5 วิธีแก้ปัญหาคอดำให้ขาวเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจไม่มีตก

5 วิธีแก้ปัญหาคอดำให้ขาวเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจไม่มีตก

5 วิธีแก้ปัญหาคอดำให้ขาวเนียนใส ใส่ชุดไหนก็มั่นใจไม่มีตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ต้องมีปาร์ตี้ริมหาดกับเพื่อนๆ ชุดเก่งของหลายๆ คน คงไม่พ้นเสื้อสายเดี่ยว เกาะอก หรือคอปาด เพื่อโชว์ความเซ็กซี่เล็กๆ ไม่ว่าจะไหล่เนียน ไหปลาร้าสวย หรือคองามระหง แต่เดี๋ยวก่อนคอที่ควรงดงามขาวผ่อง ทำไมถึงได้ดำขนาดนี้  แบบนี้คงต้องรีบแก้ไขด่วนแล้วล่ะ ซึ่งเราก็มี 5 เคล็ดลับสุดเจ๋งบอกลาต้นคอดำอย่างง่ายดายมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง


1.สครับผิวคอทุกสัปดาห์
การสครับคอจะช่วยแก้ปัญหาต้นคอดำได้เป็นอย่างดี โดยให้สครับสัปดาห์ละสองครั้งจะทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกมา และผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น ซึ่งสูตรสครับก็มีด้วยกันหลายสูตร โดยขอแนะนำให้เลือกสูตรที่เหมาะสำหรับสครับคอโดยเฉพาะจะดีที่สุด


2.เช็ดคอด้วยมะนาวสด
น้ำมะนาวสดอาจจะฝานเป็นแว่นๆ หรือบีบเอาแต่น้ำแล้วใช้สำลีชุบ เช็ดคอที่ดำสัปดาห์ละ 1 หรือ 2 ครั้งก็ได้  แต่หากทำแล้วแสบต้องดูด้วยว่าเราได้เกาหรือมีการทำสครับก่อนเช็ดหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ควรสครับควบคู่กับการเช็ดด้วยมะนาว เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้นั่นเอง


3.ทาครีม-โลชั่น และครีมกันแดดเป็นประจำ
เวลาที่เราทาครีมต่างๆ คอของเรามักเป็นจุดที่ถูกลืมเป็นประจำ นี่อาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คอของเราไม่กระจ่างใส หรือถึงขั้นดำคล้ำได้ ดังนั้นเมื่อเราทาครีมที่หน้าเราควรเผื่อแผ่มายังคอของเราทุกส่วนไม่เฉพาะแค่ด้านหน้า หลังคอก็ห้ามลืมและลงกันแดดไปพร้อมๆ กับเวลาที่เราทากันแดดที่หน้าด้วย เพียงเท่านี้ก็ลดปัญหาต้นคอดำได้แล้ว


4.งดใส่สร้อยคอ
เวลาเราใส่สร้อยคอบ่อย แน่นอนว่าสร้อยคอจะสัมผัสกับคอของเราโดยตรง จนทำให้เกิดการเสียดสี และส่งผลให้ผิวที่คอเราบอบช้ำจนเป็นรอยดำได้ เพราะฉะนั้นควรงดใส่สร้อยคอจะดีที่สุด หรือใส่เฉพาะเวลาที่ต้องไปธุระหรือออกงาน สังสรรค์กับเพื่อนก็พอ


5.ลดน้ำหนัก
เพราะสาวๆ ที่ตัวเล็กๆ ผอมๆ จะไม่มีปัญหาคอดำให้เห็น ส่วนใหญ่จะมีแต่สาวเจ้าเนื้อ ที่อาจจะอวบอ้วนแต่เด็กคอเลยเกิดการเสียดสีของเนื้อระหว่างคอ ทำให้คอดำคล้ำกว่าสาวตัวบางร่างน้อย เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ปัญหานี้หมดไป ก็ต้องแก้ไขด้วยการควบคุมอาหารสักนิด ออกกำลังสักหน่อย เมื่อน้ำหนักลด ปัญหาต้นคอดำก็จะลดลงไปด้วยแน่นอน

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาต้นคอดำ ก็ลองทำตาม 5 วิธีนี้กันดู แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน ทีนี้ปัญหาต้นคอดำก็ไม่มากวนใจคุณแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook