5 สูตรขัดผิวรักแร้ดำให้ขาวเนียนใส อวดผิวใต้วงแขนมั่นใจ ไม่มีดำคล้ำ

5 สูตรขัดผิวรักแร้ดำให้ขาวเนียนใส อวดผิวใต้วงแขนมั่นใจ ไม่มีดำคล้ำ

5 สูตรขัดผิวรักแร้ดำให้ขาวเนียนใส อวดผิวใต้วงแขนมั่นใจ ไม่มีดำคล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนคงหมดความมั่นใจทุกครั้งที่จะใส่เสื้อแขนกุด ชุดบิกินี่ หรือเสื้อสายเดี่ยวแฟชั่นเก๋ๆ แม้จะมีหุ่นเพรียวสวยหรือมีหน้าตาสะสวยแค่ไหน แต่หากใต้วงแขนหรือรักแร้ดำคล้ำ ก็ย่อมกลบเสน่ห์ในส่วนอื่นๆ ให้พลอยหมดลงไปตามๆ กัน แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเรามีวิธีแก้รักแร้ดำให้ขาวเนียนใสอีกครั้งมาฝาก เพียงสาวๆ ทำตามคำแนะนำเหล่านี้ ปัญหาใต้วงแขนดำจะค่อยๆ ลดลงแน่นอน


1.ขัดด้วยมะนาว
มะนาวคือ สมุนไพรตัวแรกที่อยากแนะนำให้ได้รู้จัก เนื่องจากมะนาวมีคุณสมบัติช่วยกำจัดความหมองคล้ำของผิวหนังได้ดี โดยจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และยังทำหน้าที่ต้านเชื้อแบคทีเรียที่จะเข้ามาทำให้เกิดกระบวนการอักเสบผิวได้ด้วยนั่นเอง

วิธีทำ นำมะนาวมาหั่นบางๆ แล้วนำมาขัดบริเวณใต้วงแขนทุกวันก่อนอาบน้ำ และหลังอาบน้ำเสร็จก็บำรุงวงแขนด้วยออยล์หรือมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเข้าไปอีกครั้ง


2.ขัดด้วยมันฝรั่ง
สำหรับผู้ที่มีผิวเปราะบางแพ้ง่าย การเลือกใช้มะนาวอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ เพราะมีกรดสูง ดังนั้น ควรเลี่ยงมาใช้มันฝรั่งที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับมะนาวแทน แต่กลับมีความระคายเคืองน้อยกว่า

วิธีทำ หั่นมันฝรั่งบางๆ แล้วนำมาขัดใต้วงแขนนาน 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น สามารถทำได้อย่างน้อย 2 วันต่ออาทิตย์ ทำสม่ำเสมอเพียง7 ครั้งก็สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน


3.ขัดด้วยแตงกวา
แตงกวาเป็นที่นิยมใช้กันอย่างมากในด้านความสวยความงาม สรรพคุณของแตงกวาคือ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเย็นสบายให้กับผิว และช่วยปรับผิวให้ขาวใสขึ้น

วิธีทำ ผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาวเข้าไปด้วยกันจากนั้นเติมผงขมิ้น น้ำมะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรดจะเข้าไปช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว โดยมีแตงกวาเข้าไปช่วยลดการระคายเคือง และขมิ้นที่จะช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวเนียนผุดผ่อง ทำให้ผิวใต้วงแขนขาวใสไม่กลับไปหมองคล้ำอีก


4.ขัดด้วยเปลือกส้ม
ส้มคือ ผลไม้ที่เป็นญาติสนิทกับมะนาว จึงมีคุณสมบัติช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวได้เช่นเดียวกัน แต่จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยคือ เมื่อใช้สครับจากเปลือกส้มเสร็จ จะทำให้ใต้วงแขนมีกลิ่นหอมของส้มติดตัวเพิ่มขึ้นมาด้วย

วิธีทำ ให้นำเปลือกส้มไปตากให้แห้ง จากนั้นบดให้ละเอียด แล้วผสมเข้ากับน้ำกุหลาบและนมสด เสร็จแล้วให้นำมาพอกผิวใต้วงแขนทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้นิ้วถูวนเบาๆ จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น


5.สครับด้วยน้ำตาลทราย
สาเหตุของวงแขนที่หมองคล้ำส่วนหนึ่งมาจากการสะสมเซลล์ผิวที่ตายแล้วไว้ในปริมาณมาก ดังนั้น คุณควรที่จะหาขจัดเซลล์ผิวเหล่านั้นให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน ซึ่งวิธีการที่สามารถทำได้ง่ายและปลอดภัยคงหนีไม่พ้น การสครับผิวจากธรรมชาติอย่างการใช้น้ำตาลทราย แต่ก็มีข้อควรระวังของการใช้สครับที่อยากเตือนให้ทุกคนได้รับรู้ คือการสครับแต่ละครั้งต้องทำอย่างนุ่มนวล เพราะหากไม่ระวังอาจทำให้ผิวเกิดแผลและก่อให้เกิดการติดเชื้อในรูขุมขนได้

วิธีทำ เทน้ำมะนาวและน้ำตาลทรายลงในภาชนะ จากนั้นผสมให้เข้ากัน แต่ระวังอย่าปล่อยให้น้ำตาลทรายละลายเด็ดขาด จากนั้นนำมาพอกทิ้งไว้ใต้วงแขนประมาณ 5-10 นาที แล้วใช้นิ้วนวดวนเบาๆ อีกประมาณ 3 นาทีเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้วงแขนของคุณก็จะค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับ 5 วิธีแก้รักแร้ดำให้กลับมาขาวเนียนใสอีกครั้งอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงสาวๆ ทำตามนี้เป็นประจำก็จะช่วยให้ผิวใต้วงแขนสวยเนียนและไม่มีความดำคล้ำอีกต่อไป ใส่ชุดแบบไหนก็อวดวงแขนขาวเนียนได้อย่างมั่นใจได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook