ปัญหาผิวแพ้ง่าย ที่คุณก็จัดการได้ด้วย 5 Step นี้

ปัญหาผิวแพ้ง่าย ที่คุณก็จัดการได้ด้วย 5 Step นี้

ปัญหาผิวแพ้ง่าย ที่คุณก็จัดการได้ด้วย 5 Step นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงแต่ละคนย่อมมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน บางคนหน้ามัน บางคนหน้าหมองคล้ำ บางคนมีผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย สำหรับสาวที่มีผิวแพ้ง่ายก็เกิดจากเกราะป้องกันผิวมีความผิดปกติ จึงทำให้ผิวสูญเสียน้ำและมีสิ่งที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเข้ามาทำร้ายผิวหน้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น วันนี้เรามีวิธีดูแลและจัดการปัญหากับผิวแพ้ง่ายมาฝากกัน 5 Step ดังนี้ค่ะ

Step 1 : ล้างหน้าให้สะอาด

เมื่อผิวแพ้ง่ายก็ต้องรักษาความสะอาดบนใบหน้าเป็นพิเศษ โดยสาวๆ ต้องล้างหน้าให้สะอาดอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ซึ่งหากปล่อยให้มีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่บนใบหน้าก็จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง และมีปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น สิว หรือผดผื่นบนใบหน้านั่นเอง และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดก็ต้องเลือกสูตรที่มีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย

Step 2 : บำรุงผิวเป็นประจำ

ส่วนมากผิวที่แพ้ง่ายจะเป็นผิวหน้าที่แห้ง ดังนั้นการเลือกใช้ครีมบำรุงผิว จึงต้องเลือกที่มีส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นนั่นก็ส่วนผสมของ “มอยส์เจอไรเซอร์” เพราะจะช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างเหมาะสม

Step 3 : งดใช้ความรุนแรงกับผิวหน้า

หลายคนเข้าใจว่าการที่ผิวหน้าแห้ง เราต้องรีบขัดหน้าเพื่อเอาผิวแห้งออกไป จะได้ผิวใหม่ที่ใสขึ้น นั่นเป็นความเข้าใจที่ผิดนะคะ เพราะการที่ผิวแห้งเพราะบอบบาง หากเรายิ่งใช้ความรุนแรงกับผิวมากขึ้นก็จะยิ่งเป็นการทำลายผิวหน้าเพิ่มมากขึ้น

Step 4 : ให้ผิวหน้าได้พักบ้าง

หากปกติมักจะแต่งหน้าเพื่อปกปิดร่องรอยตำหนิต่างๆ จนทำให้ผิวไม่ได้หยุดพักหายใจ จากนี้ไปก็ควรพักผิวโดยการหยุดแต่งหน้าสักพัก เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูตัวเอง

Step 5 : ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ส่งผลให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส ในขณะที่เราออกกำลังกายจะมีเหงื่อออกจากรูขุมขนทั่วร่างกายโดยเฉพาะบริเวณใบหน้า ซึ่งเจ้าเหงื่อนี้จะช่วยขับสิ่งอุดตันบริเวณรูขุมขนออกมาได้ เป็นการลดปัญหาสิวอุดตันไปในตัว ถือเป็นการดีท็อกผิวนั่นเอง

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงทำตาม 5 Step ดังที่เราแนะนำไปเบื้องต้นเป็นประจำสม่ำเสมอ เชื่อว่าสภาพผิวแพ้ง่ายของสาวๆ จะได้รับการฟื้นฟูตัวเองจนกลับมามีสุขภาพที่ดีแข็งแรง และทนทานต่อปัจจัยรอบตัวต่างๆ ปัญหาสิว และอาการระคายเคืองก็จะลดลง ผิวก็จะสวยสดใสไม่หวั่นสิ่งใดอีกต่อไปแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook