เตือนแล้วนะ! "ทำตาสองชั้น" ควรเตรียมตัวอย่างไร คิดให้ดีก่อน หากไม่อยากพลาด

เตือนแล้วนะ! "ทำตาสองชั้น" ควรเตรียมตัวอย่างไร คิดให้ดีก่อน หากไม่อยากพลาด

เตือนแล้วนะ! "ทำตาสองชั้น" ควรเตรียมตัวอย่างไร คิดให้ดีก่อน หากไม่อยากพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันการสวยด้วย "ศัลยกรรม" แม้จะเป็นเรื่องปกติสำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ไปแล้ว แต่ก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรมอะไรก็ตาม ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังค่ะ วันนี้ Sanook Women ได้คุยกับ "คุณเบย์" ที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองด้วยการทำ "ตาสองชั้น" ครั้งแรกในชีวิต

"คุณเบย์" ได้ออกมารีวิว การ "ทำตาสองชั้น" แบบละเอียด หลังทำจะออกมาสวยเหมือนที่คาดหวังไว้ไหม และการทำตาสองชั้น ต้องเตรียมตัวอย่างไร ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง มาติดตามค่ะ

การทำตาสองชั้น

"สวัสดีจ้าทุกคน เขาบอกกันว่าดวงตาจะบอกความรู้สึกของเราได้ แต่นั้นก็ไม่ใช่ประเด็นจ้า วันนี้จะมาบอกเล่าเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นแบบกรีดยาวค่ะ ต้องออกตัวก่อนเลยว่า ตัวเบย์เองเป็นคนที่ตาไม่มีเหล่าเต๊งเลย สระอิแบบสุดจริง แถมชั้นตายังหลบในไปอีก ประจวบเหมาะกับที่เพื่อนรอบตัวเราทำมาแล้วสวยขึ้น เออ! ทำบ้างดีกว่า ไม่คิดอะไรมาก ปรึกษาเพื่อนแปปเดียวแล้วโทรไปจองคิวเลยจ้า แต่ๆๆๆ การทำศัลยกรรมจะสวย ไม่สวย หมอเก่งขนาดไหนก็พลาดได้นะคะ มันแล้วแต่ดวงจริงๆ ควรไปดูดวงการทำนะ เตือนแล้วนะ!" 


มาดูรูปเราก่อนทำตากันก่อนดีกว่าคือแบบตาชั้นเดียวแบบจริงจังจ้า



ขั้นตอนแรก
ขั้นตอนแรกเราต้องเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอก่อนอันนี้สำคัญนะคะ เพราะว่าเราอยากได้ตาแบบไหนต้องอธิบายกับคุณหมอให้ชัดเจน ต้องพูดคุยกันให้เข้าใจ บางอย่างที่เราอยากได้แต่มันจะไม่เหมือน 100% ค่ะ อันนี้ก็ต้องทำใจยอมรับไว้ก่อนเลย และต้องรู้ตัวเองว่าแบบไหนเหมาะกับเรา ส่วนตัวเบย์อยากได้ตาแบบธรรมชาติที่สุด ชั้นตาขอไม่หนา ไม่สูง เปิดหัวตาให้ตากลมโตเท่านั้นเลยค่ะ (โดยคลินิกที่เราทำมีการพูดคุยกับคุณหมอ 2 รอบ)



ข้อห้ามก่อนทำตาสองชั้น
ก่อนที่จะถึงวันทำตาอยากให้ทุกคนงดกินวิตามินนะคะ เน้นมากๆ เดี๋ยวเลือดจะออกมาเยอะ ไหลไม่หยุด


ขั้นตอนการทำตาสองชั้น
พอถึงเวลาขึ้นเตียง โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ตื่นเต้น แต่เป็นความรู้สึกกังวลมากกว่าว่ามันจะออกมาสวยมั้ย หรือจะมีต้องแก้ไขมั้ย มันต้องเป็นกันทุกคนอยู่แล้วห้ามกันไม่ได้ ก่อนที่จะเข้าไปห้องผ่าตัดก็ปกติเลยค่ะ ตามขั้นตอนของทางคลีนิก พอถึงเวลาที่จะทำจะต้องฉีดยาชาหลายจุดบอกเลยว่า เจ็บจ้า! พอชาแล้วทุกอย่างโอเคก็เริ่มเลยจ้า ทุกขั้นตอนเรารู้สึกหมด ไม่ว่าจะเป็นการกรีดด้วยเลเซอร์ กลิ่นไหม้ เลือดไหล เหมือนอะไรจะโดนลูกตา การเย็บต่างๆ จำได้ว่าน่าจะประมาณชั่วโมงกว่าก็เรียบร้อย

พอออกจากห้องผ่าตัดเสร็จ เปลี่ยนเสื้อผ้า และทางคลีนิกให้เจลประคบเย็นเรามาให้ประคบไปก่อน 30 นาทีค่อยกลับบ้านไปประคบต่อ (ควรมีเผื่อไว้ที่บ้านด้วย 1 อันด้วย) แล้วทางพยาบาลจะเตรียมอุปกรณ์ทำแผลและยาต่างๆ ให้โดยที่วันแรกเรายังไม่ต้องล้างแผล ซึ่งเขาจะให้เรามาล้างแผล และสอนการล้างแผลที่คลินิกในวันต่อไป

การทำความสะอาดแผลหลังทำตาสองชั้น
1.       ก่อนที่จะทำความสะอาดแผล มือของเราต้องสะอาดก่อน
2.       พยายามอย่าจับโดนตรงสำลีให้จับที่ก้านเดี๋ยวจะมีเชื้อโรคได้
3.       พยายามเช็คให้เลือดที่แข็งตัวออกจากแผล ไม่เช่นนั้นแผลจะไม่แห้ง
4.       อย่างก หรือใช้ก้านสำลีอย่างประหยัด เพราะแผลต้องทำความสะอาดอย่างดี เดี๋ยวแผลไม่สวย
5.       ขี้ผึ้งต้องทา แต่ถ้าทาเยอะก็ต้องทำความสะอาดเยอะเช่นกัน


ข้อห้ามในการกินอาหารหลังทำตาสองชั้น
1.       ห้ามกินของหมักดอง ของแสลง
2.       ห้ามกินแอลกอฮอล์
3.       ห้ามกินอาหารทะเล


หลังผ่าตัดตาสองชั้น


ตาก็จะบวมตามภาพเลยค่ะ การประคบเย็นของเราต้องไม่ขาดน้า ต้องประคบยาวๆ ไป กินยาให้ครบตามที่หมอสั่งจ่ายมา ห้ามโดนน้ำ 7 วัน เพราะฉะนั้นทำความสะอาดผิวหน้าดีๆ นะคะ เดี๋ยวจะสิวขึ้นเอาได้ พยายามล้างแผลให้สะอาดเช็คเลือดออกให้หมด หรือถ้าวันแรกยังล้างไม่เป็นสามารถล้างที่คลินิกได้ค่ะจนกว่าจะตัดไหม



วันที่ 2 พอเอาเลือดแห้งกรังออกทุกอย่างก็จะดูสะอาดขึ้น แล้วช่วงนั้นที่เบย์ทำเสร็จมีฝุ่น PM2.5 แรงมากแม่เลยต้องยิ่งทำความสะอาดสุด
 


วันที่ 3 เริ่มมาทำงานแล้วจ้า ประคบเย็นสุดฤทธิ์ถ้าเอาเจลประคบเย็นมาทำงานด้วยก็ยิ่งดีค่ะ



วันที่ 4 จะรู้สึกตึงๆ แผลหน่อย และจะรู้สึกรำคาญมากขึ้น



วันที่ 7 ได้ตัดไหมแล้วจ้า บอกเลยว่า เจ็บมากกกกกกก! ยิ่งตรงบริเวณหัวตาคือเจ็บสุดๆ แต่เราก็ต้องทำความสะอาดอยู่นะคะ แม้ว่าจะตัดไหม และยังต้องใส่ขี้ผึ้งอยู่ประมาณ 2-3 วัน และยังห้ามโดนน้ำด้วยเช่นกัน

 
วันที่ 9 ก็ยังต้องประคบเจลเย็นต่อไปเรื่อยๆ และทำความสะอาดแผลต่อไปช่วงนี้แผลจะเริ่มแห้งแล้วจ้า จะได้ล้างหน้าแล้วจ้า (ประมาณวันที่ 10 สามารถล้างหน้าได้แล้ว)



วันที่ 12 ออกงาน แต่ก็ยังไม่กล้าที่จะแต่งตา หรือเอาเครื่องสำอางโดนอยู่ดี มันก็ยังจะบวมๆ อยู่เลยขอใส่แว่นกันไว้ดีกว่า



วันที่ 16 บริเวณหัวตารู้สึกแปลกๆ เลยสอบถามไปทางคลินิก สรุปเข้าไปคุยกับหมอบริเวณหัวตาอาจจะเป็นคีลอยด์ รอให้ครบเดือนแล้วค่อยมาฉีดค่ะ เพราะบริเวณดังกล่าวสามารถเป็นคีลอยด์ได้ง่าย


วันที่ 30 ทุกคนจะบอกว่าเริ่มดีขึ้น แต่มันก็ยังไม่เข้าที่เท่าไร แต่ก็เริ่มมั่นใจในการถ่ายรูปมากขึ้น แล้วก็ฉีดคีลอยด์เรียบร้อยแล้วจ้าแม่

 
เข้าช่วง 1 เดือน 26 วัน อาการบวมบริเวณเปลือกตาเริ่มเล็กลง เข้าที่มากขึ้น


เข้าช่วงประมาณ 3 เดือนบอกเลยว่า เริด มากกกก ดูธรรมชาติมากขึ้น กำลังสวย


แต่ๆ ก็พบปัญหาใหญ่ ชั้นตาไม่เท่ากันค่ะ ตาซ้ายชั้นตาซ้อนกัน 2 ชั้น กรี๊ดเลยค่ะ!


เบย์เลยรีบเข้าไปปรึกษาหมอว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ได้ความว่า มันเกิดจากความผิดพลาดในการตัดชั้นไขมันออกเยอะเกินไป มันให้มันเกิดเป็นหลุมต้องย้ายชั้นไขมันจากหางตามาใส่แทน ซึ่งหมอที่ทำให้เบย์ในตอนนั้นได้ย้ายไปทำอีกคลินิกเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ต้องคิดอีกครั้งว่าจะแก้ยังไง ซึ่งเราต้องพบปะผู้คน จึงตัดสินใจว่ายังไม่แก้ดีกว่า เพราะว่าถ้ามองเผินๆ คือไม่เห็น ก็ปกติธรรมดา เลยไม่คิดมากค่ะ





หลังจากนั้นก็เริ่มถ่ายรูปมากขึ้น และออกงานมากขึ้นตามรูปเลยค้า


ตอนนี้เบย์ทำมาครบ 1 ปี รู้สึกพอใจกับการทำตาสองชั้นในครั้งนี้พอสมควร แต่หักคะแนนตรงที่ตาทับซ้อนกันสองชั้นเนี่ยล่ะค่ะ ใครๆ ก็อยากทำศัลยกรรมออกมาแล้วต้องเป๊ะปังอลังเวอร์อะเนอะ แต่ช่างมันเถอะ ไม่ว่าหมอจะเก่งขนาดไหน ทำให้ระดับดารามาแล้ว ยังทำพลาดในเคสของเราเลย เพราะฉะนั้นการศัลยกรรมมันก็ต้องพึ่งดวงด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เตือนแล้วนะ! "ทำตาสองชั้น" ควรเตรียมตัวอย่างไร คิดให้ดีก่อน หากไม่อยากพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook