COS ประกาศความร่วมมือกับสตูดิโอรักษ์โลก ecoLogicStudio ในงาน SALONE DEL MOBILE 2020

COS ประกาศความร่วมมือกับสตูดิโอรักษ์โลก ecoLogicStudio ในงาน SALONE DEL MOBILE 2020

COS ประกาศความร่วมมือกับสตูดิโอรักษ์โลก ecoLogicStudio ในงาน SALONE DEL MOBILE 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

COS แบรนด์แฟชั่นจากลอนดอน กลับสู่ Milan Design Week อีกครั้งในปีนี้เพื่อนำเสนอผลงานความร่วมมือโปรเจ็คใหญ่ ร่วมกับสตูดิโอสถาปัตยกรรมและการออกแบบเมือง ecoLogicStudio ซึ่งเป็นการเข้าร่วมแสดงผลงานใน Salone del Mobile เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน

ผลงานความร่วมมือของ COS และ ecoLogicStudio เป็นการนำเสนอความเกี่ยวข้องระหว่างโลกแห่งธรรมชาติและโลกที่มนุษย์สร้างขึ้น เพื่อสื่อให้เห็นโครงสร้างแนวอินเตอร์แอ็คทีฟที่ผสมผสานการออกแบบเข้ากับวิทยาศาสตร์ ผ่านประสบการณ์แนวอิมเมอร์ซีฟที่ใช้นวัตกรรมล้ำสมัย รังสรรค์ขึ้นจากสิ่งมีชีวิตที่สังเคราะห์แสงได้ นั่นก็คือสาหร่ายทะเล


ผลงานนี้เป็นการสำรวจคอนเซ็ปท์ของวงจร และวิธีใหม่ๆ ในการนำเทคโนโลยีชีวภาพมาใช้ในโลกยุคใหม่ ผ่านมิติต่าง ๆ ของการออกแบบ ผลงานนี้เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยและได้แรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์อันน่าสนใจของพื้นที่จัดงานแห่งนี้  และยังได้แรงบันดาลใจจากการศึกษาเรื่องน้ำของลีโอนาร์โด ดาวินชี ในยุคศตวรรษที่ 16 ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาระบบคลองของมิลาน นอกจากนี้ผลงานชิ้นนี้ยังช่วยลดคาร์บอนในอากาศเนื่องจากมีการสังเคราะห์แสง ทำให้เห็นภาพประโยชน์อันมากมายของสาหร่ายทะเลขนาดจิ๋วที่เกาะอยู่ตามผนังของสวนแห่งนี้


“ความยั่งยืนและการพัฒนาวัสดุใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่ COS ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก” Karin Gustafsson ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของ COS กล่าว “สำหรับ Salone del Mobile ในปีนี้ เราตั้งใจว่าจะทำความรู้จักนวัตกรรมของธรรมชาติและดูว่าเราจะนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างไรบ้างเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา ผลงานของ ecoLogicStudio นอกจากจะนำเสนอประโยชน์ของวิทยาศาสตร์และชีววิทยาในการพัฒนากระบวนการทำงานแล้ว ยังสามารถมองให้เป็นศิลปะได้อีกด้วย เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนี้และได้นำเสนอผลงานที่มิลานในสเกลที่ใหญ่” 


Claudia Pasquero และ Marco Poletto แห่ง ecoLogicStudio กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ COS ในการรังสรรค์ผลงานศิลปะที่นับว่าเป็นก้าวใหม่สำหรับเราและเข้ากับยุคสมัยเป็นอย่างมาก เราได้พยายามมาหลายปีในการนำคุณสมบัติของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกเพื่อนำมาออกแบบเป็นกระบวนการที่ครบวงจร เพื่อเปลี่ยนของเสียในเมืองให้กลายเป็นวัสดุและสารอาหารอย่างยั่งยืน” 

“ในโปรเจ็คนี้เราได้มีโอกาสในการนำคุณสมบัติของสาหร่ายทะเลในการสังเคราะห์แสงมาใช้กับเมืองมิลาน และในการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างศิลปะและวิทยาศาสตร์ให้เป็นที่ประจักษ์ในพื้นที่สาธารณะ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราและ COS สนใจเป็นอย่างมาก และเป็นพื้นฐานของความร่วมมือในครั้งนี้”

ผลงานศิลปะชิ้นนี้เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 21-25 เมษายน 2020 ที่ Palazzo Isimbardi, Corso Monforte 35, 20122 มิลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook