ทาปากแดงรับตรุษจีนอย่างไรให้สวยรอด เทคนิคจาก ป้อม วินิจ

ทาปากแดงรับตรุษจีนอย่างไรให้สวยรอด เทคนิคจาก ป้อม วินิจ

ทาปากแดงรับตรุษจีนอย่างไรให้สวยรอด เทคนิคจาก ป้อม วินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็เห็นใครๆ แต่หมวยปากแดงสวยรับตรุษจีน แต่การทาปากแดงผู้หญิงหลายๆ คน อาจจะกลัวแก่ สูงวัย

ในเมื่อความแรงของเทศกาลตรุษจีนมาแรง Sanook Women อดไม่ได้ที่จะไปตามหาเทคนิคดีๆ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ มาเผยเคล็ดลับฟาดปากแดงอย่างไรให้สามารถใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้สวยรอด ตามมาดูกันค่ะ

- ทาปากแดง โดยไม่ต้องใช้สีลิปในแท่งเต็ม 100% ทาสัก 80% ด้วยการทาลิปสติกที่ปากแล้วค่อยใช้นิ้วตบๆ เบลอๆ ขอบไม่ต้องทาเนียนกริบ

- ปากเด่นได้แต่ต้องลดส่วนอื่น บางงานที่ต้องการริมฝีปากสวยกริบ แต่ถ้าปากเด่นแล้ว หน้าต้องไบรท์ ตาจะเบา หลีกทางให้อย่างใดอย่างหนึ่ง ก็จะทำให้รอดปลอดภัย แต่ถ้าใครมีความสามารถในการแต่งตา ปากแดง แต่งตาเข้ม แล้วดูไม่เยอะ ก็ทำไป แต่เทคนิคพี่จะเลือกอายแชโดว์สีน้ำตาลแดง ให้มีสีแดงที่เข้ากัน

- การทาริมฝีปากที่ไม่เนียนมาก จะช่วยให้คุณดูเด็กไม่สูงวัยได้ 

- ไล่ 2 โทนสีเป็นอย่างน้อย แดงนู้ดกับแดงเข้ม ไล่ออเบอร์แล้วมาตบ บริเวณกึ่งกลางปาก

- ใช้ลิปบำรุงแตะบริเวณมุมกระจับปาก ให้ปากดูอิ่มๆ ขึ้นมา

- มุมปากจะข้างข้างเรียว แล้วค่อยไปอูมตรงกลาง ปากก็จะเป็นกระจับได้อย่างเป็นธรรมชาติ

- คิ้วตั้งในตำนาน เป็นเทรนด์ที่มาแรงของไทยจนต่างประเทศยกให้เป็น คิ้วไทยสไตล์ สามารถนำมาผสมผสานกันได้ ช่วยให้หน้าเด็กลง ยี่ห้อที่พี่ป้อมใช้ก็จะเป็นแบรนด์ Benefit มีให้เลือกหลากหลาย ใช้ดี

- ลิปสติกสีนู้ดก็ทาวันตรุษจีนได้ ถ้าไม่ทาปากแดง ใช้ทินท์สีแดงด้านในแล้วทาปากสีโทนนู้ดก็ได้

- ไม่ควรทาแก้มแดงมากไป สามารถทาได้แต่ไม่ต้องสีเข้ม สิ่งที่ต้องนึกถึงทุกครั้งในการแต่งหน้า คือ ต้องสามารถเดินเล่นตามถนนได้ ไม่ใช่แต่งเป็นงิ้วอยู่บนเวทีเท่านั้น

- อายไลเนอร์ก็ให้อารมณ์ตรุษจีนได้ ทาไม่อยากทาปากแดง สามารถเขียนอายไลเนอร์ให้ดูเป็นจีนได้ แต่เราต้องลากหางยาว เส้นเล็ก ซึ่งจะแตกต่างจาก อายไลเนอร์แคทอาย

ตรุษจีนปีนี้กับปีที่แล้ว เทรนด์การแต่งหน้าต่างกันไหม

ปีนี้มีเนื้อลิปสติกให้เลือกหลากมายมาก มีทั้งเนื้อแมตช์แต่บางเบา เนื้อลิปหลายๆ แบรนด์พัฒนาขึ้นมาก จากเดิมที่ทาไปแล้วเห็นเป็นเนื้อลิป แต่ปัจจุบันสีต้องชัดเห็นสุขภาพผิวปาก ทาแล้วดูไม่แก่ 

 

อย่างลุคของ โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ลุคนี้ในงานใส่ชุดที่มีกลิ่นอายความเป็นจีน แต่ถามว่าใช้ชุดงิ้วมั้ยก็ไม่ การแต่งหน้าก็เช่นกัน ยกตัวอย่าง ในงานจะมีแด๊นเซอร์แต่งหน้าจัดเต็ม ซึ่งเหมาะกับหน้าที่ของเขา แต่ โยเกิร์ต เป็นเซเลบไปร่วมงาน การแต่งหน้าต้องแต่งต่าง ถ้าเราแต่งหน้าเต็มที่ก็จะคล้ายกัน พี่ป้อมเลยใช้เทคนิคการแต่งหน้าด้วยการใช้เส้นอายไลเนอร์ลากยาว และเน้นสีปากแบบออมเบรระเรื่อๆ

ตามส่อง ไอเดีย "แต่งหน้าทาปากแดง" ไว้เรียกอั่งเปาของเหล่าดารา

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ทาปากแดงรับตรุษจีนอย่างไรให้สวยรอด เทคนิคจาก ป้อม วินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook