"แมท ภีรนีย์" เผย 5 สูตรเพื่อความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า

"แมท ภีรนีย์" เผย 5 สูตรเพื่อความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า

"แมท ภีรนีย์" เผย 5 สูตรเพื่อความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมท-ภีรนีย์ คงไทย นักแสดงสาวผู้มาพร้อมความสวย ผิวพรรณดีตั้งแต่หัวจรดเท้า ด้วยความชอบเครื่องประทินผิวทุกอย่างเลยลองศึกษาจากสิ่งที่ชอบ ออกมาเป็นสิ่งที่ใช่ จนเวลานี้เป็นนักธุรกิจหญิง เปิดตัวแบรนด์สบู่สครับจมูกข้าวสาลีของตัวเองเป็นครั้งแรกในฐานะเจ้าของแบรนด์ เนคิด โซพ (Naked Soap) ที่ใช้เวลาคิดค้นสูตรเองถึง 6 เดือนเต็ม


เป็นถึงเจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงามทั้งที ก็ต้องมีเคล็ดลับความสวยความงามมาแชร์ต่อกันหน่อย Sanook Women เจอตัวสาวแมท ในงาน Shopee 12.12 Birthday Charity : Shopee ชวนคุณทำดี จึงไม่พลาดล้วงเคล็ดลับจาก "แมท ภีรนีย์" มาบอกต่อสาวๆ กันค่ะ



1 ดูแลตัวเองแบบ "แมท ภีรนีย์"
ลำดับขั้นตอนแรกต้องมาจากข้างในก่อน คือต้องพักผ่อนให้เพียงพอ แมทเป็นคนโชคดีอยู่แล้ว คือชอบดื่มน้ำเปล่า ไม่ดื่มน้ำอัดลมหรือน้ำหวาน เป็นคนชอบทานผักผลไม้ แมทแนะนำให้ทุกคนง่ายๆ เลยว่าถ้าอยากผิวสวยให้ดื่มน้ำเยอะๆ นอนให้พอ ผักผลไม้อย่าขาด สังเกตได้ชัดว่าถ้าขาดผลไม้ ผิวหนังจะเหี่ยวแห้ง แมทรู้สึกได้ มันไม่ชุ่มฉ่ำ เด้งดึ๋ง ไม่มีชีวิตชีวา

อย่างที่สองเราจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่มาช่วย เพราะแน่นอนว่าต่อให้คุณดูแลตัวเองดีแค่ไหน ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะออกไปเจอกับแดด เป็นผู้หญิงต้องห้ามลืม คุณจะไม่แต่งหน้า ไม่ทาครีมก็แล้วแต่ แต่กันแดดเป็นเรื่องสำคัญมาก พวกมะเร็งผิวหนัง กระ แต่อันนี้เป็นรสนิยมของแต่ละคน บางคนชอบ คิดว่ามีกระสวย แต่สิ่งที่มันไม่ดีคือเรื่องของเม็ดสีที่เป็นอันตรายค่ะ



2 สเต็ปการดูแลผิวกาย

เริ่มต้นที่การอาบน้ำให้สะอาด อาบน้ำด้วยสบู่อย่างเดียวมันไม่พอ ต้องบำรุงไปด้วย ต้องใช้สครับเพื่อขัดเซลล์ผิวชั้นนอกออก เพื่อที่จะเตรียมผิวที่จะบำรุงขั้นต่อไป เพราะฉะนั้นการอาบน้ำเป็นขั้นตอนแรกที่เราต้องให้ความใส่ใจกับมัน หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนว่าผิวเป็นแบบไหน ผิวแห้งหรือผิวมัน แล้วค่อยบำรุงต่อจากนั้นค่ะ



"เนคิด โซพ" สบู่สครับตัวนี้ใช้ได้ทุกวัน เพราะไม่ทำลายผิว เม็ดสครับไม่แหลม ไม่คม ไม่ใหญ่ ทำมาจากจมูกข้าวสาลีที่บดมา มีน้ำมัน ได้รับการทดลองมาทั่วโลกว่า น้ำมันจมูกข้าวสาลีช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยบำรุงผิวหนัง เรื่องโรคร้ายของผิวพรรณต่างๆ ทุกโรค สิว งูสวัด การทำลายจากแสงแดด จากมละภาวะ มันสามารถป้องกันได้ ถ้าเราใช้อย่างต่อเนื่อง อันนี้คือไม่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของแมทนะ แต่น้ำมันจมูกข้าวสาลีมีประโยชน์มากจริงๆ ค่ะ


3 สูตรเด็ดบำรุงผิวหน้าถูกและดี
ส่วนใหญ่แมทดูแลตัวเองโดยเน้นธรรมชาติ หน้าแมทจะใช้ไข่ขาวกับมะนาวพอกหน้าเพื่อดึงสิวเม็ดเล็กๆ แมทใช้สูตรธรรมชาติมาสม่ำเสมอ ตั้งแต่ก่อนเข้าวงการอีก อีกสูตรที่อยากแนะนำคือ โยเกิร์ตก็ดีเหมือนกันค่ะ พอกทิ้งไว้มันง่ายมาก




4 ผลิตภัณฑ์ 3 ชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยในแต่ละวัน
- ลิปสติก เพราะเป็นคนปากซีดและผิวขาวมาก สีอะไรก็ได้แต่ต้องเป็นเฉดสีส้ม อย่างชมพู จะทำให้เราดูหวานแหว๋วเกินไป ดูไม่น่าเชื่อถือ
- ครีมกันแดด ปกติเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้าถ้าไม่ได้ทำงาน แต่จะต้องทาครีมกันแดดตลอดเวลา
- ครีมบำรุงผิว พวกน้ำมัน แมทชอบให้ผิวไม่แห้ง ทาปกติเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะไม่เน้นสารเคมีเยอะ จะเน้นอะไรที่ธรรมชาติๆ อย่างเบบี้ออยล์




5 รูปร่างดีด้วยวิธีง่ายๆ 

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ตอนนี้ทำ Intermittent Fasting (ฟาสติ้ง หรือ การกินเป็นช่วงเวลา) ด้วย นับชั่วโมงทานอาหาร แมทจะทานแค่เที่ยงถึง 6 โมงเย็น ตอนเช้าไม่ทานอะไร ต้องอดทนกัดฟันเลยค่ะ ช่วงที่อดคือน้ำเปล่าอย่างเดียวเลย เริ่มทำมา 3-4 เดือน เห็นผลตั้งแต่ 2 อาทิตย์แรก คือหน้าท้องแบนราบมาก ไม่มีท้องน้อยๆ เลย ทำควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วยดีมากค่ะ

>> "แมท ภีรนีย์" ก้าวผ่านช่วงเวลาแสนสาหัส พบทางออกและความท้าทายใหม่ของชีวิต

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ "แมท ภีรนีย์" เผย 5 สูตรเพื่อความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook