แต่งห้องเล็กให้ดูกว้างงง...ขึ้น

แต่งห้องเล็กให้ดูกว้างงง...ขึ้น

แต่งห้องเล็กให้ดูกว้างงง...ขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เดี่ยวนี้ย้ายออกจากบ้านมาอยู่คอนโดกันมากขึ้น เนื่องจากทำเลที่เอื้อต่อการเดินทางและใช้ชีวิต แลกกับพื้นที่ใช้สอยของห้องต่างๆ ที่คับแคบลง จนบางครั้งก็ทำให้รู้สึกอึดอัด มาหาวิธีแต่งห้องให้สามารถอยู่กันได้แบบสบายใจไม่อุดอู้กันดีกว่า

- ใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากพื้นที่ห้องคับแคบอยู่แล้ว ดังนั้นการออกแบบจึงจะต้องใช้ความสูงให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เช่น การทำตู้เก็บของให้สูงชนเพดาน หรือใช้ตู้เสื้อผ้าบิวท์อินเพื่อประหยัดพื้นที่

- หาเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายอย่าง เช่น เดย์เบด โซฟาที่เป็นได้ทั้งที่นอนและที่นั่งเล่น หรือโต๊ะเขียนหนังสือที่สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะกินข้าวได้

- เก้าอี้แบบไม่มีที่ท้าวแขนเหมาะกับห้องเล็กๆ เพราะมันทำให้ลุกนั่งสะดวก ดูโล่ง ไม่เกะกะสายตา และยังกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ได้ดี สามารถยกหรือเคลื่อนย้ายไปที่บริเวณต่างๆ ของห้องได้ด้วย

- อีกไอเดียหนึ่งที่นำมาใช้ได้ง่าย นั่นคือวัสดุกระจกเงา หากระจกเงามาตกแต่งผนัง การสะท้อนทำให้ดูหลอกตา ห้องจะดูกว้างขึ้นได้ทันตาเห็น

- ใช้สีภายในห้องในโทนอ่อนๆ สบายๆ เช่นสีขาว สีของเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรเข้มเกินไป ใช้สีเข้มหรือของตกแต่งสีเข้มเป็นบางชิ้นก็พอแล้ว

ได้ไอเดียเล็กๆ น้อยๆ กันไปแล้ว ลองเอาไปประยุกต์ใช้กับบ้านหรือคอนโดของคุณดูนะคะ
หาบ้านมือสอง คอนโด เฟอร์นิเจอร์มือสอง ที่นี่มีเพียบ dealfish.co.th


เครดิตภาพประกอบ : http://www.houzz.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook