"กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" กับไอเดียถือถุงลดโลกร้อน ให้สวยแพง ในราคาแค่ 60 บาท

"กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" กับไอเดียถือถุงลดโลกร้อน ให้สวยแพง ในราคาแค่ 60 บาท

"กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" กับไอเดียถือถุงลดโลกร้อน ให้สวยแพง ในราคาแค่ 60 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะหยิบจับ ใส่อะไร ก็ยังคงเรียกยอดไลค์ได้อยู่เสมอ สำหรับ "กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" แก๊งน้องๆ วัยไม่ถึง 20 ปี หรือกลุ่มแฟชั่นนิสต้าผู้หลงหลงใหลการแต่งตัว จนเกิดไอเดียแชร์แฟชั่นสุดสร้างสรรค์สู่โลกโซเชียล


ล่าสุดเมื่อประเทศไทยเริ่มจริงจังให้ความสำคัญกับการลดโลกร้อน จนทำให้มีหลายคน ทั้งคนธรรมดา คนดังออกมาแชร์ไอเดียใช้สิ่งของต่างๆ ช้อปปิ้งแทนการใช้ถุงพลาสติก รวมทั้ง "กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" ก็เช่นกัน แม้จะหยิบสิ่งของใกล้ตัวที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาดีกันอยู่แล้ว อย่าง "ถุงสายรุ้ง" มาใช้แทนถุงพลาสติก แต่ก็ทำให้คนดูอมยิ้มตามกับความคิดสร้างสรรค์ในการพรีเซนต์ของเธอเช่นเคย 

"น้องเดียร์เรส" หนึ่งในสมาชิก "นางฟ้าบ้านนา" ได้บอกถึงที่มาของการนำเสนอคลิปและที่มาของการทำชุดในลุคเฟียร์สกับทาง Sanook Women ว่า "คลิปนี้ทำขึ้นเพื่ออยากสื่อให้คนอยากใช้ถุงผ้า เพื่อให้คนเห็นว่าการพกถุงไปด้วยไม่ลำบากเลย อยากให้คนหันมาใช้ถุงผ้าจริงๆ เพราะการใช้ถุงผ้ามันมีประโยชน์หลายอย่าง"

ไอเดียการทำชุดนี้คืออะไร
"สิ่งสำคัญที่สุด คือ การปลูกจิตสำนึกที่ดี ถ้าเราปลูกจิตสำนึกที่ดีก็จะทำให้คนช่วยสังคม ไม่อยากทำคลิปออกมาเป็นแนวประชดประชันสังคม จึงทำออกมาเป็นแนวสร้างสรรค์ เพื่อคนเห็นแล้วคิดตามว่าการใช้ถุงผ้าก็ดูดีนะ สะดวก ไม่ได้ลำบากอะไร ถึงเวลาที่เราทุกคนต้องช่วยกันค่ะ ปลูกอะไรก็ไม่ดีเท่าปลูกจิตสำนึกค่ะพี่"


ขั้นตอนการทำกระโปรงสายรุ้ง สวยสดใสเข้ากับถุงลดโลกร้อน
"ขั้นตอนการทำกระโปรงไม่ยากเลย เราสร้างแพทเทิร์นขึ้นมาในแบบเร่งด่วน ตัดเย็บโดยจักรเย็บผ้า ตัวกระโปรงทำจากกระเป๋าเก่าที่ขาด เลยนำมาดัดแปลงตัดเป็นกระโปรงค่ะ โดยงานนี้เราช่วยกันทำ 4 คนในแก๊งนางฟ้าบ้านนา คือ เดียร์เรส กีกี้ แก้วตา ฮอนด้า เต้ยเต้ย"

ต้นทุนการผลิต
"กระเป๋าสายรุ้ง ราคา 60บาทค่ะ ส่วนเสื้อมีอยู่แล้ว"


การพกถุงไปช้อปปิ้งในชีวิตประจำวัน
"เราพกถุงทุกครั้งค่ะ ไปเซเว่น ไปโลตัสต้องเตรียมค่ะ"


สำหรับใครที่ไปช้อปปิ้งแล้วยังใช้ถุงพลาสติกอยู่ ลองนำไอเดียง่ายๆ จากน้องๆ "แก๊งนางฟ้าบ้านนา" ไปใช้ได้นะคะ ใบใหญ่ สะดวก หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง และที่สำคัญสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้งด้วยค่ะ

 

>> "กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" กับความปังของชุดจากของเหลือใช้ มองยังไงก็สวยแพง

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ "กีกี้จูโน่ นางฟ้าบ้านนา" กับไอเดียถือถุงลดโลกร้อน ให้สวยแพง ในราคาแค่ 60 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook