สาวๆ จ๋า มาเปลี่ยนความคิดล้าหลังที่มีต่อความโสดใหม่กันเถอะ

สาวๆ จ๋า มาเปลี่ยนความคิดล้าหลังที่มีต่อความโสดใหม่กันเถอะ

สาวๆ จ๋า มาเปลี่ยนความคิดล้าหลังที่มีต่อความโสดใหม่กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสังคมปัจจุบัน การครองตัวเป็นโสดทั้งที่อายุมากแล้ว หรือยังไม่แต่งงานสักที คนรุ่นเก่าอาจมองว่าผิดแปลก แต่สำหรับบางคนการดิ้นรนหาแฟนหรือคู่ชีวิตที่ดีสักคนอาจยุ่งยากกว่าการอยู่เป็นโสดแบบสบายๆ ก็ได้ ดังนั้น อย่าดิ้นตามทัศนคติของคนอื่นเลยค่ะ หากคุณรู้สึกว่าชีวิตสบายแล้วไม่ได้ต้องการใคร การอยู่เป็นโสดก็อาจจะดีกว่าก็ได้


1.โสดเพราะเลือกเอง ไม่ใช่ไม่มีใครเอา
คนโสดบางคนอาจถูกมองหรือถูกนินทาด้วยถ้อยคำที่ไม่ควร อย่างประโยคที่ว่า “ไม่มีใครเอา” ซึ่งถือว่าเป็นคำพูดที่รุนแรงอย่างมาก เพราะผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว การที่ยังไม่มีแฟนอาจเป็นเพราะคุณยังไม่เจอคนที่ถูกใจก็ได้ เพราะยิ่งอายุมากขึ้น การจะศึกษาดูใจพูดคุยกับใครยิ่งจะต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้นตามไปด้วย


2.โสดไม่ได้แปลว่าอยู่คนเดียว และต้องทนเหงาเสมอไป
คนโสดอาจจะเป็นสถานภาพที่มองเห็นภายนอก โดยคนทั่วไปอาจจะเห็นว่าผู้หญิงคนนี้ไม่มีแฟน แต่บางคนอาจมีคนคุยคนจีบอยู่ก็ได้ เพียงแค่เขายังไม่ได้ตกลงปลงใจ และคนโสดทุกคนไม่จำเป็นต้องอยู่เหงาๆ คนเดียว เพราะยิ่งโสดเวลาส่วนตัวก็ยิ่งเพิ่มขึ้น คุณสามารถนำเวลาเหล่านั้นไปเที่ยวกับเพื่อน ทำกิจกรรมกับครอบครัว หรือไปพักผ่อนสร้างความสุขให้กับตัวเองได้


3.แค่มีเงินก็ดูแลตัวเองได้
คนในครอบครัวมักจะเป็นห่วงเสมอ ว่าถ้าหากลูกสาวไม่แต่งงานเมื่อแก่ตัวไปจะไม่มีคนคอยดูแล แต่ปัจจุบันยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิงสามารถทำงานเพื่อหาเงินใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ชายเสมอไป แต่หากกังวลเรื่องในอนาคต คุณก็สามารถเปิดบัญชีเก็บเงินเพื่อไปใช้บริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และเพื่อให้ได้รับการดูแลที่ดีได้


4.ถ้าต้องเจอรักร้ายๆ ขออยู่โสดๆ แหละดีแล้ว
ด้วยสังคมที่มีความก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นมาไวไปไว และมีแต่การหลอกลวง คนโสดที่เลือกการอยู่อย่างสบายใจคนเดียว สาเหตุส่วนมากก็มาจากการพบคู่ครองที่ไม่ดี โดยอาจจะเป็นความรุนแรงทางกายหรือทางใจ การนอกใจ หรือแม้กระทั่งปัญหาเรื้อรังต่างๆ


5.โสดก็แซ่บได้ ไม่จำเป็นต้องรอทำกับแต่กับแฟน
หลายคนที่เหงาหงอย เพราะชื่นชอบเรื่องบนเตียง แต่ไม่มีแฟนสักที หากสำหรับใครที่อยากเน้นความสัมพันธ์ทางกายโดยไม่มีการผูกพัน ปัจจุบันก็สามารถมองหา One Night Stand หรือ Friend With Benefits ได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกาย แต่สำหรับคนที่จะเลือกให้เข้ามาในความสัมพันธ์แบบนี้ ขอแนะนำให้เลือกคนที่ปลอดภัยและไว้ใจได้ด้วยนะคะ


6.อย่าเอาความสุขของตัวเองไปผูกติดอยู่กับคนอื่น
คนมีคู่ส่วนมากมักชอบเอาความสุขของตัวเองไปผูกมัดกับคนรัก ทำให้เมื่อไม่มีแฟนก็จะรู้สึกเหงา ไม่มีความสุขเหมือนชีวิตขาดอะไรไป ดังนั้น หากคุณอยากจะเป็นคนโสดที่มีความสุข คุณไม่ควรคาดหวังหรือเอาความรู้สึกไปผูกไว้ที่ใคร ลองมองโลกในแง่บวกมากๆ และใช้ชีวิตตามความชอบความสบายใจของคุณเองจะดีที่สุด


7.การรักษาความรักไว้มันเหนื่อยกว่าการอยู่คนเดียว
คนจำนวนไม่น้อยที่เลือกความโสด เพียงเพราะการรักษาความสัมพันธ์ไว้ในแต่ละครั้ง ช่างเหนื่อยเหลือเกิน เนื่องจากในสภาพความเป็นจริง การคบใครสักคนต้องใช้ความอดทนและต้องคอยดูแลจิตใจของกันและกันมาก ทำให้มุมมองความคิดเรื่องการมีความรักของหลายคนเปลี่ยนไป และการอยู่เป็นโสดก็ย่อมสบายใจกว่ามาก


เพราะฉะนั้น ความโสดก็ไม่ใช่เรื่องแย่ หากคุณยังไม่พบเจอคนที่พร้อมจะจูงมือก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน การอยู่กับตัวเองหากิจกรรมแปลกใหม่ทำ พร้อมกับหมั่นสร้างกำลังใจให้ตัวเอง ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook