World Curated ร่วมกับ 3 ดีไซน์เนอร์ไทย นำเสนอลุคพิเศษ เล่าเรื่องผ่านเส้นสาย และลวดลายบนผืนผ้า

World Curated ร่วมกับ 3 ดีไซน์เนอร์ไทย นำเสนอลุคพิเศษ เล่าเรื่องผ่านเส้นสาย และลวดลายบนผืนผ้า

World Curated ร่วมกับ 3 ดีไซน์เนอร์ไทย นำเสนอลุคพิเศษ เล่าเรื่องผ่านเส้นสาย และลวดลายบนผืนผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

World Curated x Thai Designers x Wang Hinghoi


World Curated by WP Energy นำโดย คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ร่วมกับ 3 ดีไซดีไซน์เนอร์ไทย ได้แก่ ปัญญา จิตรมานะศักดิ์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ Panya PJ, ธนาวุฒิ ธนสารวิมล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ TandT. และ วิณ โชคคติวัฒน์  และภทรฤณ พงษ์ประสิทธิ์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ Vinn Patararin แบรนด์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ


ซึ่งครั้งนี้เป็นการรวมตัวของแบรนด์เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่จะรวมเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ของแฟชั่นไทย นำเสนอลุคพิเศษจากทั้ง 3 แบรนด์เล่าเรื่องผ่านเส้นสาย และลวดลายบนผืนผ้าให้สนุกกับการตีความ กับการเปิดตัวชุดคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2020 ของทั้ง 3 แบรนด์ ครั้งแรกกับโครงการ เวิลด์ คิวเรเท็ด มอบประสบการณ์ใหม่ที่จะพาคุณสัมผัสและลิ้มรสไปกับมิติของโลกที่เต็มไปด้วยพลังงานสะอาด โลกที่ทุกคนจะมีไลฟ์สไตล์ที่มีความสุขกับการลุกขึ้นมาทำอะไรดีๆ ในครั้งนี้ยังได้ร่วมกับร้านอาหารไฟน์ไดนิงที่เชื่อในความยั่งยืน รังสรรค์คอร์สเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟนิคจากทางร้านหิ่งห้อย ที่เนรมิตให้ล้อไปกับคอลเลคชันสุดพิเศษของทั้ง 3 แบรนด์ในโอกาสนี้อีกด้วย  


ภายในงานเมื่อเร็วๆนี้ จัดขึ้น ณ ร้านวังหิ่งห้อย โดยมีแขกผู้มีเกียรต์ที่มาร่วมงาน อาทิ ศิวารยา ณ นคร, จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, อภิวัฒน์ ยศประพันธ์, อารยา อินทรา, บุษกร วงศ์พัวพันธ์, สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, กานดา สายทุ้ม พัทธมน เตชะณรงค์, รวีอร แสงสุวรรณ และปิยะวิภา อินทรทัต เป็นต้น



3 ดีไซดีไซน์เนอร์ไทย เริ่มต้นด้วยแบรนด์ Panya PJ ที่คีย์หลักจะป็นชุดเจ้าสาว กับคอลเลคชั่นภายใต้ชื่อ “LOVE Journey” การเดินทางของความรัก ที่หยิบยกเรืองราวในปัจจุบันคนเริ่มหันมาให้ความสนใจและให้ความสำคัญหับคงามงามในแบบไทยสมัยก่อน โดยครั้งนี้ในนำบรรยากาศของการแต่งงานในอดีตมาประยุกต์ให้เข้ากับการแต่งกาย แฟชั่นและเทรนด์ในสมัยปัจจุบัน ความเป็นไทยจะถูกผสมผสานผ่านโครงสร้างของชุดแต่งงานแบบฝรั่งเข้าไปให้ดูกลมกล่อมสวยงามด้วยเทคนิคต่างๆ และงานประดิษฐ์มือที่สอดแทรกเข้าไปให้เกิดความน่าสนใจ



ต่อมาเป็นแบรนด์ TandT ที่มาในชื่อคอลเลคชั่น “Category is…” สื่อถึงความฝันอันแสนหวาน ( Sweet Dreams - are made of this ) ถ่ายทอดผ่านโครงชุดที่บานพอง ดึงซิลลูเอทจากไอคอนคนดังมาผสมผสานเข้ากับโครงชุดโรแมนติก ตกแต่งด้วยการเดินระบายตามเส้นสายการรูดพอง ที่นิยมในยุค80’s โดยโชว์ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรม BALL เป็น Subculture ใต้ดินของคนกลุ่มน้อยที่ถูกกดดันในสังคมอเมริกา โดยแสดงออกผ่านศิลปะการแต่งกาย การเต้น Vogue การเดินประชันกัน ในหมวดต่างๆ ที่ถูกกำหนดไว้



และแบรนด์สุดท้าย Vinn Patararin กับคอลเลคชั่น “Half Reflection” ที่สื่อถึงการหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ออกไปไกลโพ้นสู่ท้องทะเลในช่วงเย็นก่อนที่ดวงอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้า ผู้คนที่หาดจะได้พบกับแสงระยิบระยับของท้องฟ้าที่เล่นลีลาอยู่บนผืนน้ำทะเล โดยคอลเลคชั่นนี้เป็นการพูดถึงภาพสะท้อนต่างๆ เป็นการบิดเบือนที่เต็มไปด้วยความสวยงามก่อให้เกิดเป็นลวดลาย Motif  ที่มีทั้งจุดโปร่งและจุดทึบกำเนิดเป็นมิติที่หลากหลายถ่ายทอดผ่านเสื้อผ้าที่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองของผู้ใส่ได้อย่างมีชั้นเชิง


หลังจบโชว์ต่อด้วย Dinner คอร์สอาหารที่ได้เชฟนิคจากร้านวังหิ่งห้อยมาช่วยรังสรรค์ให้ล้อไปตามแต่ละแบรนด์ตัเริ่มด้วย WP Energy ที่ได้เสิร์ฟ กุ้ง หอยนางรม หอยเชลล์ และปลาหมึกอบซอสเบชาเมล โรยคาเวียร์เทร้าเสิร์ฟพร้อมเกลือย้อมเขียวจากธรรมชาติอันได้แรงบันดาลใจมาจากพลังงานสะอาด ตามแนวคิด “Power up your life” ในส่วน Amuse Bouche ของคอร์สอาหาร

ต่อด้วยเมนูที่ 2 ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ TandT  ที่ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นสตรีทสไตล์ของมหานครบางกอก ด้วยเมนู ไก่สะเต๊ะชูวี พ่นไฟ อาหารสตรีทขึ้นชื่อที่คงไว้ซึ่งลูกเล่น ความเผ็ดร้อนถึงใจ และความละมุนที่แฝงไว้ในที ที่อยู่ในส่วนของ Appetizer

ต่อด้วยเมนูที่ 3 เป็น Main Course ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ Panya PJ ที่คงไว้ซึ่งความพิถีพิถันในแบบดั้งเดิม แต่ทวิสต์ให้น่าสนใจในแบบที่คาดไม่ถึง ด้วยการนำเสนอปลากระพงอบเนย เสิร์ฟคู่สลัดข้าวโพดหวานเผารสชาติเปรี้ยวเผ็ด

และซอสชิมมิชูร์รี และเมนูสุดท้ายตบท้ายด้วย Dessert ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ Vinn Patararin นำเสนอด้วย ขนมเปียกปูนดีคอนสตรัคชันเคลือบช็อกโกแลต โรยด้วยครัมเบิลสีถ่าน ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากตัวแบรนด์ที่เต็มไปด้วยการทดลอง ออกมาเป็นขนมเปียกปูนรูปทรงใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งรสสัมผัสที่คุ้นเคย

และจบค่ำคืนไปกับปาตี้ที่ได้ DJ PraewaPower มาสร้างบรรยากาศให้คำคืนเต็มด้วยความสนุกสนาน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ World Curated ร่วมกับ 3 ดีไซน์เนอร์ไทย นำเสนอลุคพิเศษ เล่าเรื่องผ่านเส้นสาย และลวดลายบนผืนผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook