7 เคล็ด(ไม่)ลับกระชับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว

7 เคล็ด(ไม่)ลับกระชับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว

7 เคล็ด(ไม่)ลับกระชับความสัมพันธ์รักให้ยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้รักใครสักคนว่ายากแล้ว แต่การรักษาความสัมพันธ์นั้นยากกว่า มีหลายคู่รักที่ดูแลใส่ใจและเข้าใจกันจนความรักนั้นยืนยาวจนแต่งงานมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ก็มีหลายคู่ที่ความรักต้องจบลงจากหลายปัญหา ไม่ว่าจะเป็นระยะทาง หรือความไม่เข้าใจกัน วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณรักษาความรักให้มีความสุขและยาวนานขึ้นได้มาฝาก มีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ


1.นึกถึงใจเขาใจเรา
ควรให้ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ใช้เวลาในการเรียนรู้หรือปรึกษาว่าสิ่งไหนที่เขาชอบหรือไม่ชอบ รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันเมื่อเกิดปัญหา ไม่เอาแต่ใจตัวเองหรือใช้เหตุผลของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว หากต้องการให้ความรักยืนยาวควรปรับตัวและเปิดใจเข้าหากันในจุดๆ นี้ด้วยนะคะสาวๆ


2.เสมอต้นเสมอปลาย
เมื่อเริ่มรักต่างฝ่ายต่างพยายามดูแลใส่ใจเพื่อให้อีกคนรู้สึกดีและเปิดใจรัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราต่างคิดว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คงไม่เป็นอะไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างก็ต้องการความเสมอต้นเสมอปลาย อย่างเช่น การดูแลใส่ใจอยู่เสมอย่อมทำให้ผู้รับรู้สึกดี


3.หมั่นเติมความหวาน
การเติมความหวานในทุกๆ วันย่อมทำให้คนที่ได้รับรู้สึกดี ไม่ว่าจะเป็นการบอกรัก บอกคิดถึง บอกฝันดี หรือเรื่องของการกินข้าว หากเราทำเป็นประจำรักความรักของเราจะยิ่งเพิ่มความหวาน โดยมีหลากหลายวิธีในการบอกนอกจากการกระซิบข้างๆ หู การส่งข้อความทางแชท หรือจะเซอร์ไพรส์ในวันสำคัญต่างๆ เช่น วันครบรอบเป็นแฟน และวันแห่งความรัก เป็นต้น


4.ความอดทน
ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับคู่รัก เพราะเมื่อก่อนเรามักทำอะไรคนเดียวไม่ต้องสนใจคนอื่นมากนัก แต่หากเรามีใครเข้ามาในชีวิต เราต้องเรียนรู้วิธีการอดทนกับสิ่งต่างๆ เช่น การอดทนรอ ผู้ชายบางคนติดเกมส์ ผู้หญิงก็แต่งหน้าแต่งตัวช้า ดังนั้น ต้องมองผ่านปัญหาเหล่านี้แล้วความรักของคุณสองคนจะยืนยาว


5.มีความซื่อสัตย์
ข้อนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะความรักจะยืนยาวทั้งคู่ต้องมีความซื่อสัตย์ให้แก่กัน ไม่ปิดปัง หรือไม่ข้องเกี่ยวกับบุคคลที่สาม เพราะหากแฟนรู้ จะเกิดปัญหาที่อาจทำให้เลิกรากันได้แน่นอน


6.หันหน้าคุยกันเมื่อมีปัญหา
หากมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างคู่รัก ไม่ควรปล่อยผ่าน แล้วทำให้เรื่องเงียบโดยที่ไม่พูดคุยปรับความเข้าใจให้ตรงกัน  ควรหันหน้าพูดคุยกันเพื่อเคลียร์ปัญหาเหล่านั้นให้จบ เพื่อรักของคุณทั้งสองจะได้ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่นและยาวนาน


7.รักษาสัญญา
ก่อนพูดคำว่าสัญญาต้องคิดให้แน่ใจว่า เราจะสามารถทำสิ่งนั้นได้ และเมื่อสัญญาหรือตกลงอะไรกันแล้ว ต้องรักษาคำพูดและทำให้ได้ เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ไม่เสียความรู้สึกและเสียความมั่นใจในตัวคุณนั่นเอง


หากคุณรักใครสักคนและรู้สึกว่าเขามีค่ามาก คุณควรปรับตัวเข้าหากันเพื่อให้ทั้งตัวคุณและเขาไม่รู้สึกอึดอัด เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับความรักที่มั่นคงและยืนยาวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook