เติมความสวยระหว่างวันให้เป๊ะ ด้วย 5 เครื่องสำอางตัวเด็ด ที่ควรพกติดกระเป๋า

เติมความสวยระหว่างวันให้เป๊ะ ด้วย 5 เครื่องสำอางตัวเด็ด ที่ควรพกติดกระเป๋า

เติมความสวยระหว่างวันให้เป๊ะ ด้วย 5 เครื่องสำอางตัวเด็ด ที่ควรพกติดกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในประเทศไทย ไม่ว่าจะไปทางไหน มักหนีไม่พ้นแสงแดด และความร้อน ที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ เยิ้มหรือซีด ไม่สวยเหมือนตอนออกจากบ้านมาใหม่ๆ แต่สาวๆ สามารถตัดปัญหาพวกนี้ให้หมดไปได้ แค่หันมาพกเครื่องสำอางเหล่านี้ไว้ในกระเป๋า เอาไว้เติมหน้าระหว่างวัน มาดูกันว่าเครื่องสำอางเหล่านั้น ควรมีอะไรบ้าง


1.กระดาษซับมัน
ผิวหน้าที่โดนแดดระหว่างวัน นอกจากจะทำให้ใบหน้าเต็มไปด้วยความมันเยิ้มแล้ว ก็ยังทำให้แป้งก็ไม่สามารถติดใบหน้าได้ทนนานอีกด้วย ดังนั้นก่อนจะเติมแป้ง ควรนำกระดาษซับมันมาซับความมันบนผิวหน้าเสียก่อน โดยเฉพาะบริเวณทีโซน ที่จะมันมากเป็นพิเศษ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ใบหน้าเนียนและติดแป้งได้ดีขึ้นแล้วค่ะ


2.แป้งพัพหรือแป้งฝุ่น
หาแบบที่เป็นขนาดเล็กๆ พกง่าย ไม่กินเนื้อที่หรือมีน้ำหนักมากในกระเป๋าคู่กาย เพราะหากใบหน้าซีดหมองเพียงใช้แป้งทาทับลงไปเท่านี้ใบหน้าก็กลับมาสดใสดังเดิมแล้ว แต่ก่อนเข้านอนควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดจริงๆ ด้วยนะ ไม่งั้นอาจได้ของแถมเป็นสิวเพิ่มขึ้นมาก็ได้ เพราะตัวแป้งอาจทำให้มีการอุดตันได้นั่นเอง


3.ลิปมัน
ริมฝีปากเราก็มีความบอบบางไม่แพ้ผิวบริเวณอื่นๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่อากาศแห้งและหนาว ริมฝีปากก็มักจะแห้งแตกไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นในระหว่างวันก็ควรเติมลิปมันบ้าง เพื่อให้ปากเกิดความชุ่มชื้น อิ่มเอิบ ดูมีสุขภาพดี นับเป็นเครื่องสำอางที่สาวๆ ทุกยุค ทุกสมัยและทุกวัยจะต้องมีไว้ประจำกระเป๋ากันอย่าได้ขาด


4.ลิปสติก
เมื่อเติมลิปมันแล้ว ริมฝีปากก็ยังคงขาดสีสันที่ชวนมอง ลิปสติกจึงยังควรเป็นสิ่งที่ต้องมี ต้องใช้อีกเช่นกัน เพราะเมื่อเติมสีสันลงบนริมฝีปากแล้ว ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวา เด่นสดใสมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เริ่มหามาพกพาตามสีที่ชอบกันได้เลย


5.หวีเล็กๆ
ถึงแม้ไม่ใช่เครื่องสำอาง แต่ถ้าใบหน้าสดใส สวยงามแล้ว ผมกลับดูยุ่งไม่เป็นระเบียบ ทุกอย่างที่ทำมาก็ย่อมไม่สมบูรณ์แน่นอน ดังนั้น สาวๆ ควรพกหวีเล็กๆ ติดกระเป๋าสักอัน เวลาผมยุ่งมาก็หยิบมาช่วยแต่งผมเรียบสลวย จัดทรงได้เหมือนพึ่งออกมาจากบ้าน ลองดูนะคะ หวีช่วยให้ใบหน้าเปลี่ยนและสวยขึ้นได้จริงๆ

ความสวยเป็นเรื่องของการปรุงแต่งทั้งภายนอกและภายใน หากใส่ใจดูแลตนเองดี ก็จะช่วยให้ภาพลักษณ์ของเราส่วนหนึ่งดูดีไปด้วย ดังนั้น ลองหันมาพกเครื่องสำอางเล็กๆ เพียงไม่กี่ชิ้น โดยเลือกให้เหมาะทั้งขนาดและน้ำหนักจะได้ไม่เป็นภาระ พร้อมไปกับการหมั่นแต่งแต้มเพื่อปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าระหว่างวันอยู่เสมอ เท่านี้จึงจะเรียกว่าสวยจบครบเครื่องทั้งวันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook