสมน่ะมันเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความโหยหาในความรัก การแสดงออกของความรักที่จับต้องได้ สัมผัสได้ มันทำให้เกิดความผ่อนคลายหายเครียด และทำให้ร่างกายมีพละกำลังเพิ่มขึ้น จิตใจก็มีความสุข

เดี๋ยวนี้เขาว่ากันว่าสุขภาพที่ดีต้องประกอบไปด้วย ร่างกาย อารมณ์ และจิตวิญญาณด้วยใช่ไหมคะ จิตวิญญาณของการแสดงความรักนั้นเราจะต้องมีร่วมกันในการใช้ชีวิตคู่ แล้วเมื่อพร้อมกัน ใจตรงกัน การบรรเลงเพลงรักร่วมกันอย่างสุขสมก็ย่อมทำให้จิตวิญญาณของสองเราหลอมรวมกันแน่นอนค่ะ กามารมณ์ย่อมเป็นพื้นฐานของชีวิตคู่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”


ฟังจากผู้หญิงแล้ว มาลองฟังผู้ชายที่มีความสุขสมและไปถึงฝั่งฝันกันบ้างดีไหม??
“มันเหมือนภูเขาไฟระเบิดเลยนะครับ มันระเบิดความอัดอั้นในอก มันระบายเอาสิ่งที่ผมอยากบอกแก่เธอซึ่งก็คือ ความรักน่ะครับ ผมพูดไม่เก่ง แต่ผมรักเธอ ทุกครั้งที่ผมได้ระบายความรักผมออกไปในช่วงสุดท้ายของการเคลื่อนไหวในกิจกรรมร่วมกันนั้น โลกทั้งโลกเป็นของผม เธอเป็นของผมคนเดียว โดยเฉพาะในตอนที่เราไปถึงฝั่งฝันพร้อมๆ กันนะครับผมว่าเป็นความสุขที่เงินทองหรืออะไรต่อมิอะไรมันมาแทนไม่ได้เลย”

“ปกติผมช่วยตัวเอง และก็มีความสุขทุกครั้ง ไม่ได้ทำบ่อยนะครับ แต่ก็มีความสุข ผมทำเฉพาะตอนที่มีอารมณ์ความต้องการมากๆ และในเวลาที่ไปถึงดวงดาว อะไรที่มันอัดอั้นตันใจก็จะหายไป ผ่อนคลาย หายเครียด เพื่อนผมบอกว่ายิ่งไปมีอะไรกับผู้หญิงจะมีความสุขมากกว่านี้แต่ผมไม่อยากเสี่ยงติดโรคครับ อดใจรอมีความสุขกับคนที่ผมคิดจะใช้ชีวิตคู่กับเธอดีกว่า มีการศึกษาวิจัยบอกว่า ความสุขสมที่ได้จากการร่วมรักกับแฟน มีความสุขมากกว่าไปมีอะไรกับผู้หญิงคนอื่นใช่ไหมครับ”

“ผมเป็นคนหลั่งเร็วครับ 2-3 นาที ใหม่ๆ พอมีอะไรกับแฟนก็อายเธอนะครับ เพราะว่าเธอยังไม่รู้สึกรู้สมอะไรเลยผมก็เรียบร้อยแล้ว แต่เธอเป็นคนน่ารักครับ ไม่เคยบ่น ไม่เคยว่า ตอนหลังเราไปซื้อหาหนังสือมาอ่าน และทำตามที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ทุกอย่างก็ดีขึ้นครับ ผมเล้าโลมเธอมากขึ้น จนเธอพร้อมที่จะไปสวรรค์ แล้วผมค่อยหลอมร่างกายร่วมกับเธอ แล้วเราก็มีความสุขสมพร้อมกัน โอ้โห ผมบรรยายไม่ถูกหรอกครับของแบบนี้ต้องเจอเองจึงจะรู้”

“ผมยังหงุดหงิดอยู่เลยครับ เพราะเจ้าหนูของผมไม่ค่อยยอมร่วมมือเลย จุดสุดยอดน่ะดีหรอกครับ แต่ผมอยากสัมผัสกับเธอนานๆ เวลาที่ของรักของหวงผมอยู่ภายในร่างกายเธอ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากที่สุดเลยครับ ส่วนตอนที่ไปถึงน่ะเดี๋ยวเดียวก็หมดไปแล้ว ถ้าถามผมนะครับ ผมชอบตอนที่เราขยับเขยื่อนเคลื่อนไหวไปด้วยกันมากกว่า”

เห็นไหม... มนุษย์ปุถุชนที่เกิดมาในโลกนี้ และในยุคนี้น่ะ มันมีอะไรที่ไม่เหมือนในอดีตแล้ว จะมายึดมั่นถือมั่นไม่ปรับเปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตไปตามโลกที่เปลี่ยนไปก็คงจะมีความทุกข์มากกว่าความสุข...จริงไหมคุณ
แต่ทางที่ดี...พยายามเดินทางสายกลางจะดีที่สุด!!

จริงอยู่เมื่อมีสัมพันธ์สวาทกันนั้นทุกคนย่อมอยากที่จะไปให้ถึงฝั่งฝัน ดังนั้น ต้องพิจารณาให้เห็นข้อเท็จจริงที่จะเกิดขึ้น ก็จะสามารถไปถึงดวงดาวได้อย่างมีความสุข...และปลอดภัย
  • เมื่อไปถึงฝั่งฝันแล้วจะเกิดการหลั่งสารแห่งความสุขออกมาที่เรียกว่า ‘เอนเดอร์ฟิน’ ซึ่งหมายถึง สารเคมีแห่งความสุข ซึ่งมีโครงสร้างคล้ายสารเสพติดบางชนิด คนหลายคนที่มีเซ็กซ์ที่สุขสมแล้วไม่เข้าใจอาจยึดติดกับความสุขนั้นเป็นสรณะ ทำให้หมกมุ่นมากเกินไป ไม่เป็นอันทำการทำงาน หรือสมองคิดแต่เรื่องนั้นตลอดเวลา จนอาจกระทำอะไรบางอย่างที่ไม่เหมาะสมออกไปได้ ดังนั้นถึงแม้ว่าจะมีความสุขสมจากกิจกรรมแห่งความรักใคร่แล้ว ก็ยังคงต้องยึดหลักในการเดินสายกลางอยู่คือ มีเท่าที่เหมาะสมก็เพียงพอ และควรจะหมั่นรักษาสุขภาพให้ดีจะได้มีความสุขจากการมีร่างกายที่สมบูรณ์ด้วย


  • การกระทำอย่างอื่น ก็ทำให้เกิดความสุขสมได้เช่นกัน และสารแห่งความสุขที่เรียกว่า ‘เอนเดอร์ฟิน’ ก็ไม่ได้หลั่งออกมาน้อยกว่ากันเลย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ การฝึกจิตสมาธิ แม้แต่การร้องเพลง การสันทนาการที่ชื่นชอบก็ให้ความสุขเช่นกัน โดยไม่จำเป็นต้องไปแสวงหาการมีเพศสัมพันธ์เลย ในท้ายที่สุดถ้าคนเราหมั่นทำความดี บำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคมก็ย่อมจะได้รับความสุขที่ยั่งยืนในบั้นปลายเช่นกัน

  • และต้องจำไว้เสมอว่า ‘อดข้าวดอกนะเจ้าจะวางวาย ไม่ตายเพราะอดเสน่หา’

  • การจะมีความสุขสมจากการมีเพศสัมพันธ์และไปให้ถึงฝั่งฝันนั้น ต้องเกิดการร่วมแรงร่วมใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันของคนสองคน ที่จะลงไปร่วมกันพายนาวารักลำน้อย เคลื่อนผ่านสายนทีไปยังฝั่งฝันที่ปรารถนา และต้องเป็นกิจกรรมที่เป็นการแสดงความรักต่อกัน ไม่ใช่เป็นการระบายอารมณ์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง การไปถึงฝั่งฝันร่วมกันของชายหญิงอย่างมีความสุขนั้นจะเป็นสายใยที่ยึดคนทั้งสองเข้าด้วยกัน เพราะเป็นที่แน่นอนว่าชีวิตคู่ที่มีความสุขสมในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้ว เรื่องราวอื่นๆ ในการใช้ชีวิตคู่ก็จะไปด้วยกันได้ง่ายขึ้นยอมกันมากขึ้น



และอย่าลืมนะ จุดสุดยอดในการร่วมรักนั้นไม่ใช่จุดสุดยอดในชีวิตคู่
“การมีชีวิตที่มีความสุขไม่จำเป็นจะต้องไปให้ถึงฝั่งฝันเสมอไป”
ขอแต่เพียงมีชีวิตอยู่ด้วย “ความรัก” เท่านั้นก็พอแล้ว
เพราะความรัก... เป็นจุดสุดยอดที่มนุษย์ปรารถนา!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook