5 สูตรพอกหน้ารักษาฝ้า สูตรหน้าใสที่แก้ปัญหาฝ้าได้อย่างเห็นผล

5 สูตรพอกหน้ารักษาฝ้า สูตรหน้าใสที่แก้ปัญหาฝ้าได้อย่างเห็นผล

5 สูตรพอกหน้ารักษาฝ้า สูตรหน้าใสที่แก้ปัญหาฝ้าได้อย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝ้ามากวนใจ ต่างก็รู้กันดีว่า เป็นปัญหาที่รักษายากกว่าสิวมากมายนัก เพราะเกิดจากการที่ผิวหน้าต้องปะทะกับแสงแดดเป็นประจำจนทำให้เกิดเป็นฝ้าขึ้นมา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีรักษา โดยวันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ ในการรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ กับวัตถุดิบที่หาได้ง่ายดาย อย่าง “มะนาว” มาแนะนำกันด้วย ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1.รักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว
นับว่าเป็นสูตรที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะใช้เพียงน้ำมะนาวมาทาทิ้งไว้บริเวณที่เป็นฝ้า ประมาณ 15 – 20 นาที ซึ่งสูตรนี้สาวๆ สามารถทำได้ทุกวัน ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลา 1 เดือนหรืออาจจะมากกว่านั้น แล้วแต่ฝ้าที่แต่ละคนเป็นว่ามีมากน้อยแค่ไหน แต่ในคนที่มีผิวบอบบางอาจไม่เหมาะกับสูตรนี้มากนัก เพราะจะทำให้เกิดอาการแสบ คัน เนื่องจากแพ้กรดในมะนาวได้นั่นเอง


2.รักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว+น้ำผึ้ง
วิธีรักษาฝ้าแบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีจริง โดยให้นำน้ำมะนาวและน้ำผึ้งมาผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำส่วนผสมที่ได้มาขัดนวดวนบนใบหน้าอย่างเบามือ และปล่อยทิ้งไว้สัก 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยให้ทำสูตรนี้ซ้ำๆ สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เมื่อทำอย่างต่อเนื่องจะสังเกตได้ว่าใบหน้าที่เคยเป็นฝ้าหนา เริ่มจางลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีความเนียนนุ่มมากขึ้นอีกด้วย  


3.รักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว+ขมิ้นชัน
เพียงสาวๆ นำขมิ้นชันมาบดให้ละเอียด แล้วผสมน้ำมะนาว ในอัตราส่วน 3 : 1 จากนั้นคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จะได้ผงขมิ้นชันที่มีความเข้มข้นกำลังดี แล้วจึงนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที โดยสูตรนี้เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยลดเลือดรอยฝ้า จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวอักเสบได้อีกทางหนึ่งด้วย


4.รักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว+น้ำสับปะรด+น้ำผึ้ง
สำหรับสูตรนี้ให้นำน้ำมะนาวกับน้ำสับปะรดมาผสมกันก่อนอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้งเล็กน้อย คนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วนำมาพอกหน้าโดยเน้นตรงบริเวณที่เป็นฝ้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที โดยวิตามินซีที่มีอยู่ในน้ำมะนาวและน้ำสับปะรดจะเป็นตัวช่วยให้ฝ้าจางลงอย่างรวดเร็ว ส่วนน้ำผึ้งก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเนียนนุ่มให้กับผิวนั่นเอง


5.รักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว+น้ำผึ้ง+โยเกิร์ต
เป็นอีกหนึ่งสูตรรักษาฝ้าที่ต้องลอง เพราะได้ผลดีมาก โดยให้นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมาผสมเข้าด้วยกันในปริมาณเท่ากัน  แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ซึ่งก็รับรองเลยว่าทำแล้วฝ้าหายแน่นอน


ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับ 5 สูตรรักษาฝ้าจากมะนาวที่เรานำมาฝากกัน ใครที่อยากมีหน้าสวยไร้ฝ้ามากวนใจ ก็ลองทำตามกันดู แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจสุดๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook