10 เทคนิคหับดิบ ลดหวาน เพื่อหุ่นผอมเพรียวอย่างใจต้องการ

10 เทคนิคหับดิบ ลดหวาน เพื่อหุ่นผอมเพรียวอย่างใจต้องการ

10 เทคนิคหับดิบ ลดหวาน เพื่อหุ่นผอมเพรียวอย่างใจต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาเหตุหลักของความอ้วนในปัจจุบันคือ น้ำตาลและของหวานที่มีให้เห็นทั่วไป เนื่องด้วยเทรนด์คาเฟ่ ร้านขนมกำลังมาแรงทำให้บางคนทานเข้าไปมากโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา ซึ่งน้ำตาลนี่แหละคือตัวการสะสมของไขมัน และการทานหวานเป็นประจำก็จะทำให้ยิ่งติดหวาน กลายเป็นเลิกได้ยาก แต่ถ้าทำตาม10 วิธีที่เรารวบรวมมานี้แล้ว รับรองเลยว่าคุณจะเลิกติดหวานได้อย่างถาวรแน่นอนค่ะ


1.ปรับ Mindset
ก่อนการควบคุมอาหารทุกครั้ง สิ่งแรกที่ต้องเริ่มทำไม่ใช่มองหาร้านอาหารหรือเมนูที่ทานแล้วไม่อ้วน แต่ต้องเริ่มจากการปรับทัศนคติก่อน เพราะการงดหวานหรือควบคุมอาหารสิ่งที่จะตามมาคือ ความรู้สึกอยากทานและความทรมาน หากไม่มีความตั้งใจจริงๆ การงดหวานจะเป็นเรื่องที่ทำไม่สามารถทำสำเร็จได้เลย


2.ขนน้ำตาลในบ้านไปทิ้ง
น้ำตาลไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่ต้องมีไว้ติดบ้าน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดการสติหลุดแนะนำให้เก็บน้ำตาล ขนม ของหวานหรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูงๆ ที่มีอยู่ในบ้านไปทิ้ง หรือเอาไปแจกจ่ายให้คนอื่น เพราะถ้าเกิดหิวหรือมีความอยากจนสติหลุดขึ้นมา แต่เมื่อในบ้านไม่มีของหวานแล้วก็จะไม่สามารถทานได้แน่นอน


3.สำรวจตัวเอง
อาการอยากของหวานส่วนมากมีสาเหตุ เช่น ความเครียด ติดนิสัยกินขนมตอนดูหนัง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้สามารถปรับแก้ไขได้ ดังนั้น สิ่งที่ควรทำคือลิสต์ว่า ทุกครั้งที่อยากกินขนมหวานมีสาเหตุมาจากอะไร เพื่อหาแนวทางจัดการกับตัวเอง


4.หัดปฏิเสธ
อย่างที่ทราบกันว่าปัจจุบันประเทศไทยมีคาเฟ่ ร้านขนมหวานเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้น เมื่อถูกชักชวนก็ควรหัดเลี่ยง หัดปฏิเสธไว้บ้าง เพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดีของคุณเอง


5.ทำอาหารเองที่บ้าน
บางครั้งก็ต้องยอมรับว่าหากไม่สามารถทำอาหารทานได้ด้วยตัวเอง ร้านอาหารและฟู้ดคอร์ทก็คงเป็นทางเลือกสุดท้าย ทำให้คุณไม่สามารถกำหนดปริมาณน้ำตาลที่จะได้รับได้เลย ดังนั้น วิธีแก้ไขคือควรฝึกสกิลการทำอาหารเอง เพื่อที่จะสามารถควบคุมการใช้เครื่องปรุงได้


6.ดื่มชาหรือกาแฟได้ แต่ต้องระวังน้ำตาล
ด้วยสังคมรีบเร่งในปัจจุบันชาหรือกาแฟเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งเครื่องดื่มทั้ง 2 ประเภทนี้จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาถ้ามีการควบคุมระดับน้ำตาลที่ใช้อย่างดี และไม่ใช่แค่น้ำตาลทรายเท่านั้น แต่ต้องรวมครีมเทียมและนมเข้าไปด้วย


7."ผักผลไม้" คืออาหารสำคัญ
อย่างที่ทราบกันดีว่าผักและผลไม้อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย พร้อมทั้งมีกากใยอาหารที่ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผักที่แนะนำสำหรับคนที่ควบคุมอาหารก็เช่น ผักกาด กะหล่ำปลี มะเขือเทศ และผลไม้ที่อยากแนะนำ ได้แก่ แอปเปิ้ล กีวี่ และฝรั่ง เป็นต้น


8.อ่านฉลากสินค้าทุกครั้ง
ก่อนเลือกซื้อสินค้าทุกชนิดควรพลิกไปดูฉลากสินค้าเพื่อตรวจสอบปริมาณน้ำตาลด้วยเสมอ สำหรับคนที่เลี่ยงหวานควรเลือกซื้อสินค้าที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำกว่า 50%


9."ผลไม้รสหวานฉ่ำ" ต้องลดนะ
ผลไม้ที่มีรสชาติหวานฉ่ำ เช่น ส้ม มะม่วงสุก สับปะรด กล้วย องุ่น หากกินมากเกินไประดับน้ำตาลในเลือดอาจพุ่งสูงจนคุณคาดไม่ถึงได้ ดังนั้นควรเลี่ยงไปทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนำแทน เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แก้วมังกร แอปเปิ้ล แตงโม เป็นต้น เพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลที่ร่างกายควรจะได้รับ


10.แค่ดื่ม "น้ำเปล่า" ก็เลิกหวานได้
การดื่มน้ำเปล่าจะช่วยลดความรู้สึกกระหายและลดความอยากลงได้ ดังนั้นผู้ที่กำลังงดหวานควรพกน้ำเปล่าติดตัวเพื่อจิบระหว่างวันบ่อยๆ

นี่ก็คือ 10 วิธีที่จะช่วยให้สาวๆ งดหวานเพื่อหุ่นที่สวยเพรียวโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ หากปฏิบัติติดต่อกันได้ 5 วันความรู้สึกอยากของหวานก็จะลดลง จนทำให้สามารถเลิกหวานได้อย่างถาวรแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook