เธอขี้งอน เราจะขี้ง้อ กับ 5 ข้อ ง้อแฟนกระชับความสัมพันธ์

เธอขี้งอน เราจะขี้ง้อ กับ 5 ข้อ ง้อแฟนกระชับความสัมพันธ์

เธอขี้งอน เราจะขี้ง้อ กับ 5 ข้อ ง้อแฟนกระชับความสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ลิ้นกับฟัน พบกันทีไรก็เรื่องใหญ่” หลาย ๆ คนคงเคยได้ยิน ซึ่งเปรียบเสมือนคู่รักที่เวลาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมีเรื่องให้งอนให้งอแงกันเป็นประจำ และก็ต้องมีอีกฝ่ายที่คอยพยายามคืนดีด้วยการ “ง้อ” ซึ่งบางคนอาจคิดว่าฉันไม่ใช่คนผิด ฉันจะไม่ง้อ หรืออาจคิดว่าปล่อยให้เขาหายงอนเอง บอกเลยว่านั่นคือวิธีที่ผิด เพราะจะยิ่งทำให้เขารู้สึกน้อยใจ ดังนั้นเรามาดูวิธีง้อแฟน เพื่อเป็นการกระชับสัมพันธ์และทำให้ความรักเหนียวแน่นยิ่งขึ้นกันดีกว่าค่ะ

1.ห้ามเถียง

ไม่ว่าเรื่องที่เขาโวยวายหรือเหวี่ยงวีนนั้น จะจริงหรือไม่จริงเราก็ไม่ควรโต้กลับในทันที เพราะจะยิ่งทำให้อีกฝ่ายรู้สึกโมโหมากขึ้น ทำให้ปัญหายิ่งบานปลายและเป็นเรื่องใหญ่ ยอมเงียบเพื่อให้เขาใจเย็นลง และเมื่อ Boom สงบลงแล้ว เราก็ค่อยหาโอกาสง้อ เพื่อปรับความเข้าใจให้รักกลับมาหวานชื่นเหมือนเดิมก็ยังไม่สาย

2.ห้ามงอนกลับ

หลายคนคงเจอกับการที่ไปง้อแฟน แต่ง้อเท่าไรเขาก็ไม่หายงอนสักที ทั้ง ๆ เรื่องที่งอนก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แถมเราเองเป็นฝ่ายงอนกลับบ้างแบบนี้ก็ไม่ได้นะคะ เพราะงอนกันไปมาจะทำให้เรื่องไม่จบสักที  เราลองให้เวลากับเขาได้อยู่กับตัวเองได้คิดทบทวนและใจเย็นลง แล้วค่อยง้ออีกทีจะดีกว่า

3.เอ่ยปากขอโทษ

ในเวลาที่โกรธอยู่ ทุก ๆ คนก็คงรอฟังคำนี้ ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายพูดก่อนหลังนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญอยู่ที่เราพูดแล้วทำให้คนที่เรารักหันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง คำว่า “ขอโทษนะ” เป็นคำสั้น ๆ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก ลองฝึกพูดบ่อย ๆ นะคะ

4.ชวนคุยแบบเนียนๆ

ลองพูดเรื่องที่เขาชอบหรือสนใจขึ้นมาแล้วชวนคุยไปเรื่อย ๆ เขาจะรู้สึกอยากคุยมากขึ้น และเขาจะคิดขึ้นมาทันทีว่า เอ๊ะ!! นี่คุณสนใจใส่ใจเขาอยู่ รู้ว่าเขาชอบหรือสนใจอะไร ควรเลือกเรื่องที่สนุก ให้กำลังใจ อาจจะเป็นการชวนฟังเพลงที่เขาชอบ คุยเรื่องหนังที่เขาสนใจ รับรองว่าต้องหายงอนและคุยต่ออย่างสนุกเลยทีเดียว

5.ตลกกลบเกลื่อน

หากใช้หลายวิธีแต่เขาก็ยังไม่หายงอน ลองทำตัว ทำหน้าตาหรือหยอกล้อให้เขาตลกแล้วหัวเราะออกมา หากเขาเผลออมยิ้มหรือหัวเราะ นั่นแหละค่ะ เขารู้สึกดีหรือหายงอนบ้างแล้ว จากนั้นก็ชวนคุยเรื่องตลกหรือเรื่องสนุก ๆ ให้ เพลิน ๆ แล้วค่อยปรับความเข้าใจกันในเรื่องที่เขางอนอีกครั้ง

ความรัก เป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องประคับประคองไปด้วยกัน และพยายามเติมความหวานให้กันบ่อย ๆ เพื่อให้ความรักยิ่งหวานชื่น ดังนั้นอย่าให้เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาทำลายความสัมพันธ์ที่บ่มเพาะมาด้วยกันยาวนานให้พังลงเลย ดังนั้นแล้วก็ขอให้ทุกคู่ง้อแฟนได้สำเร็จกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook