5 สูตรสครับทำเอง หน้าใสไม่ต้องพึ่งหมอ

5 สูตรสครับทำเอง หน้าใสไม่ต้องพึ่งหมอ

5 สูตรสครับทำเอง หน้าใสไม่ต้องพึ่งหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่อยากให้หน้าใสไร้สิว แต่ไม่มีเวลาไปทำหน้าที่คลีนิกบ่อยๆ หรือไม่อยากเสียเงินเยอะไปกับการทำหน้า ลองมาดูสูตรทำสครับใช้เองง่ายๆ หน้าใสได้แบบประหยัดแถมยังทำได้ที่บ้านด้วยค่ะ



กล้วย+น้ำตาล ช่วยให้หน้าใสผิวนุ่ม


ถ้าอยากให้ผิวดูนุ่มไม่หยาบกร้าน ให้ผสมน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ กับกล้วยบด 1 ลูก คนๆ ให้เข้ากัน แล้วเอามาสครับหน้าเบาๆ จะทำให้ผิวนุ่มขึ้น ส่วนที่หยาบกร้านก็จะหลุดออกไปด้วยค่ะ


โยเกิร์ต+น้ำตาล ลดรูขุมขนกว้าง


ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติ แล้วใส่น้ำตาลลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ผสมๆ คนให้เข้ากัน พอน้ำตาลเริ่มละลายเม็ดเล็กลง ก็เอามาขัดหน้าเน้นในจุดที่รูขุมขนกว้าง จะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น


น้ำผึ้ง+น้ำตาล หน้าใสแบบชุ่มชื้น


สำหรับคนหน้าแห้งที่อยากสครับหน้าให้ใส ให้ใช้น้ำผึ้่ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ แล้วขัดเบาๆ ให้ทั่วหน้าค่ะ น้ำผึ่งจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง น้ำตาลจะช่วยขัดเซลล์ที่ตายแล้วออกให้หน้าใสขึ้น


น้ำมันมะพร้าว+น้ำตาล ลดรอยให้จางลง


พวกรอยแผล รอยสิวต่างๆ ให้ใช้น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ ขัดเบาๆ ให้ทั่วหน้า น้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น รอยต่างๆ จางลง และทำให้หน้านุ่มขึ้นด้วยค่ะ


แตงกวา+น้ำผึ้ง ลดผิวเบิร์นและรอยแดง


ใครที่ผิวเพิ่งเจอแดดจัดๆ จนหน้าแดงมีอาการเบิร์น ให้ใช้แตงกวาผสมกับน้ำผึ้ง ทาทิ้งไว้ทั่วหน้าเพื่อดูดซับความร้อนออกจากผิว แตงกวามีฤทธิ์เย็นจะทำให้ผิวเบิร์นน้อยลงค่ะ ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยเติมความชุ่มชื้นและทำให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook