ไม่อยากออกกำลังกายหนักก็ผอมได้ กับเคล็ดลับเดินยังไงให้หุ่นสวยสุขภาพดี

ไม่อยากออกกำลังกายหนักก็ผอมได้ กับเคล็ดลับเดินยังไงให้หุ่นสวยสุขภาพดี

ไม่อยากออกกำลังกายหนักก็ผอมได้ กับเคล็ดลับเดินยังไงให้หุ่นสวยสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์การออกกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นในหมู่ดาราหรือคนทั่วไป เพราะทำให้สุขภาพแข็งแรง แถมยังทำให้มีหุ่นสวยดูสุขภาพดีอีกด้วย ดังนั้น หากคุณต้องการที่จะลดน้ำหนัก วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีหุ่นที่สวยด้วยการ “เดิน” เพียงวันละไม่กี่ชั่วโมง หากพร้อมแล้ว เรามาเริ่มกันเลยค่ะ


เดินอย่างไร ให้ได้หุ่นสวย
ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเดินออกกำลังกายแบบสบายๆ และสดชื่นก็คือในตอนเช้า เพราะหากเริ่มต้นวันด้วยการออกกำลังกายร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลาย ระบบการไหลเวียนของเลือดและระบบประสาทจะทำงานได้ดี นอกจากนี้การเดินในตอนเช้ายังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดียิ่งขึ้น เป็นการช่วยกระตุ้นอัตราการเผาผลาญพลังงาน ทำให้ไขมันที่ร่างกายสะสมไว้ถูกดึงออกมาใช้มากขึ้น ถือได้ว่าเป็นการลดความอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

แต่ในระยะแรกไม่ควรเดินในเวลาที่นานเกินไป ควรวอร์มร่างกายก่อนการเดิน ไม่เช่นนั้นจะทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้ โดยควรเดินประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงค่อยๆ ขยับเวลาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


เทคนิคการเดินลดน้ำหนัก
การเดิน ถือเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ยุ่งยาก ไม่หนัก และให้ความสดชื่นผ่อนคลาย ซึ่งหากต้องเดินลดน้ำหนักหรือต้องการให้การเดินได้ประโยชน์ต่อตัวคุณเองมากที่สุดก็ล้วนขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทั้งสิ้น เพราะการก้าวเดินอย่างสม่ำเสมอจะทำให้เราได้ประโยชน์มากกว่าการที่เดินไปเรื่อยๆ ในระยะเวลานาน โดยในช่วงแรกที่เริ่มเดินออกกำลังกาย ควรเริ่มต้นด้วยการเดินอย่างช้าๆ เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวให้พร้อม จากนั้นค่อยเริ่มเร่งให้เดินเร็วขึ้น

ที่สำคัญสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักต้องเดินเร็วและจำกัดการเดินให้ได้ประมาณ 6 กิโลเมตรต่อหนึ่งชั่วโมง โดยในหนึ่งสัปดาห์ควรเดินให้ได้อย่างน้อย 3-4 ครั้ง สำหรับคนที่ไม่มีเวลา ควรแบ่งการเดินออกเป็นช่วง เช่น เดินในตอนเช้าประมาณ 30นาที และตอนเย็นหลังเลิกงานอีก 30 นาที แต่ต้องเดินให้เร็วและทำเป็นประจำสม่ำเสมอจึงจะเห็นผล


เดินเป็นกิจวัตรประจำวัน          
ลองเดินให้ติดเป็นนิสัยที่จะต้องทำเป็นประจำทุกวัน โดยควรเลิกเดินออกกำลังกายในช่วงที่เย็นสบาย เช่น ช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพราะจะเป็นช่วงที่อากาศดี ทำให้เวลาเดินออกกำลังกายแล้วจะไม่รู้สึกเหนื่อยมาก เหมือนเป็นการเดินผ่อนคลายมากกว่า และเมื่อคุณรู้สึกมีความสุขกับการเดินแล้ว คุณก็จะอยากทำในทุกๆ วัน  ส่งผลให้การออกกำลังกายหรือการลดน้ำหนักได้ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นตามไปด้วย  

การเดินออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้คุณลดน้ำหนักได้โดยที่ไม่ต้องงดอาหาร ทำให้คุณมีหุ่นสวยสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และเป็นการผ่อนคลายจากการทำงานที่เหนื่อยล้ามาทั้งวันแล้ว ยังทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook