"ต้อม รชนีกร" โกงอายุหน้าเด็กลง 10 ปี ด้วยสูตรน้ำผักมาสก์หน้า

"ต้อม รชนีกร" โกงอายุหน้าเด็กลง 10 ปี ด้วยสูตรน้ำผักมาสก์หน้า

"ต้อม รชนีกร" โกงอายุหน้าเด็กลง 10 ปี ด้วยสูตรน้ำผักมาสก์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าการศัลยกรรมจะต้องทำแค่วัยสาว เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหญ่หันมาดูแลตัวเอง เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยการขึ้นเขียงให้หมอช่วยทำสวยให้กับตัวเองมากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะไม่เคยพลาด อย่าง ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี ดาราสาวรุ่นใหญ่ที่เคยเจอพิษศัลยกรรมจนหน้าพัง จากการฉีดซิลิโคน มีผลเสียถึงรูปหน้ามาถึงปัจจุบัน

แต่ถึงจะเคยโดนหลอกจนหน้าพัง เชื่อไหมว่า ปัจจุบัน ต้อม รชนีกร ในวัย 47 กลับดูแลตัวเองได้ดี ดูอ่อนวัย รูปร่างเฟิร์ม จนสาวๆ หลายคนอยากรู้ว่าเธอมีเคล็ดลับการดูแลผิวอย่างไร

Sanook Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ต้อม รชนีกร ถึงย้อนวันวานช่วงเวลาที่เคยพลาดจากการศัลยกรรม พร้อมแจกสูตรดูแลผิวหน้าด้วยวิธีที่ไม่ธรรมดา จะมีสูตรไหนบ้าง  ตามมาซูมค่ะ

ศัลยกรรมทำพิษชีวิตเปลี่ยน

"ไม่ได้ศัลยกรรมมานานเป็น 10 ปี เพราะทุกอย่างเข้าที่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยเจอพิษศัลยกรรม เมื่อ 20 ปีที่แล้ว จากหมอกระเป๋า ที่บอกเราว่าเป็นซิลิโคนคอลลาเจนแต่พอฉีดแล้วรู้สึกกลัววันต่อมาเลยไปหาคุณหมอที่สมิติเวช คุณหมอบอกว่า ที่ฉีดมาไม่ใช่คอลลาเจน เป็นซิลิโคน และเอาออกเลยไม่ได้ เพราะพี่ฉีดที่โหนกแก้ม วิธีเอาออกต้องฉีดยาให้ซิลิโคนไหลมาที่กระพุ้งแก้มและคาง แล้วถึงผ่าเอาออก ใช้เวลาเกือบปีกว่าจะผ่าออกได้ เป็นการทำศัลยกรรมที่พลาดที่สุดในชีวิต"

"บนใบหน้าทำศัลยกรรมก็คือ จมูก กับ ตา เพราะ ตาพี่เป็นกล้ามเนื้อตาย่อย เหมือนคนตาเศร้า มีปัญหาเวลามองแล้วปวดคิ้ว แก้ไขด้วยการกรีดเข้าไปที่รอยเดิมแล้วไปเย็บกล้ามเนื้อตาข้างใน ทำมานานมากเกือบ 20 ปีได้ ส่วนจมูกทำนานเหมือนกัน แก้มา 2 รอบ ห่างหายการศัลยกรรมมานานเป็น 10 ปี มีแค่เลเซอร์ดูแลผิวหน้า แต่ถ้าตอนนี้อยากจะแก้ คือ แก้รูปคางให้กลับมาเป็นปกติ เพราะตอนนี้เบี้ยวอยู่นิดหนึ่ง ที่เบี้ยวคงเป็นผลจากการที่เราขูดเอาซิลิโคนออก"

อยากฝากอะไรถึงสาวๆ ที่คิดจะทำศัลยกรรม

สมัยนี้ง่ายมาก มีสถาบันที่ถูกต้อง อย่าใจร้อน อย่างตอนที่พี่พลาดเมื่อ 20 ปีก่อน ไม่ได้มีสถาบันเยอะแบบนี้ และด้วยความที่เราไปเป็นเพื่อนๆ แล้วหมอกระเป๋าขอดูหน้าแล้วแนะนำให้เราฉีดตรงนี้ คุณหมอสมัยนี้เก่งกว่ายุคพี่เยอะมากแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าคุณหมอทุกคนจะเก่งทุกด้าน อย่างเช่นคนนี้เก่งเรื่องทำจมูก คนนี้เก่งเรื่องหน้าอก คุณก็จะได้สวยตรงจุดที่อยากแก้ไข ต้องศึกษาและเช็กให้ดีว่าที่นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงมั้ย และถ้าเกิดความผิดพลาดเค้าจะรับผิดชอบอย่างไร สำคัญที่สุด



5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้า

1. น้ำมันมะพร้าว เกิดจากที่พี่เป็นคนผิวหน้าแพ้ง่ายมาก เวลาเช็ดเครื่องสำอางหรือเวลาโดนฝุ่น คัน จะใช้น้ำมันมะพร้าวทาที่หน้า ช่วยลดการแดง ให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะ
2. น้ำโอโซน มันจะมีโอโซนล้างผัก พี่ไม่รู้นะว่าผิดไหม แต่คิดเองว่า ผักยังเด้งได้ หน้าเราก็ต้องเด้งได้ พี่เอามาทาที่หน้าแล้วใช้กระดาษทิชชู่มาวาง พอแห้งก็เอาออก เชื่อไหมว่าหน้าพี่โอเคขั้น รูขุมขนเล็กลง
3. ดินสอพอง สูตรโบราณตั้งแต่รุ่นคุณยาย ใช้สบู่กับดินสอพอง พอกที่หน้า ยิ่งถ้าใครมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนช่วยให้สิวหลุดออกมาได้
4. สูตรมาสก์หน้า มะเขือเทศ ,แตงกวา ,โยเกิร์ต และน้ำผึ้ง นำมาผสมแล้วทาที่หน้า
5. มะขามเปียก ทาที่หน้าบางๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะแสบได้ แต่จะชอบเอามาทาที่ตัว ทิ้งไว้สักพักแล้วขัดผิว จะใช้ให้ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "ต้อม รชนีกร" โกงอายุหน้าเด็กลง 10 ปี ด้วยสูตรน้ำผักมาสก์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook