"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้า "กระแต อาร์สยาม" เปลี่ยนหน้าไทยเป็นสายอินเตอร์

"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้า "กระแต อาร์สยาม" เปลี่ยนหน้าไทยเป็นสายอินเตอร์

"ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้า "กระแต อาร์สยาม" เปลี่ยนหน้าไทยเป็นสายอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเทรนด์การแต่งหน้าสายฝอ ต้องบอกเลยว่ามาแรงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันหลายคนก็ยังอินกับการแต่งหน้าสายอินเตอร์ ล่าสุด ได้เห็นลุคใหม่ของ กระแต อาร์สยาม ที่เพิ่งเปลี่ยนสีผมดูเป็นสายฝอไปไม่นาน ได้ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าระดับประเทศมาเปลี่ยนลุคจากสาวไทยให้ดูอินเตอร์ ฉีกลุคนักร้องลูกทุ่งจนจำแทบไม่ได้

สำหรับลุคสายฝอสุดอินเตอร์ของ กระแต อาร์สยาม ในครั้งนี้ จะมีเทคนิคอะไรบ้าง Sanook Women ตามไปถามเคล็ดลับการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ มาให้แล้วค่ะ 

เปลี่ยนสีผิวด้วยเมคอัพ

"อย่างแรกต้องคิดเลย คือ สีผิวที่เข้ม ไม่ใช่แค่ผิวที่เข้มแล้วจะเป็นสายฝอเลย มีสีผิวหลายโทนมาก ถ้าไม่อยากเปลี่ยนสีผิวจริงๆ เครื่องสำอางช่วย อยากได้สายฝอส่วนมากจะเป็นเมคอัพทางยุโรป จะช่วยให้ผิวดูเป็นสีผิวฝรั่ง อย่าง FENTY หรือ URBAN DECAY เมคอัพสายฝอโดยตรง และสีที่เลือกควรจะเป็น จะเป็นโทนเหลืองก่ำๆ อมแดง อย่างเช่น ผิวที่โดนแสงแดดยามเย็น เลือกใช้สีโทนประมาณนั้น"

เน้นการคอนทัวร์ต่างๆ ไม่เน้นบรัชออน

"การคอนทัวร์เฉดดิ้งกรอบหน้า เป็นสิ่งที่การแต่งหน้าสายฝอสิ่งที่ลืมไม่ได้ ข้อยากของการแต่งหน้ากระแต คือ ใบหน้าเขามีเอกลักษณ์ มีทั้งโหนก ทั้งกราม โครงหน้าแบบนี้เป็นเอกลักษณ์ แต่ที่ว่ายากคือแต่งมากจะดูเยอะไป ในลุคนี้พี่เลยไม่ได้ทาบรัชออน แต่สำหรับบางคนที่ใช้บรอนเซอร์แล้วดูหน้าหมอง เราอาจจะมีสีแก้มบางๆ ให้ดูเฮลตี้ขึ้นมานิดหนึ่ง"

ดวงตา 

"พี่ใช้อายแชโดว์เนื้อลิควิคผสมกับอายแชโดว์ฝุ่น อย่างลุคนี้ของกระแตพี่ใช้สีเอิร์ธโทน ไม่ติดขนตาปลอมหนาหนัก ไม่เขียนอายไลเนอร์ชัด จะดูเป็นเป็นสาวอินเดียมากกว่า แนะนำให้ใช้เป็นอายไลเนอร์ดินสอเนื้อนิ่มๆ ที่เขียนแล้ว สามารถใช้สีของอายแชโดว์เบลนด์ให้กลืน จะดูเป็นสายฝอมากกว่าการเขียนอายไลเนอร์ลิควิคเส้นใหญ่ๆ"

คิ้วโก่งแบบฝรั่ง 

"ฝรั่งเขาจะเขียนคิ้วโก่งๆ เป็นสัญลักษณ์ของเขาเลย ที่เขาทำคิ้วโก่งแบบนี้ จะช่วยยกรูปหน้าบริเวณด้านข้าง มุม 45 องศา หน้าจะดูยาวขึ้น"

ทาปากให้อวบอิ่มแบบสายฝอ

"การทาปากสายฝอในลุคนี้ จะทาเกินขอบปาก พี่ใช้ลิปสติกของ FENTY และจะทาเกินขอบปากในความพอดี และไม่ควรใช้ลิปสติกเนื้อเชียร์หรือเนื้อที่ครีมมี่ จะสวยแค่ 5 นาที หลังจากนั้นมันจะเริ่มซึมออกมา ควรจะเป็นลิปสติกเนื้อแมตช์ เนื้อลิควิค จะติดทน ไม่เลอะ ควบคุมมุมปากให้ยกขึ้นได้ง่าย  อีกอย่างบริเวณไฮไลท์ที่อยู่บนริมฝีปาก จะใช้เนื้อครีมมี่หรือกึ่งกลอส เพื่อให้ริมฝีปากเคลื่อนไหว ไม่แห้ง ไม่ย่น จะทำให้ริมฝีปากไม่สวยดูสุขภาพไม่ดี"

 

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ "ป้อม วินิจ" เผยเทคนิคแต่งหน้า "กระแต อาร์สยาม" เปลี่ยนหน้าไทยเป็นสายอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook