สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019

สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019

สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 กับเทศกาลส่งท้ายความสุขกำลังจะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้แล้ว ตลอดปีที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย และก็เป็นธรรมเนียมที่เว็บไซต์ www.sanook.com จะมีการจัดอันดับเรื่องราวสุดยอดในหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึง Sanook Women ก็เช่นกัน ปลายปีนี้มีรายชื่อ "ผู้หญิงไทย" แห่งปีที่มีเรื่องราวโดดเด่น ไม่พูดถึงไม่ได้มาฝากให้ย้อนคิดถึงตาม

"สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019" จะมีรายชื่อของผู้หญิงคนไหน เป็นคนดังจากวงการใดบ้าง มาติดตามได้เลย


ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK

IG : lalalalisa_mลิซ่า BLACKPINK

ยังคงมาแรง และแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ไอดอลนักร้องสาวสายเลือดไทยแท้จากวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเกาหลี ในปีนี้มากับความฮอตหนักทวีคูณความแรงเข้าไปอีก ด้วยการขึ้นปกนิตยสารชื่อดังระดับโลกเพียบ ลิซ่ากวาดตำแหน่งแห่งปีมากมาย ไม่ว่าจะคว้าอันดับ 1 ผู้หญิงหน้าสวยที่สุดของเอเชีย หรือ Most Beautiful Faces in Asia 2019 ของ TC Candler และติดอันดับ 2 จาก 100 ผู้หญิงสวยที่สุดในโลก (100 Most Beautiful Women in the World 2019) ของเว็บบล็อกอย่าง starmometer.com 

รวมทั้งติดอันดับ 6 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดด้านแฟชั่น เป็นหนึ่งเดียวในเอเชียที่มีชื่อติดระดับโลก ร่วมกับ Meghan Markle และ Kylie Jenner จากการรายงานของเว็บไซต์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Lyst 


บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 มงแรกของไทย!

FB : นางสาวไทย 2562 บิ๊นท์ สิรีธร สร้างประวัติศาสตร์สาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฎ Miss International 2019
บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ จากสาวออฟฟิศสู่ "นางสาวไทย 2562" ผู้เป็นม้ามืดคว้ามงกุฎ Miss International Beauty Pageant 2019 การประกวดความงามที่ยิ่งใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก ณ ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ส่งสาวงามจากเวที "นางสาวไทย" ร่วมประกวด นับเป็นในรอบ 52 ปี ที่รอคอยเลยก็ว่าได้ ยังไม่จบแค่นั้น นอกจากเธอจะชนะตัวเต็งหลายประเทศได้แล้ว ยังคว้ารางวัลพิเศษ Continental Queens of Asia มาครองได้อีกด้วย ถือเป็นของขวัญชิ้นโตส่งท้ายปีแด่แฟนนางงามไทยเลย

ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น เข้ารอบลึก 5 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2019

IG : paweensudaฟ้าใส ปวีณสุดา
เป็นปีทองของนางงามเลยก็ว่าได้ เพราะปีนี้มีสาวไทยคว้ามงกุฎ พร้อมทั้งเข้ารอบลึกบนเวทีการประกวดนางงามหลายต่อหลายเวที รวมทั้ง ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ที่ผ่านเข้ารอบลึก 5 คนสุดท้ายบนเวที Miss Universe 2019 เป็นสาวไทยที่สวยติดลำดับ 5 สวยระดับจักรวาล นับเป็นอีกหนึ่งผลงานส่งท้ายปีที่ดีต่อใจแฟนนางงามเหลือเกิน

แม้มงไม่ลง แต่ความปังของ "ฟ้าใส" ยังคงแรงมาก ตลอดปีก่อนการเข้ารอบตัดสินเวทีประกวดสุดยิ่งใหญ่ เธอยังมีผลงานมากมายให้แฟนนางงามได้ชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นกล่าวสุนทรพจน์งานระดับชาติเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งการก่อตั้งกรอบความร่วมมือระหว่างเอเชียตะวันออกกับลาตินอเมริกา ในระหว่างการจัดงานฉลองครบรอบ 40 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตของประเทศไทยกับประเทศโคลอมเบีย 

หรือการเป็นนางงามที่ไม่ยอมแพ้ เพราะเธอผ่านการเดินสายประกวดมาแล้วมากมายหลายเวที 


ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต นางเอกร้อยล้านแห่งปี

IG : chomismaterialgirlชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ยืนหนึ่งทุกสถานการณ์สำหรับ "ชมพู่ อารยา" #แม่ก็คือแม่ สายแฟแห่งวงการ แม้จะมี 2 แฝดมาเติมเต็มในชีวิต แต่ก็ยังคงมาวินตลอดทั้งปี งานยังคงแน่นไม่เปลี่ยน ตั้งแต่เฉิดฉายบนพรมแดงระดับโลก กับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เป็นปีที่ 7 แต่ยังคงปังกว่าเดิม หรือการพลิกบทบาทจากนางเอก เป็น "เจ๊น้ำ" เจ้าของร้านอาหารที่ชื่อว่า "เจ๊น้ำกะหรี่ไฟแลบ" ในภาพยนตร์ "ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค" ที่ลืมความเป็นนางพญาในชีวิตจริงไปได้เลย นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงบทบาทที่คุ้มค่ามากๆ นอกจากจะได้เสียงชมจากคนดูแล้ว รายได้ของหนังยังพุ่งทะลุไปกว่า 100 ล้านไปแล้ว


ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ คึกคักคุคิ ทะลุมาเลยอิอิ

IG : davikahใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นักแสดงและนางแบบ วัย 27 ปี
นี่ก็ฮอตบนเส้นทางสายแฟไม่แพ้กัน สำหรับ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นักแสดงและนางแบบ ที่เป็นสาวไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมเวิร์คช็อปที่งานเปิดนิทรรศการ A TRIBUTE TO KARL LAGERFELD: THE WHITE SHIRT PROJECT ในปารีส และยังเป็น 1 ใน 50 คนที่ร่วมออกแบบเสื้อเชิ้ต พร้อมกระทบไหล่คนดังระดับโลกมากมาย ทั้ง Gigi Hadid, Carine Roitfeld หรือ LUCKY BLUE SMITH 

นอกจากนั้น "ดาวิกา" ยังเป็นสาวไทยคนเดียวที่ได้ไปเดินสับขาบนรันเวย์โลก "ปารีส แฟชั่น วีค 2019" โชว์เมคอัพลุคสดใส ใจกลางมหานครปารีส และยังเป็นกระแสให้ได้ติดตามขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์กับบทบาท "ทานตะวัน" น่ารักคึกคักคุกคิก ในเรื่อง "รักฉุดใจนายฉุกเฉิน"


ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก อีเว้นท์แน่น พรีเซ็นเตอร์เพียบ

IG : baifernbahใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

บทบาทการแสดงไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยสำหรับเธอคนนี้ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ที่เมื่อช่วงกลางปีก็ทำเอาแฟนละครอินกับบทบาทของ "นิรา" จากละครเรื่อง "ใบไม้ที่ปิดปลิว" อย่างถล่มทลาย ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญที่ต้องรับบทเป็นสาวประเภท 2 ที่ครั้งแรกก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เชื่อสนิทใจว่าเธอเป็นสาวประเภท 2 ผู้แกร่งและเก่ง หลังจากละครออนแอร์ไม่นาน จากที่ "ใบเฟิร์น" งานแน่นอยู่แล้ว ก็ทำให้งานยิ่งแน่นไปอีก ทั้งอีเว้นท์ และงานพรีเซ็นเตอร์เพียบ

ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ลัคกี้อินเกม ลัคกี้อินเลิฟ

IG : urassayasญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

เป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉาที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงสาวที่เกิดมาแต้มบุญดีมาก ทั้งลัคกี้อินเกม และลัคกี้อินเลิฟ ช่วงหลังๆ มานี้แชร์ความหวานกับแฟนหนุ่ม "ณเดชน์ คูกิมิยะ" กันแบบถี่ๆ ทำเอาคนโสดตาร้อนไปเลย นอกจากความรักจะหวานแบบจุกๆ แล้ว เรื่องงานเธอก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน

เริ่มที่ละครไทยกระแสดี "กลิ่นกาสะลอง" ที่ "ญาญ่า" ต้องรับบทหนักถึง 4 คาแรกเตอร์ ญาญ่าเอาอยู่ทุกบทบาท เล่นได้ร้ายสุดขั้ว ดีสุดโต่ง น่ากลัวสุดขีดไปเลย แถมยังอู้ภาษาเหนือได้เนียนไม่ต่างจากสาวเหนือแท้ๆ เลย

นอกจากนั้น เธอยังนั่งฟรอนต์โรว์ ชมแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton คอลเลคชัน Spring/Summer 2020 ที่กรุงปารีส และมีชื่อขึ้นติดอันดับ 2 Top 100 Most Beautiful Women in the World for the Year 2019 จากทาง starmometer.com ยังไม่จบ Business of Fashion ยังจัดให้ญาญ่าเป็น 1 ใน 500 คนแฟชั่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกอีกด้วย

แพทริเซีย กู๊ด สาวมากเสน่ห์ วัย 22 ปี

IG : patriciagoodแพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด


แพทริเซีย ธัญชนก นักแสดงและนางแบบหญิง ลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย วัย 22 ปี กับความเผ็ด ความแซ่บที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เลิกลากับอดีตแฟนหนุ่มไป ทำให้เป็นประเด็นเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล จุดนั้นทำให้ชื่อของ "แพทริเซีย" ฮอตเพิ่มขึ้นจนเป็นที่จับตามอง ทั้งเรื่องงาน และเรื่องความรักครั้งใหม่กับคู่รักต่างวัย ไฮโซหนุ่ม โน้ต-วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ 



ช่อ-พรรณิการ์ วานิช นักการเมืองหญิงคลื่นลูกใหม่

twitter.com/Pannika_FWPช่อ-พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่
ถือเป็นผู้หญิงเก่งมาแรงอีกหนึ่งคนในปีนี้ สำหรับ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จากผู้ประกาศข่าวหญิงคนเก่ง พลันตัวเข้าสู่แวดวงการเมือง โดยในปี 2017 ช่อตัดสินใจลาออกจากอาชีพสื่อมวลชน  พร้อมมุ่งหน้าสู่บนถนนสายใหม่ และด้วยความที่เธอสนใจด้านการเมืองมาตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรี รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนที่จะศึกษาต่อ ปริญญาโท ที่วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน งานการเมืองจึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเธอ ขณะที่ชีวิตนอกสภาเธอหลงรักผ้าไทยและรักการทำอาหาร

 
โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ นางงามสวยแรง!

IG : coco.arayhaโกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์
ปิดท้ายที่ โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ อีกหนึ่งสาวผู้เดินสายประกวดมาหลายเวที ในปีนี้เธอมีข่าวแรงในชั่วข้ามคืนเช่นกัน เพราะไม่ลงรอยกับนางแบบรุ่นพี่ อย่าง "ลูกเกด เมทินี" จนทำให้พี่ลูกเกดถึงกับประกาศว่า "ไม่ชอบกินน้ำโกโก้เพราะกลัวอ้วน" ทั้งๆ ที่ "โกโก้" เคยแข่งขัน The Face Thailand Season 2 เป็นหนึ่งในทีม "ลูกเกด" มาแล้วก็ตาม

นอกจากข่าวแรงแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับเธอคนนี้ด้วย ทั้งมงลง คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 คนที่ 7 ของไทย ได้เป็นตัวแทนสู่เวทีสากล จนคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 2 บนเวที Miss Grand International 2019 มาครอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับ สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019 ที่จัดโดย Sanook Women หวังว่าจะตรงใจสาวๆ กันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ สุดยอดผู้หญิงมาแรงแซงโค้งแห่งปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook