"น้องฉัตร" แชร์เทคนิคผิวสวย หน้าเป๊ะของสาววัย 30+ แต่งยังไงก็รอด!

"น้องฉัตร" แชร์เทคนิคผิวสวย หน้าเป๊ะของสาววัย 30+ แต่งยังไงก็รอด!

"น้องฉัตร" แชร์เทคนิคผิวสวย หน้าเป๊ะของสาววัย 30+ แต่งยังไงก็รอด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากสวยอมตะ สวยมงลง ดูไม่แก่กว่าวัยด้วยกันทั้งนั้นจริงไหมคะ สาววัย 30+ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะ "น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ" ช่างแต่งหน้าชื่อดัง ดึง "นาตาลี เกลโบวา" วัย 38 ยังแจ๋ว Miss universe 2005 ที่สวยระดับจักรวาล จะผ่านไปกี่ปีก็ยังสวยไม่เปลี่ยนมาร่วมมือกัน โดย "น้องฉัตร" ได้แชร์เคล็ดลับที่สาวๆ Sanook Women อยากรู้กัน


ที่มาของลุคนี้ และการร่วมงานกับ "นาตาลี เกลโบวา" ผู้หญิงที่สวยระดับจักรวาล
น้องฉัตรมองว่าเทรนด์ใหม่ปี 2020 นี้สิ่งสำคัญที่สุดของผู้หญิงคือการดูแลผิวพรรณและการบำรุงผิวขั้นต้น เพราะทำให้ผิวของเรามีสุขภาพที่ดี ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของผู้หญิง ลุคการแต่งหน้าครั้งนี้ น้องฉัตรมีแรงบันดาลใจจากที่นาตาลีเป็นมิสยูนิเวิร์สเมื่อปี 2005 เขามีความสวย น้องฉัตรนึกถึงทรงผมแสกกลางของเขา 15 ปีผ่านมาก็ยังมีความสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน


แต่งหน้าอย่างไรให้สวยอมตะ
เทคนิคของน้องฉัตร น้องฉัตรใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมตต์ลงบริเวณเปลือกตานิดหน่อย ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนให้เต็มรอบวงตา ใช้อายแชโดว์สีดำเฉดช่วงหางให้หางกระจายออกข้าง ด้วยดวงตาของนาตาลีที่มีสีฟ้าน้ำทะเล เราเลยเขียนขอบตาเข้ม เพื่อขับดวงตามากขึ้น ทรงคิ้วเป็นทรงโค้งแบบฝรั่ง คือเส้นเรียวโค้งรับกับรูปตา

ส่วนการทำเฉดมีการทำไฮไลท์บริเวณใต้ตา และทำเฉดแก้ม เวลาเราลงเฉดแก้มให้ลงบริเวณจอนผมยาวมา แต่อย่าให้ต่ำกว่าปีกจมูก เพราะลงช่วงบริเวณนี้จะสวย ใช้สีบลัชออนสีน้ำตาลอมส้ม และสีชมพูในลุคนี้ ลิปสติกจะเป็นโทนนู้ดชมพู มีส่วนผสมของสีน้ำตาล จะให้ทำหน้าดูมีออร่ายิ่งขึ้น

 

เทคนิคการลงผิว ของสาววัย 30+
ขั้นตอนแรกเลยคือการดูแลสภาพผิวหน้าหรือสุขภาพผิว เริ่มด้วยการเติมความชุ่มชื้นโดยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์หรือเซรั่มบำรุงผิวก่อน เทคนิคการลงบำรุงผิว คือเมื่อเราล้างหน้าเสร็จให้เราซับด้วยผ้าขนหนู จากนั้นลงบำรุงผิวหน้าตอนที่มีความชุ่มชื้นอยู่หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จ หลังจากนั้นลงครีมบำรุงต่างๆ ลงกันแดด เบจในการลงเมคอัพต่างๆ ได้

สำหรับสาวๆ ที่อายุ 30+ ริ้วรอยต่างๆ ไม่ว่าจะริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยบนใบหน้าเริ่มมาแล้ว ดังนั้นก่อนจะลงรองพื้นน้องฉัตรแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีม หรือแบบน้ำลงบริเวณจุดที่มีริ้วรอย เช่น รอบดวงตา รอยสิว รอยฝ้าต่างๆ แบบจางๆ ไปก่อนรอบแรก

ขั้นตอนต่อไปลงรองพื้นรอบที่ 2 ทำไมเราถึงไม่ลงรองพื้นก่อน? เพราะว่าถ้าเราลงรองพื้นก่อนมันจะทำให้รอยต่างๆ ที่อาจจะมีเกิดขึ้นมันต้องใช้รองพื้นในปริมาณมากเพื่อปกปิด ถ้าเราใช้คอนซีลเลอร์ปิดริ้วรอยต่างๆ ที่มีข้อบกพร่องก่อน จะทำให้หน้าของเราเรียบเนียนขึ้นมา และหลังจากนั้นเราลงรองพื้นเพียงนิดเดียวพอ

เทคนิคเลยของคนวัย 30+ คืออย่าลงรองพื้นหนาจนเกินไป เพราะว่าถ้าเราลงรองพื้นหนามาก จะทำให้หน้าเกิดริ้วรอยได้มากขึ้น และอย่าลงแป้งหนาบริเวณช่วงรอบดวงตา ให้ลงบางๆ บริเวณช่วงร่องแก้ม แนะนำให้ลงแป้งบางๆ ใช้สีสันสดใส เช่นน้ำตาลอมส้ม หรือสีที่มีความเป็นชิมเมอร์หรือสีพิงค์โกลด์ในการช่วยทำให้เปลือกตาสว่างมากขึ้น พยายามใช้ลิปสติก โทนเรียบๆ มีเบจเนื้อออกชมพู จะได้ดูสดชื่น หรือไม่ก็ทาสีสดๆ ไปเลย

ที่สำคัญเลยของคนวัย 30+ ร่องริมฝีปากไม่อวบอิ่ม แนะนำให้ใช้พวกลิปเซรั่มทาให้ริมฝีปากอวบอิ่มก่อนการทาลิปสติกทุกครั้ง


เพียงเท่านี้สาววัย 30+ ก็สวยได้อย่างมั่นใจแล้วจ้า ลองนำเทคนิคง่ายๆ ของ "น้องฉัตร" ไปปรับใช้ได้เลย

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "น้องฉัตร" แชร์เทคนิคผิวสวย หน้าเป๊ะของสาววัย 30+ แต่งยังไงก็รอด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook