เคล็ดลับ “โพสท่า” ให้รูปเป๊ะทุกองศา ยืนหนึ่งในโซเชียล!

เคล็ดลับ “โพสท่า” ให้รูปเป๊ะทุกองศา ยืนหนึ่งในโซเชียล!

เคล็ดลับ “โพสท่า” ให้รูปเป๊ะทุกองศา ยืนหนึ่งในโซเชียล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสาวโซเชียลเฟซบุ๊กก็ต้องโพส ไอจีก็ต้องเล่น ทวิตเตอร์ก็ต้องเสพดราม่า โอ๊ยยยยุ่งเหยิงมากเว่อร์! แต่ที่จะโป๊ะแตกไม่ได้เด็ดขาดก็คือการโพสท่าถ่ายรูปลงบรรดาโซเชียลมีเดียของเรานี่แหละ บางทีถ่ายรูปมามันไม่เป๊ะเหมือนคนดังเค้าโพสกัน ทำไมมมมมม? มาจ้ะเราจะมากระซิบเทคนิคให้รู้กัน ว่าต้องโพสท่าไหนอะไรยังไง ไปฝึกโพสเอาไว้จะได้สวยยืนหนึ่งในโซเชียลเริ่ดๆ ไปเลยแม่!

1. จงไขว้ขาไว้ด้านหน้า อย่าเสยเข่าให้กล้อง

การโพสท่าแบบเอาขาดันกำแพง แล้วยกเข่าให้กล้อง บอกเลยมุมนี้รอดยากจ้ะ! เพราะเข่าเราจะดูกลมๆ ใหญ่ๆ กลายเป็นจุดสนใจในภาพไปแทนหน้า! แถมยังทำให้ดูขาสั้นเตี้ยตันอีกด้วย ลองเปลี่ยนท่าใหม่ด้วยการเอาขาไขว้มาไว้ด้านหน้าแทน แบบนี้จะทำให้ดูขายาว แถมยังไม่ผิดส่วนขาไม่ใหญ่ไม่ตันด้วย

2. ยืนหันข้างดูแบ๊นแบน แอ๊บเดินเนียนกว่า

การยืนหันข้างจะทำให้ภาพดูแบนๆ ไม่มีมิติ ยิ่งถ้าเป็นสาวอวบด้วยแล้วล่ะก็บอกเลยมุมนี้รอดยากค่ะ เพราะจะมองเห็นส่วนเกินได้ชัดเจน เคล็ดลับคือแกล้งๆ เดินเผลอๆ ให้ขาแยกออกจากกัน จะทำให้ไม่ดูขาตัน แถมได้ขายาวขึ้นจากการยืดขาเวลาก้าวเดินด้วยนะ

3. หลังตรงเข้าไว้ ห้ามห่อไหล่ไม่งั้นไม่รอด

เวลาโพสท่าโดยเฉพาะท่าหันข้างแบบนี้ ห้ามห่อไหล่เด็ดขาด! จำไว้ว่าควรทำหลังตรงและคอตั้ง ไม่ให้คอยื่นออกมาด้านหน้า บิดตัวเล็กน้อย และแอ่นสะโพกด้วยค่ะ ท่านี้จะทำให้ดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งหุ่นเป๊ะมากขึ้นนะจ๊ะ

4. นั่งหันตรงรอดยาก หันข้างยืดขาเริ่ดกว่า

เวลาเจอบันไดจงอย่าโพสท่าหันหน้าตรงเข้ากล้อง แล้วเอาขาสองข้างตั้งชันไว้บนขั้นบันไดเดียวกันเด็ดขาด แนะนำให้เอียงตัวเล็กน้อย แล้วยืดขาออกมาให้ดูยาวๆ เลยค่ะ เอาขาสองข้างไว้คนละขั้นบันไดกันจะสวยกว่า ปลายเท้าจิกเข้าไว้ อินเนอร์ใส่ไปให้สุด ยิ่งถ้าเป็นกล้องเลนส์ไวด์ บอกคนถ่ายให้เอาปลายขาอยู่ขอบกล้องด้านล่างจะยิ่งยาวขึ้นมากกกก

5. ท่าหันหลังอย่าให้ขาซ้อนทัน ต้องเห็นขาสองข้างถึงเวิร์ค

เวลาถ่ายท่าหันหลัง ห้ามให้ขาทั้งสองข้างอยู่ซ้อนกันจนดูเหมือนขาหาย แต่ให้ก้าวขาให้มองเห็นทั้งสองข้างในภาพ และควรยืดขาให้ดูยาวขึ้นด้วยนะจ๊ะ ถ้าจะให้หุ่นดีมีเชฟ ก็แอ่นก้นนิดๆ แอ่นเอวหน่อยๆ ออกมาสวยหุ่นเป๊ะเหมือนไปฟิตเนสมาหมาดๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เคล็ดลับ “โพสท่า” ให้รูปเป๊ะทุกองศา ยืนหนึ่งในโซเชียล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook