5 วิธีแก้ปัญหาผมมันอย่างได้ผล อวดผมสวยสุขภาพดี ไม่มีมันเยิ้ม

5 วิธีแก้ปัญหาผมมันอย่างได้ผล อวดผมสวยสุขภาพดี ไม่มีมันเยิ้ม

5 วิธีแก้ปัญหาผมมันอย่างได้ผล อวดผมสวยสุขภาพดี ไม่มีมันเยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังเจอกับปัญหาผมมันอยู่ใช่ไหม เรามี 5 วิธีแก้ปัญหาผมมันมาฝากกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณบอกลาปัญหาผมมันแบบถาวรไปได้เลย แถมยังเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมาก โดยวิธีการแก้ปัญหาผมมัน ก็สามารถทำได้ดังนี้

1.ผ่อนคลายความเครียด
หลายคนอาจคาดไม่ถึงใช่ไหมว่าความเครียดจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมมัน นั่นก็เพราะเมื่อเราเกิดความเครียดจะมีการขับน้ำมันบนหนังศีรษะออกมามากขึ้น เป็นผลให้เส้นผมมันนั่นเอง ดังนั้นหากคุณพยายามผ่อนคลายและหลีกเลี่ยงความเครียดได้ ก็จะลดปัญหาผมมันได้อย่างแน่นอน


2.อย่าหวีผมบ่อยเกินไป
การหวีผมบ่อยเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาผมมันได้ เพราะจะไปกระตุ้นให้มีการขับน้ำมันบนหนังศีรษะออกมามากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นใครที่มักจะหวีผมบ่อยๆ ก็ต้องลดการหวีผมให้น้อยลงแล้ว ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาผมมันได้ดี แถมลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกด้วย


3.ใช้แชมพูสำหรับผมมัน
หากคุณมีปัญหาผมมันหนักมาก การเลือกใช้แชมพูสำหรับผมมันก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยแก้ปัญหาผมมันแบบถาวรให้กับคุณได้ โดยขณะสระผม แนะนำให้คุณปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจึงล้างออก อย่าพึ่งรีบล้างในทันที และที่สำคัญอย่าสระผมบ่อยเกินไป แค่วันเว้นวันก็ถือว่าโอเคแล้ว


4.เลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมมัน
ผลิตภัณฑ์แต่งผมบางอย่างอาจมีส่วนผสมที่ทำให้เส้นผมมันได้ ดังนั้นหากคุณมีปัญหาผมมันอยู่แล้วก็จะยิ่งทำให้ผมมันมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมมันอย่างเด็ดขาด และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมมันแทน เพียงเท่านี้ปัญหาผมมันก็จะไม่มากวนใจคุณแล้วล่ะ


5.งดอาหารทอดๆ มันๆ
รู้ไหมว่าอาหารก็เป็นอีกตัวการหนึ่งที่ทำให้ผมมันเช่นกัน เพราะฉะนั้นวิธีแก้ปัญหาผมมันแบบถาวรที่ทำแล้วได้ผลดีจริง ก็คือการงดทานพวกอาหารทอดๆ มันๆ ไปเลยนั่นเอง หรืออาจลดปริมาณลงโดยนานทีจะทานสักครั้งก็ได้ ซึ่งการงดอาหารประเภทนี้ไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาผมมันได้ดีเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมมันก็ลองทำตามวิธีนี้กันดู แล้วจะช่วยแก้ปัญหาผมมันให้กับคุณได้ดีอย่างแน่นอน แถมยังทำให้ผมสวยและมีสุขภาพผมที่ดีอีกด้วย และนอกจากนี้ก็ควรดูแลเส้นผมของคุณอยู่เสมอ ด้วยการหลีกเลี่ยงสิ่งที่อาจทำให้ผมเสียและทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook