3 ท่าลดหน้าบาน ปรับแก้มให้เล็ก โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

3 ท่าลดหน้าบาน ปรับแก้มให้เล็ก โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ

3 ท่าลดหน้าบาน ปรับแก้มให้เล็ก โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ายุคนี้ใครที่มีปัญหาหน้าบาน หน้ากลม แก้มเยอะ คงจะต้องมองหานวัตกรรมทางความงาม ไม่ว่าจะเป็นการทำไฮฟู อัลเทอร่า หรือโบท็อกซ์ให้รูปหน้าเรียวได้ดั่งใจต้องการ แต่ก็ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่อยากจะเรียวเล็กด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่อยากเจ็บตัวและไม่อยากเปลืองเงินตรงนี้ ซึ่งวันนี้ Sanook Women มีวิธีลดหน้าบานด้วย 3 ท่านวดหน้า จากศาสตร์การนวดหน้าสไตล์อาคีร่า โดย ครูธัญญ์

หลังจากที่ได้ลองไป นวดหน้ายกกระชับด้วยวิถีธรรมชาติบำบัด สไตล์อาคีร่า จาก คุณธัญญ์นภัส ภัทร์ฐานนท์ชัย หรือ ครูธัญญ์ แชมป์นวดหน้าที่ประสบความสำเร็จจนคว้ารางวัลนวดหน้าระดับนานาชาติจากประเทศเกาหลีใต้ ผลลัพธ์ที่ได้รู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่าหน้าเล็กเรียวขึ้นด้วยการใช้แค่มือเปล่า ไม่ต้องฉีด ไม่ต้องผ่า ก็ได้หน้าเรียวขึ้นได้

เทคนิคที่ ครูธัญญ์ สอนให้แบบเอ็กซ์คลูซีฟครั้งนี้ จะมีท่าอะไร และเพราะอะไรทำไมหน้าคนเราถึงบวมได้ ตามมาค่ะ

เพราะอะไรทำไมถึงหน้าบวม?

สาเหตุที่หน้าบวม เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ในการบวตอนตื่นนอนเกิดจาก เมตาบอลิซึมของต่อมน้ำเหลืองไม่ทำงาน เวลาเรากินอาหารต่างๆ เข้าไปเมตาบอลิซึมจะแปลงอาหารพวกนั้นเป็นพลังงาน ล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกาย แต่เวลาเรานอนเมตาบอลิซึมจะหยุดการทำงาน จึงทำให้เกิดการบวม จากการคลังของน้ำเหลือง วิธีที่จะช่วยลดอาการบวมด้วยวิธีธรรมชาติ คือ การนวดหน้าด้วยสองมือ 

ก่อนที่จะเริ่มต้นนวด ต้องเช็กตัวเองในกกระจกว่าหน้าตัวเองด้านไหนใหญ่กว่ากัน ให้เริ่มนวดฝั่งที่ใหญ่ก่อน เพราะถ้าเรานวดฝั่งที่เล็ก หน้าจะยิ่งเล็กและทำให้หน้าเบี้ยวได้ ปกติแล้วคนเราจะหน้าไม่เท่ากัน จะมีฝั่งหนึ่งที่ใหญ่กว่า กล้ามเนื้อที่ใหญ่เกิดจากกล้ามเนื้อบดเคี้ยวที่เราเคี้ยวข้าว พูดง่ายๆ ถ้าเราชอบเคี้ยวข้าวฝั่งไหนด้านนั้นจะใหญ่กว่า บางคนอาจจะมีปัญหาหน้าทั้งสองข้างหย่อยคล้อยไม่เท่ากัน หน้าหย่อนคล้อยเกิดจากการนอน หน้าโดนกับที่นอนก็ทำให้หน้าหย่อนคล้อยได้ค่ะ

3 ท่านวดหน้า เปลี่ยนหน้าบานเป็นหน้าเรียว

1. ท่ามะเหงก

259856



ใช้มือดึงหน้าให้ตึงแล้วใช้มืออีกข้างนวด โดยใช้บริเวณข้อนิ้ว กลิ้งตั้งแต่แก้ม มาที่มุมปาก จนถึงร่องแก้ม ประมาณ 6 รอบ

2. ท่าบีบมด

ใช้มือดึงเหมือนท่าแรก และใช้อีกนิ้วอีกข้าง จะเป็นนิ้วนาง นิ้งกลาง หรือนิ้วชี้ก็ได้ เริ่มจากกดที่รองแก้ม 3 จุด นับ 1 2 3 ขยับไล่ลงมาตรงร่องแก้ม

3. ท่ารีดหน้า

ใช้ฝ่ามือกดลงไปที่บริเวณมุมปาก ดันขึ้นไปบริเวณติ่งหูด้านล่าง ใช้มือขวาดึงต่อด้วยมือซ้ายตาม ทั้งหมด 6 รอบ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook