อยากลดอารมณ์ทางเพศ

อยากลดอารมณ์ทางเพศ

อยากลดอารมณ์ทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Ask Dr.P
The Sexpert
โดย ผศ. น.พ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์



Q :ผมเป็นคนที่มีความต้องการทางเพศสูงมาก บางทีมีอะไรกับแฟน 2-3 ครั้ง จนแฟนหลับไปแล้วก็ยังเกิดอารมณ์ต้องช่วยตัวเองอีก เวลาแฟนไม่อยู่แค่นึกถึงก็มีอารมณ์ต้องสำเร็จความใคร่เองจึงจะสบาย มีวิธีการอะไรไหมที่จะทำให้ลดอารมณ์แบบนี้ลง เพราะกลัวจะเป็นบ้าในอนาคต




A : เรื่องราวของความต้องการที่จะปลดปล่อยอารมณ์เพศของคนเรานั้นแปลก บางคนก็มีได้เรื่อยๆ บางคนแค่ทำครั้งเดียวก็เบื่อไปหลายวัน ความสุขสุดยอดที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะด้วยการ “โลกสวยด้วยมือเรา” หรือ “สุขสมด้วยของเธอ” ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดการติดอกติดใจด้วยกันทั้งนั้น

โดยเฉพาะผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงเป็นปกติ หรือมากกว่าปกติแค่คิดถึงเรื่องนั้นน้องชายก็พร้อมที่จะปฏิบัติการแล้ว

และแน่นอนว่าทางออกก็มีแค่สองทางคือ พยายามสะกดกลั้น หรือปล่อยให้เป็นไปตามอารมณ์ การใช้ยาระงับประสาท ยานอนหลับเพื่อลดความต้องการทางเพศนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม เพราะใช้ไปนานๆ อาจจะเกิดมีปัญหาตามมาทั้งทางร่างกายและจิตใจจึงไม่แนะนำ

การปลดปล่อยอารมณ์เพศด้วยวิธีการต่างๆ ก็เป็นทางออกตามธรรมชาติ แต่ถ้าบ่อยเกินไปก็อาจจะเกิดอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานและการเรียนด้อยลงไป

การใช้ฮอร์โมนเพศชายในตัวเองออกไปไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬา การออกกำลังกายต่างๆ อาจช่วยลดอารมณ์เพศลงได้ และยังมีผลดีที่ทำให้มีสุขภาพดีเป็นเงาตามตัว

การหางานทำไม่ปล่อยให้มีเวลาว่างมาคิดเรื่องราวเกี่ยวกับเพศก็เป็นทางออกอีกแบบหนึ่งที่หลายต่อหลายคนทำ และได้ผลพอประมาณ ไม่ว่าอย่างไรถ้าที่คุณทำอยู่ไม่ได้ทำให้สุขภาพเลวลงก็ไม่จำเป็นจะต้องกังวลเกินกว่าเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook