5 วิธีแก้ข้อศอกดำให้กลับมาขาวเนียนใส คล้ำและกร้านแค่ไหนก็เอาอยู่

5 วิธีแก้ข้อศอกดำให้กลับมาขาวเนียนใส คล้ำและกร้านแค่ไหนก็เอาอยู่

5 วิธีแก้ข้อศอกดำให้กลับมาขาวเนียนใส คล้ำและกร้านแค่ไหนก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่ต้องนั่งทำงานบนโต๊ะนานๆ แล้วมักจะยกแขนขึ้นมาเท้าคางหรือใช้ข้อศอกยันกับเก้าอี้เมื่อรู้สึกเมื่อยล้า หากไม่ได้สังเกตหรือไม่ได้รับการบำรุงดูแลผิวที่ดี ก็จะทำให้ผิวบริเวณข้อศอกแห้งกร้านและดำคล้ำขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหากวนใจได้ไม่น้อย วันนี้เราจึงมาช่วยแนะนำวิธีจัดการและแก้ไขให้ข้อศอกกลับมาขาวเนียนเหมือนเดิมอีกครั้ง ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


1.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ข้อศอก
เนื่องด้วยสาเหตุของการเกิดปัญหาข้อศอกดำก็มาจากพฤติกรรมและท่าทางที่ชอบใช้ศอกพิงหรือเท้ากับโต๊ะ จนเกิดการเสียดสี ผิวแห้งกร้าน ด้านและคล้ำขึ้นได้ในที่สุด ดังนั้น หากอยากจัดการกับปัญหานี้อย่างถาวรก็ต้องปรับแก้พฤติกรรมเหล่านี้ควบคู่ไปกับการบำรุงรักษาด้วยวิธีอื่นๆ แต่ถ้าหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ ก็ควรหาวิธีลดแรงเสียดสี เช่น หาหมอนหรือผ้านิ่มๆ มารองก่อนที่จะเท้าข้อศอกลงไปกับพื้น


2.เติมความชุ่มชื้นหลังอาบน้ำ
หากเผลอจนข้อศอกทั้งสองด้านไปแล้ว ก็อย่ากังวลใจไป เพราะยังมีวิธีที่ยังช่วยแก้ไขได้ เริ่มจากการบำรุงผิวง่ายๆ ช่วงหลังจากอาบน้ำเสร็จ โดยเช็ดตัวให้แห้งหมาดๆ จากนั้นใช้ออยล์บำรุงผิว หรือน้ำมันมะพร้าวนวดคลึงเบาๆ บริเวณข้อศอกทั้ง 2 ข้างต่อเนื่องนาน 5-10 นาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยฟื้นฟูข้อศอกที่แห้งกร้าน ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้นได้เหมือนเดิมแล้ว


3.ทาโลชั่นบริเวณข้อศอก
เช่นเดียวกับการใช้ออยล์นวดคลึงบริเวณข้อศอก การทาโลชั่นบำรุงผิวก็สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ พร้อมช่วยปรับสภาพผิวที่แห้งกร้านให้เนียนนุ่มขึ้น และช่วยแก้ไขปัญหาข้อศอกดำได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าทุกครั้งที่ทาโลชั่นต้องทาให้ทั่ว อย่าโฟกัสเพียงแค่แขนและขาเท่านั้น เพื่อผิวที่ดูเนียนกระจ่างใสเทียบเท่ากันทุกส่วน


4.พกแฮนด์ครีมช่วยบำรุงระหว่างวัน
หากมีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำหรือต้องทำงานอยู่ในพื้นที่ที่อากาศแห้ง เช่น การนั่งทำงานในห้องแอร์ หรือในช่วงระหว่างวันก็ควรพกแฮนด์ครีมหรือโลชั่นขวดเล็กๆ ไว้กับตัวเสมอ และหมั่นทาเป็นประจำที่รู้สึกว่าผิวแห้ง ซึ่งข้อดีของแฮนด์ครีมคือ มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวที่เข้มข้น เนื้อบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ และพกพาง่าย สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับฝ่ามือและข้อศอกได้จริง แถมยังเห็นผลเร็วอีกด้วย


5.สครับผิวบ้าง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว
สิ่งสกปรกและมลภาวะที่เราต้องเจอในแต่ละวัน เพียงแค่การอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวหนังเป็นจำนวนมาก ดังนั้นวิธีจัดการกับปัญหานี้คือ การสครับผิวเป็นประจำนั่นเอง โดยอาจใช้เกลือสปา หรือสมุนไพรไทยต่างๆ เพื่อช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปอย่างหมดจด ข้อแนะนำของการสครับผิวคือ ไม่ควรทำเกิน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะจะทำให้ผิวหนังบาง ไวต่อแสงแดดและไวต่อการเสียดสีจนง่ายต่อการดำคล้ำอีกครั้ง

ผิวข้อศอกดำและด้านเป็นปัญหากวนใจไม่น้อยในสาวๆ ผู้หญิงคนไหนที่กำลังประสบกับปัญหานี้กันอยู่ ก็อย่าลืมนำวิธีที่ทางเราแนะนำให้ไปลองใช้กันดูนะคะ เพื่อผิวที่เรียบเนียนสม่ำเสมอกันทุกสัดส่วนนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook