สนับสนุนแฟชั่นอย่างยั่งยืน ดัชเชสเคตทรงฉลองพระองค์เดรสตัวเก่า ร่วมงาน BAFTAs 2020

สนับสนุนแฟชั่นอย่างยั่งยืน ดัชเชสเคตทรงฉลองพระองค์เดรสตัวเก่า ร่วมงาน BAFTAs 2020

สนับสนุนแฟชั่นอย่างยั่งยืน ดัชเชสเคตทรงฉลองพระองค์เดรสตัวเก่า ร่วมงาน BAFTAs 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าดัชเชสเคต ทรงมีสไตล์การแต่งพระองค์ดีขนาดไหน และก็รู้กันว่าพระองค์มักจะทรงฉลองพระองค์ตัวเก่ามาทรงอีกครั้ง ซึ่งเป็นการสนับสนุนเทรนด์แฟชั่นอย่างยั่งยืน ล่าสุด ดัชเชสเคตสร้างความประทับใจให้ผู้ชมอย่างล้นหลามเมื่อเสด็จไปทรงร่วมงานประกาศรางวัล BAFTAs ประจำปี 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในฉลองพระองค์กระโปรงยาวของ Alexander McQueen ซึ่งเป็นฉลองพระองค์ที่ดัชเชสเคยทรงมาแล้วระหว่างการเสด็จเยือนมาเลเซีย ในปี 2012


ก่อนหน้านี้ หลายคนคาดเดากันไปต่างๆ นานา ว่าดัชเชสเคตจะทรงเลือกฉลองพระองค์องค์ใดไปร่วมงานประกาศรางวัล BAFTAs ซึ่งปีนี้ มีนโยบายให้หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าตัวใหม่ ผู้มาร่วมงานจึงเลือกแต่งตัวในสไตล์แฟชั่นอย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับดยุคแห่งเคมบริดจ์ ผู้ทรงฉลองพระองค์ทักซิโดองค์โปรด มาทรงร่วมเดินพรมแดงด้วย

 

ปีนี้งานประกาศรางวัลของสหราชอาณาจักร เดินหน้าทำงานเพื่อช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เดรสโค้ดสำหรับปีนี้จึงเป็นเกี่ยวกับการนำเสื้อผ้าชุดเดิมกลับมาใช้ใหม่ โดยทางโฆษกของ BAFTAs ได้ออกมาอธิบายกับฮาเปอร์บาซาร์ว่า “แฟชั่นที่ยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงาน BAFTAs และเรากำลังทำมันให้มากขึ้นกว่าเดิม” เป้าหมายของเราคือ EE British Academy Film Awards 2020 ให้เป็นกิจกรรมที่ทำให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเท่ากับศูนย์ ซึ่งมีผลกฃเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การท่องเที่ยว อาหาร การสร้างแบรนด์ ไปจนถึงวัสดุต่างๆ Bafta รับประกันว่าจะทำให้งานประกาศรางวัลนี้เป็นงานที่ยั่งยืนที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

เรามาชมลุคสุดแกลมของดัชเชสเคตแบบใกล้ๆ กันดีกว่า ว่าดัชเชสทรงอะไรมาบ้าง? ดัชเชสเคตทรงพระกระเป๋าถือกลิตเตอร์สีทองแบรนด์ Anya Hindmarch แมตชิ่งกับรองพระบาทส้นสูงสีเดียวกันของ Jimmy Choo และทรงทำให้ลุคนี้ดูโดดเด่นขึ้นด้วยเครื่องประดับ Van Cleef & Arpels โดยดีไซเนอร์ได้ออกแบบคอลเลกชั่นใหม่ให้กับดัชเชสเคต ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับงานดีไซน์คอลเลกชั่น Alhambra ที่ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์โปรด

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเป็นแขกคู่ประจำงานประกาศรางวัล BAFTAs มาตั้งแต่ปี 2017 และ 2018 โดยในขณะนั้นดัชเชสเคตทรงพระครรภ์เจ้าชายหลุยส์ รวมถึงปี 2019 ด้วย เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงดำรงตำแหน่งประธาน BAFTA มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook