เจอหน้าคนรักเก่าทีไรต้องปวดใจทุกที ใช้ 6 วิธีนี้สิ ช่วยให้ลืมเขาได้แน่นอน

เจอหน้าคนรักเก่าทีไรต้องปวดใจทุกที ใช้ 6 วิธีนี้สิ ช่วยให้ลืมเขาได้แน่นอน

เจอหน้าคนรักเก่าทีไรต้องปวดใจทุกที ใช้ 6 วิธีนี้สิ ช่วยให้ลืมเขาได้แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่เคยรักกันมาก อยู่ด้วยกันมานาน แต่สุดท้ายก็ต้องมาเลิกกันไป เป็นอะไรที่เจ็บปวดที่สุด โดยเฉพาะคนที่ไม่สามารถตัดใจได้ และจะเจ็บปวดมากกว่าเดิม ถ้าหากเลิกกันไปแล้วจะต้องมาเจอะเจอกันอีก ก็ยิ่งมีแต่เจ็บปวดรวดร้าวมากขึ้น จนบางคนถึงกับเก็บอารมณ์ไม่อยู่ อยากจะลืมอยากจะเลิกคิด แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ลองมาดูว่ามีวิธีไหนบ้าง ที่จะช่วยให้เราลืมเขาได้ แม้เจอหน้าก็ไม่มีความรู้สึกขมขื่นในใจอีกต่อไป

1.หลีกเลี่ยงการสนทนา

หากไม่ต้องการอยากจะต่อความยาวสาวความยืด หรือรู้สึกแย่ไปกว่าเดิม เวลาที่เจอหน้ากันก็พยายามหลีกเลี่ยงการสนทนา โดยอาจจะตัดบทว่าเรากำลังยุ่ง ตอนนี้ไม่ว่าง หรือไม่ก็ไม่ต้องเข้าไปทักเข้าไปคุยเลยจะดีที่สุด มิฉะนั้นอาจจะทำให้เราตัดใจจากเขาได้ยาก

2.มองข้อเสียของเขาเข้าไว้

หากเรายังตัดใจไม่ได้ ก็พยายามมองหาข้อเสียของคนคนนั้นเข้าไว้ และเตือนตัวเองว่า “ถ้าเรากลับไปแล้วต้องเจอกับคนแบบนี้ เราจะยังอยากกลับไปอยู่เหรอ” แล้วจะทำให้ไม่อยากเข้าไปผูกพันกับเขาอีก

3.อย่าคิดถึงเขา

เราไม่สามารถหักห้ามให้สมองของเราไม่ให้คิดได้ แต่เราสามารถหลีกเลี่ยง หรือเลือกที่จะคิดในเรื่องที่เราต้องการได้ หากเราต้องการจะลืมเขา ก็พยายามอย่าคิดถึงเขา โดยให้คิดถึงเรื่องอื่นๆ เข้าไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนที่เราต้องการอยากจะลืม

4.หาโน่นหานี่ทำอยู่ตลอด

หากว่างไม่ได้ทำอะไร สิ่งที่มักจะฟุ้งซ่านอยู่เสมอก็คือความคิด ที่มักจะคิดถึงเรื่องเก่าๆ ระหว่างเรากับเขา ดังนั้น จึงต้องหาอะไรทำให้ตัวเองยุ่งอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันความคิดไม่ให้โฟกัสกับคนที่เราต้องการอยากจะลืม

5.ออกไปเที่ยวบ้าง

ไม่มีการตัดใจแบบไหนที่จะดีไปกว่าการออกไปเที่ยวไปเปิดหูเปิดตา ออกไปดูว่าโลกนี้ยังมีอะไรอีกเยอะ ไปเที่ยวทะเล น้ำตก หรือว่าจะไปดูหนังก็ได้ทั้งนั้น

6.เราคงจะได้เจอคนที่ดีกว่านี้

พยายามคิดในแง่ดีว่า เลิกกับคนคนนี้คงไม่เป็นไร เดี๋ยวเราก็ต้องเจอกับคนที่ดีกว่าแน่นอน แล้วเราจะมีกำลังใจในการสู้กับชีวิตต่อไป ไม่ต้องมากังวลอะไรกับคนคนนี้อีกให้เสียเวลา

นี่ก็เป็นวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราลืมคนรัก คนที่เรามีเคยมีความสัมพันธ์ด้วยง่ายที่สุด อาจจะไม่ได้ผลทันตาเห็น แต่ถ้าเราฝืนทำไปเรื่อยๆ พยายามฝืนความคิด ฝืนความรู้สึก ไม่นานเราก็จะลืมเขาได้เอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook