อยากให้รักยืนยาวต้องรู้ 8 เรื่องสำคัญ ต่อให้แม้เป็นแฟนกันก็ไม่ควรล้ำเส้น

อยากให้รักยืนยาวต้องรู้ 8 เรื่องสำคัญ ต่อให้แม้เป็นแฟนกันก็ไม่ควรล้ำเส้น

อยากให้รักยืนยาวต้องรู้ 8 เรื่องสำคัญ ต่อให้แม้เป็นแฟนกันก็ไม่ควรล้ำเส้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท คนคุยหรือเป็นแฟน ก็ควรมีพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกันอยู่เสมอ ยิ่งเป็นคนสนิทยิ่งต้องเอาใจใส่และแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มาก เพราะเรื่องมุมมองความคิดเห็น ความชอบส่วนตัว ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนสุดๆ ดังนั้น วันนี้เราจะมาช่วยแนะนำว่าเรื่องอะไรบ้างที่ควรรักษาระยะห่าง ไม่ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวกันและกัน


1.เรื่องความชอบส่วนตัว
เริ่มกันที่เรื่องความชื่นชอบส่วนตัวของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแนวเพลง อาหาร การแต่งตัว หรือของสะสมล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่เพิ่มความสบายใจของเขา ดังนั้น เมื่อคุณเริ่มที่จะวิจารณ์ความชอบส่วนตัวของเขา ก็อาจทำให้เขาไม่ชอบใจ เพราะอาจทำให้เกิดการทะเลาะและไม่เข้าใจกันนั่นเอง


2.โทรศัพท์และโลกโซเชียล
เรื่องต่อมาที่เราเจอกันบ่อยและสร้างความเสียหายให้ความสัมพันธ์ทุกคู่รักได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นก็คือ เรื่องการแอบเช็กโทรศัพท์ ไลน์ เฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรมของคนรัก ถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่ได้มีอะไรปิดบัง หรือแอบคุยกับใครอยู่ คุณก็ไม่ควรที่จะก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว เพราะเรื่องบางอย่างเขาอาจอยากคุยกับเพื่อน อยากเก็บเป็นความลับ ดังนั้น ผู้หญิงที่มีนิสัยชื่นชอบการเช็คโทรศัพท์แฟนอยู่ ควรเลิกทำเลยนะคะ เพราะถือว่าเป็นการล้ำเส้นกัน และความสัมพันธ์ที่อยู่แบบหวาดระแวงนอกจากจะสร้างความไม่พอใจให้กันแล้ว ยังทำให้ความสัมพันธ์ไม่ยืนยาวอีกด้วย


3.เรื่องเพื่อน
ทุกคนล้วนมีสังคมและกลุ่มเพื่อนเป็นของตนเอง ซึ่งเรื่องเพื่อนสำหรับผู้ชายก็ถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก หากคุณเข้าไปวุ่นวายหรือคอยจัดการเรื่องเพื่อนของเขา ไม่ยอมให้เขาเข้าสังคม ก็สามารถทำให้เกิดการทะเลาะกันได้ ทางที่ดีคุณควรให้เวลาเขากับเพื่อนบ้าง หรือในบางกิจกรรมคุณก็สามารถพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มเพื่อนของเขาได้ เพื่อช่วยเพิ่มความสบายใจและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อหลายๆ ฝ่าย


4.เรื่องครอบครัว
อีกเรื่องที่ถือเป็นเรื่องอ่อนไหวของใครหลายคน นั่นก็คือ เรื่องครอบครัว คนสนิทไม่ว่าจะเป็นแฟนหรือคนคุยไม่ควรที่จะเข้าไปจัดการหรือวุ่นวายเรื่องภายในครอบครัวของอีกฝ่าย คุณอาจจะเป็นคนคอยให้คำปรึกษาหรือรับฟังปัญหาของเขาได้ แต่ไม่ควรพาตัวเองเอาไปจัดการ เพราะอาจทำให้เขามีปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีกได้นั่นเอง


5.ของใช้ส่วนตัว
ผู้ชายบางคนอาจจะไม่ค่อยพอใจ หากมีคนเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับของใช้ส่วนตัว ดังนั้น ทั้งคู่ควรมีการพูดคุยเพื่อแสดงเส้นแบ่งพื้นที่ของกันและกันให้เรียบร้อย เพื่อช่วยลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น


6.เรื่องการทำงาน
นอกจากเรื่องส่วนตัวแล้ว เรื่องงานสำหรับผู้ชายบางคนอาจเป็นเรื่องที่ฝ่ายหญิงไม่ควรเข้าไปก้าวก่าย ยิ่งถ้าเป็นสายอาชีพที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน คำแนะนำหรือคำพูดที่คุณให้ อาจเพิ่มความเครียดและความไม่พอใจให้เขาได้


7.เรื่องเงิน
เรื่องเงินถือเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาทในคู่รักหลายคู่ ดังนั้น ควรลองปรึกษา วางแผนการใช้เงินร่วมกัน หาแนวทางที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย เพื่อความสบายใจของทั้งคุณและเขา


8.ความเชื่อ
เรื่องสุดท้ายคงหนีไม่พ้น เรื่องของความเชื่อและความศรัทธา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรนำความคิดส่วนบุคคลเข้าไปก้าวก่ายมากที่สุด เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานความเชื่อที่แตกต่างกันไป ดังนั้น หากบางเรื่องที่อีกฝ่ายทำต่างออกไป คุณก็ไม่ควรไปบังคับหรือต่อว่าเขาให้เกิดความขุ่นเคืองกัน


8 สิ่งที่ไม่ควรก้าวก่ายที่ทางเราแนะนำนี้ไม่ได้ตายตัวเสมอไปนะคะ ทั้งนี้ สำหรับบางคู่ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นความสัมพันธ์ควรมีการพูดคุยแสดงจุดยืนให้กับตนเองก่อนเสมอ เพื่อเพิ่มความเข้าใจ ความสบายใจและลดการทะเลาะกันในอนาคตนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook