เมื่อเจอภาพบาดใจ

เมื่อเจอภาพบาดใจ

เมื่อเจอภาพบาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถาม

ผมเพิ่งจับได้ว่าแฟนนอกใจ พาคนข้างบ้านมานอนด้วย ตอนที่ผมกลับมาเห็นภาพบาดตาบาดใจ ความรู้สึกสับสนปนเปไปหมด ทั้งช็อค ขยะแขยง โกรธ เศร้า กลัวจะเสียเธอไป รวมทั้งเกิดความรู้สึกทางเพศขึ้นมาอย่างน่าประหลาด

เมื่อทั้งสองคนหันมาเจอผม ไอ้แมวขโมยหน้าเปลี่ยนสี รีบโดดจากเตียง สวมเสื้อผ้าแล้วผลุนผลันออกไปทันที ส่วนแฟนผมนอกจากทำเป็นทองไม่รู้ร้อน กลับมองมาที่ผมด้วยแววตายั่วยวนสุดขีด เราเริ่มมีปากเสียงกัน ก่อนจะจบลงด้วยเกมรักที่สุดยอด เธอใช้ปากเป่าปี่ให้ผมจนหลั่งริน

ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมยังคงต่อสู้กับความรู้สึกที่สับสน ใจหนึ่งอยากยกโทษให้เธอและอยู่กับเธอต่อไป แต่อีกใจก็รังเกียจในสิ่งที่เธอทำ ผมควรจัดการเรื่องนี้อย่างไรดี? เธอบอกว่าการที่เรามีเซ็กซ์กันทันทีหลังจากที่เธอถูกจับได้ นั่นหมายความว่าผมยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และควรจะให้อภัยเธอ



ตอบ

การให้อภัยก็เหมือนการเล่นโรลเลอร์เบลด มันเป็นเรื่องยากกว่าที่คิด หัวใจของคุณอาจยอมให้อภัยในสิ่งที่เธอทำ แต่จิตวิญญาณของคุณจะลืมเลือนภาพบาดตาบาดใจได้จริงหรือ? คุณจะยอมเชื่อคำอธิบายของเธอ เวลาที่เธอกลับบ้านช้ากว่าปกติอย่างนั้นหรือ? ความโกรธของคุณจะค่อยๆเติมยาพิษลงในความสัมพันธ์ มันอาจจะค่อยๆแพร่กระจายไปสูการโต้ตอบระหว่างคุณกับเธออย่างช้าๆ

จากการที่คุณเล่าถึงปฏิกิริยาของเธอซึ่งมีต่อความรู้สึกของคุณ ฉันเล็งเห็นความรู้สึกละอายใจและสำนึกผิดอยู่ในนั้น และการที่คุณมีเซ็กซ์กับเธอในตอนนั้นก็ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่าคุณตั้งใจจะให้อภัยเธอ

จริงๆแล้วนักวิจัยเคยศึกษาพบว่า ปฏิกิริยาที่ผู้ชายส่วนใหญ่แสดงออกมาหลังจากพบว่าคนรักหรือภรรยานอกใจ คือการมีเซ็กซ์กับเธอ ที่เป็นแบบนั้นเนื่องจากพวกเขาต้องการตอกย้ำความเป็นเจ้าของในเรือนร่างที่ถูกชายอื่นขโมยไป


ตัดสินใจให้เด็ดขาดหากคุณอยากอยู่กับเธอต่อไป ว่าคุณแคร์เธอจริงๆหรือไม่ และเธอได้สร้างความสุข สร้างคุณค่าให้ชีวิตคุณหรือไม่ เหตุผลทั้งสองข้อควรเป็นพื้นฐานในการตัดสินใจที่สำคัญ

นอกจากนั้น ก่อนที่คุณจะเริ่มก้าวเดินไปบนหนทางแห่งการให้อภัย คุยกับเธอให้ชัดเจนว่า ขอครั้งนี้ครั้งเดียว อย่าให้มีครั้งต่อไปเป็นอันขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook