แม่บ้านชาวญี่ปุ่นทำเจ๋ง คิดของเล่นไอเดียเก๋เพื่อลูก!

แม่บ้านชาวญี่ปุ่นทำเจ๋ง คิดของเล่นไอเดียเก๋เพื่อลูก!

แม่บ้านชาวญี่ปุ่นทำเจ๋ง คิดของเล่นไอเดียเก๋เพื่อลูก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในประเทศญี่ปุ่นที่การเดินทางจะใช้รถไฟเป็นหลักซะส่วนมาก เวลานั่งนานๆ ก็ต้องมีเบื่อกันบ้างใช่มั้ยคะ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องมีเด็กนั่งไปด้วย แล้วจะทำอะไรดีน้า? ที่ไม่ทำให้เด็กๆรู้สึกเบื่อกับการนั่งรถไฟ….

ไอเทมที่จะทำให้การนั่งรถไฟเป็นเรื่องน่าสนุกก็คือ…..!?
เจ้านินจาสีแดงตัวจิ๋วที่กำลังวิ่งอยู่ชานชาลารถไฟนั่นไง !!

คลิปวิดีโอที่คล้ายกับเหมือนมีผู้ชายตัวเล็ก ๆ ใส่ชุดนินจาสีแดง วิ่งอยู่บนชานชาลารถไฟด้านนอกนี้ ถูกเข้าชมมากกว่า 6 ล้านครั้ง และเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเซียล โดยผู้ที่เผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ก็คือ คุณซาโต้ ฟุคิ (佐藤蕗) คุณแม่ลูกสอง ที่มีกิจกรรมยามว่างเป็นนักทำของเล่นทำมือนั่นเอง

ภาพของคุณซาโต้ ฟุคิ และครอบครัว
คุณซาโต้เล่าว่า “สมัยเด็ก ๆ เวลาที่ฉันนั่งรถไฟ ฉันรู้สึกว่างมากจนจินตนาการถึงนินจาตอนวิ่ง แล้วฉันก็คิดเล่น ๆ ว่าจะทำของเล่นแบบนั้นได้มั้ยนะ ? จากนั้นก็เริ่มลงมือทำให้ลูก ซึ่งมันสนุกเกินคาด แล้วลูก ๆ ของฉันก็ชอบด้วย”

นอกจากนี้ คุณซาโต้ยังประดิษฐ์ของเล่นอื่น ๆ เช่น แก้วเปลี่ยนสีหน้าแบบใส ที่สามารถแสดงอารมณ์ที่หลากหลายได้โดยการเปลี่ยนวิธีการซ้อนแก้ว และโพสต์ลงโซเซียลมีเดีย

เปลี่ยนอารมณ์ของใบหน้าที่อยู่ข้างแก้วด้วยการยกแก้วที่ซ้อนขึ้น
เมื่อเทน้ำลงไป ภาพของใบหน้าจะค่อย ๆ เลือนหายเหลือแต่ลูกตา
“ตอนแรก ๆ ที่เริ่มลงมือทำ ฉันคิดว่าอยากทำออกมาให้สวยที่สุดถึงแม้จะต้องใช้เวลาก็ตาม เพราะมันแสดงถึงความรักความเอาใส่ใจที่ฉันมีต่อลูกด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ต่อให้ไม่ใช่ของเล่นที่เพอร์เฟคที่สุด ถ้าเด็ก ๆ สามารถสนุกสนานกับมันได้ นั่นต่างหากคือสิ่งที่ฉันต้องการ”

คุณซาโต้กล่าวเพิ่มเติม และสิ่งที่คุณซาโต้ที่คิดอยู่เสมอเวลาจะทำของเล่น คือ “ของง่าย ๆ ที่จะทำให้สนุกไปพร้อมกันได้” เพราะฉะนั้นของเล่นของคุณชาโต้จึงใช้เวลาทำแค่ 5 นาทีเท่านั้น !! คุณแม่บ้านท่านไหนจะเอาไอเดียนี้ไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ ทำของเล่นง่าย ๆ ให้เด็ก ๆ ได้สนุก อีกทั้งได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ไอเดียดี ๆ แบบนี้ น่าเอาเป็นตัวอย่างค่ะ ><

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook