VERSACE CRUISE 2020 คอลเลกชั่นที่มาพร้อมความน่าหลงใหล

VERSACE CRUISE 2020 คอลเลกชั่นที่มาพร้อมความน่าหลงใหล

VERSACE CRUISE 2020 คอลเลกชั่นที่มาพร้อมความน่าหลงใหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

VERSACE CRUISE 2020


การสำรวจวัฒนธรรมที่หลากหลาย แตกต่างกันไปตามภูมิศาสตร์และช่วงเวลา นำมาผสมผสานกับเอกลักษณ์ในงานออกแบบของเวอร์ซาเช่ คือสิ่งที่สร้างชื่อให้เวอร์ซาเช่มีความโดดเด่นและคลาสสิกไร้กาลเวลา เวอร์ซาเช่ถือเป็นแฟชั่นเฮ้าส์จากอิตาลีแบรนด์แรกๆ ที่เปิดรับเอาวัฒนธรรมอเมริกันตะวันตกมาใช้โดยการตีความใหม่ผ่านมุมมองในแบบยุโรปนำมาสร้างสรรค์เป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้า เช่นเดียวกับคอลเลคชั่นครูซ 2020 ในครั้งนี้ที่เวอร์ซาเช่เดินทางไปยังชายแดนตะวันตกเพื่อตีความและสร้างสรรค์ใหม่ในสิ่งที่แบรนด์เคยทำไว้ด้วยการผสมผสานกับป๊อปคัลเจอร์แจ็กเก็ตหนังที่ออกแบบโครงสร้างช่วงแขนให้มีลักษณะทรงกล่องและทรงแขนพอง จับคู่กับชุดผ้าไหมพิมพ์ลายและรองเท้าบู๊ตคาวบอย


แอคเซสเซอรี่ของคอลเลคชั่นครูซถูกตกแต่งให้โดดเด่นด้วยฮาร์ดแวร์ อาทิ เข็มขัดที่ถูกดีไซน์หัวเข็มขัดให้มีขนาดใหญ่ตามแบบฉบับคาวบอย เข็มกลัดรูปดาว และเหรียญเมดูซ่า รวมถึงเสื้อโค้ทหนังกลับและแอคเซสเซอรี่ชิ้นอื่นๆ ได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายบาร็อคโค ที่สร้างขึ้นด้วยเทคนิคกรุลายหนังแบบอินทาร์เซีย  (intarsia)


คอลเลคชั่นสำหรับสุภาพสตรี ใช้วัสดุหนังกลับโทนสีน้ำตาลเม็ดทราย สีเขียว และสีแดงเพลิง ทำให้นึกถึงโทนสีของทะเลทราย เสื้อคลุมทำจากผ้าวูลแจ็กการ์ดโดดเด่นด้วยการประดับด้วยอักษร V ในสไตล์บาร์ร็อคโค  ซับในเสื้อโค้ทยังใช้รูปแบบความไม่สมมาตรจากปกเสื้อจนถึงชายเสื้อ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากริ้วของผ้าห่มและพอนโช  เอาต์เตอร์แวร์จับคู่กับผ้าพิมพ์ลาย บาร์ร็อคโคสไตล์ตะวันตก และแจ็กเก็ตผ้าทวีตโทนสีสดใสแทรกลูกเล่นด้วยวัสดุหนัง สำหรับกระเป๋าถือรุ่น Virtus โดดเด่นด้วยการทอหนังและการประดับด้วยหมุดที่ดูเก่าแก่ล้ำค่า และลวดลายลายอะแคนทัส
 


รูปแบบและโครงชุดนั้นเต็มไปด้วยความน่าหลงใหล แขนเสื้อแบบใหม่ถูกสร้างอย่างประณีต โครงชุดนั้นสร้างสรรค์ขึ้นมาจากการจับเดรปผ้าพิมพ์ฟูลาร์ด โดยเฉพาะทรงไหล่พองจับจีบ โดยใช้เทคนิคการผูกแบบผ้าผูกผมบันดานา  กางเกงลายพิมพ์บาร็อคโคมาในรูปทรงขาบานแบบใหม่ ลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ถูกนำมาผสมผสานเพื่อสร้างความโดดเด่นบนตัวเสื้อผ้า ทั้งคอเสื้อและเพิ่มลูกเล่นด้วยเลเยอร์ของชิ้นผ้า  ชุดกระโปรงพิมพ์ลายมีความพลิ้วไหวในโทนสีเหลืองอำพัน สีเขียวอ่อนหวาน และสีชมพู ผสมผสานเข้ากับแอคเซสเซอรี่อื่นๆ ล้วนแต่ได้แรงบันดาลใจมาจากคาวบอยตะวันตกและทิวทัศน์ผืนทะเลทรายทั้งสิ้น


คอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษ เป็นการตีความและนำเสนอคาวบอยที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์ ด้วยแจ็กเก็ตยีนส์ แจ็กเก็ตหนังสไตล์ไบเกอร์สุดคลาสสิกแต่เต็มไปด้วยการประดับตกแต่งอันได้แรงบันดาลใจจากสไตล์คาวบอย รูปแบบของเสื้อผ้าในการตัดเย็บสุดประณีตจับคู่กับเข็มขัดสไตล์ตะวันตกและสร้อยคอโบโลประดับด้วยฮาร์ดแวร์รูปเมดูซ่า


คอลเลคชั่นนี้เต็มไปด้วยลวดลายที่เกิดจากการตีความโลโก้ใหม่ของแบรนด์และซุกซ่อนไว้ในส่วนต่างๆ ของการสร้างสรรค์เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ทั้งระหว่างลายพินสไตร์ป ด้านในเข็มขัด เสื้อโค้ต คอปกเสื้อ เช่นเดียวกับแว่นตากันแดดรุ่นไอคอนิคของแบรนด์อย่าง Biggie ก็มีการพิมพ์ลายลงไปเช่นกัน ในขณะที่ชุดสูทตัดเย็บในรูปแบบงานเทเลอร์สวมใส่โดยการจับคู่กับรองเท้าสนีกเกอร์รุ่น Squalo หรือรองเท้าบู๊ตสไตล์ตะวันตก


สำหรับเอกลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เวอร์ซาเช่ที่มีการนำเสนอในคอลเลคชั่นนี้คือ ตัวลายมือชื่อต้นฉบับของ จานนี่ เวอร์ซาเช่ (Gianni Versace) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ถูกนำมาใช้ในหลากหลายแบบ ทั้งงานปัก ลายพิมพ์ หรือการปักด้วยคริสตัล บนกระเป๋ากางเกงยีนส์ ปกเสื้อ หมวกคาวบอย และชุดเดนิมมัดย้อมที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องฟ้าของทะเลทราย ส่วนในคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพสตรี ชุดค็อกเทลเดรสยังปรากฏโลโก้ใหม่ที่โดดเด่นเหนือความคาดหมายแต่ทว่าเมื่อเห็นก็สามารถจดจำได้ในทันที สำหรับชุดอีฟนิ่งเดรสใช้ลวดลายลายมือและการปักประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี ในขณะที่คอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เหล่านี้ปรากฏให้เห็นบนเสื้อผ้างานตัดเย็บสไตล์เทเลอร์และเสื้อผ้าในแบบลำลอง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ VERSACE CRUISE 2020 คอลเลกชั่นที่มาพร้อมความน่าหลงใหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook