6 ข้อดีจากการให้ลูกดื่มนมแม่ รู้แบบนี้.. เตรียมบอกลานมผงไปได้เลย

6 ข้อดีจากการให้ลูกดื่มนมแม่ รู้แบบนี้.. เตรียมบอกลานมผงไปได้เลย

6 ข้อดีจากการให้ลูกดื่มนมแม่ รู้แบบนี้.. เตรียมบอกลานมผงไปได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การให้ลูกดื่มนมแม่นั้นมีข้อดีมากกว่าที่คิด จึงควรเน้นให้ลูกดื่มนมแม่เป็นหลัก ซึ่งหากใครยังไม่รู้ว่านมแม่นั้นดีอย่างไรบ้าง วันนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของนมแม่มาฝากกันด้วย ไปดูกันเลยว่านมแม่ดีต่อลูกน้อยอย่างไร


1.เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
นมแม่มีสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างครบถ้วน จึงช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูกรักได้เป็นอย่างดี โดยจะทำให้ลูกมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยบ่อย ดังนั้นจึงควรให้ลูกได้ดื่มนมแม่มากที่สุด และดื่มต่อเนื่องจนกระทั่งอย่านมนั่นเอง


2.ขับถ่ายง่าย ไม่ท้องผูก
เพราะนมแม่มีเส้นใยอาหารสูงมาก และย่อยง่าย จึงช่วยให้ลูกมีระบบการขับถ่ายที่ดี ไม่มีปัญหาท้องผูกมากวนใจ ซึ่งพบว่าเด็กที่ดื่มนมแม่จะมีปัญหาท้องผูกน้อยกว่าเด็กที่ไม่ได้ดื่มนมแม่ เพราะฉะนั้นให้ลูกรักได้ดื่มนมแม่อย่างเพียงพอกันดีกว่า


3.มีน้ำหนักที่เหมาะสม
เนื่องจากนมแม่เป็นนมจากธรรมชาติ ไม่มีไขมันหรือน้ำตาลที่เติมเข้ามา จึงทำให้ลูกมีน้ำหนักที่เหมาะสม ไม่ผอมหรืออ้วนจนเกินไป ซึ่งก็จะเป็นผลดีต่อลูกน้อยมากทีเดียว ดังนั้นเรามาเลี้ยงลูกให้มีน้ำหนักที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ด้วยนมแม่กันเถอะ


4.พร้อมให้ลูกดื่มได้ทันที
คุณแม่สามารถให้ลูกดื่มนมได้ทันที ไม่ต้องยุ่งยากกับการชง ไม่ต้องกังวลว่านมจะเสียหรือไม่ เพราะลูกดูดนมจากเต้าโดยตรงนั่นเอง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการให้ลูกดื่มนมแม่ที่จะมองข้ามไม่ได้เลย


5.ปลอดภัยต่อลูกน้อยมากที่สุด
ต้องบอกเลยว่านมแม่เป็นนมที่ปลอดภัยต่อลูกน้อยมากที่สุดจริงๆ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะมีปัญหาการแพ้นมวัวหรือไม่ เพราะฉะนั้นจึงควรให้ลูกดื่มนมแม่มากกว่านมชนิดอื่น แต่ทั้งนี้คุณแม่ก็ต้องเลือกทานอาหารให้ดีด้วย เพราะอาหารทุกชนิดจะส่งผลต่อน้ำนม และส่งผ่านไปยังลูกน้อยได้นั่นเอง


6.ช่วยบำรุงสมองลูก
นมแม่จะช่วยบำรุงสมองของลูกน้อยได้ดีมาก ทำให้ลูกมีความฉลาด มีพัฒนาการทางสมองที่สมวัย และเสริมสร้างการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าอยากให้ลูกฉลาด อย่ามองข้ามสิ่งที่ดีที่สุดอย่างนมแม่เลยเชียว


เห็นไหมว่านมแม่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรให้ลูกได้ดื่มนมแม่เป็นหลัก โดยเฉพาะการให้ดื่มทันทีหลังคลอด เพราะจะมีน้ำนมเหลือง ซึ่งเป็นน้ำนมแรกเริ่มที่อุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบครัน และเรียกว่าเป็นน้ำนมที่มีประโยชน์ที่สุด อย่างไรก็ตามสำหรับคุณแม่ที่ไม่สะดวกให้นมลูก ก็แนะนำให้ใช้วิธีการปั๊มนมเก็บไว้แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook