5 สิ่งจำเป็นที่ต้องมี ในวันรับปริญญา

5 สิ่งจำเป็นที่ต้องมี ในวันรับปริญญา

5 สิ่งจำเป็นที่ต้องมี ในวันรับปริญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลโหลววว สาวๆ จ๋าาา ใครกำลังเตรียมตัวรับปริญญากันอยู่บ้าง ช่วงนี้นอกจากจะต้องเตรียมดูแลผิวบำรุงหน้าให้สวยพร้อมถ่ายรูปในวันสำคัญแล้ว ยังต้องเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่ติดขัดลืมนั่นลืมนี่ พอถึงเวลาเข้าจริงๆ จะวุ่นวายน่าดูเลยล่ะ ส่วนใครที่ยังคิดไม่ออกว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เราจะมาแนะนำของจำเป็น 5 อย่างที่ต้องมีในวันรับปริญญากันค่ะ


1. รองเท้าสีดำ


แน่นอนว่ารองเท้ารับปริญญาคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด และที่ควรคือเป็นรองเท้ามีส้นหน่อยค่ะ ส่วนมากจะใส่กันแบบส้นสูง 1.5 นิ้วขึ้นไป ถ้าใครยังหารองเท้าไม่ได้ลองไปดูแบรนด์นี้ค่ะ Shoegar เป็นรองเท้าคัทชูสีดำสูง 2 นิ้ว กำลังดีๆ ไม่เตี้ยติดพื้นจนดูไม่เรียบร้อย แล้วก็ไม่สูงจนดูไม่สุภาพ ใส่แล้วช่วยให้ดูสูงเพรียวขึ้น รองเท้าทำจากหนัง PU เกรดพรีเมียม ใส่แล้วสบายเท้าในวันที่ต้องเมื่อยทั้งวันอย่างวันรับปริญญานี่เหมาะเลยค่ะ ถ้าใครรองเท้ากัดง่ายก็แนะนำให้พกที่กันรองเท้ากัดติดไว้ด้วย รับรองยืนถ่ายรูปทนทั้งวัน รับปริญญาเสร็จยังเอาไว้ใส่ไปสมัครงาน หรือเริ่มงานใหม่ได้ด้วยนะจ๊ะ ราคาประมาณ 1,490 บาท


2. ยาดมและพัด


อย่าคิดว่าร่างกายจะอึดถึกทนจนไม่กลัวเป็นลมกลางแดดนะจ๊ะ! บอกเลยว่างานรับปริญญาเมืองไทยมีอากาศร้อนเป็นเพื่อนเสมอ ทั้งแดดเปรี้ยง ทั้งอบอ้าวจากการใส่ชุดครุย ข้างในคงเต็มไปด้วยอุณหภูมิสูงระอุเหงื่อแทบจะเปียกโชก ดังนั้นสิ่งที่สาวๆ ควรพกเอาไว้เลยคือยาดมและพัด หรือพัดลมมือถือก็ยิ่งดีค่ะ ถ้าร้อนๆ ก็ยังมีลมเย็นๆ ช่วยให้เบาลงได้ ถ้าถึงขั้นทนไม่ไหวจะเป็นลม ควักยาดมขึ้นมาสูดดมก็ช่วยบรรเทาได้เยอะเลย จะได้ไม่ล้มหมดสติไปจนกลายเป็นวุ่นวายในวันสำคัญแทนนะ หรืออย่างน้อยถ้ามีเพื่อนคนไหนเป็นลมยาดมของเราก็ยังช่วยได้ค่า


3. กาวขนตาปลอม


ถ้ามหาวิทยาลัยไหนอนุญาตให้ติดขนตาปลอมได้ บอกเลยว่าสิ่งที่ควรพกไปด้วยคือกาวขนตาปลอมจ้ะ หลายครั้งที่สาวๆ ถ่ายรูปรับปริญญาออกมา แล้วเห็นว่ารูปออกมาขนตาไม่เท่ากันจ้าแม่!! เพราะเกิดขนตาหลุดกลางคัน จนดูบิดเบี้ยวไปหมด ถ้าหนักกว่านั้นคือขนตาหลุดหายไปข้างนึงเลย แบบนั้นยิ่งกรี๊ดแตกแน่ๆ ที่แต่งหน้ามาคือจบเลยนะ! ดังนั้นถ้าไม่อยากโป๊ะแตกระหว่างวัน แนะนำให้พกกาวติดขนตาปลอมไปด้วย เวลาเหงื่อออกเยอะจนขนตาปลอมหลุดจะได้ติดใหม่ได้ทันที หรือถ้าจะพกขนตาปลอมไปสำรองด้วยก็จะยิ่งเริ่ดเลยค่ะ


4. กิ๊บดำ


ทำผมรับปริญญามาซะดิบดี แต่ถ้าระหว่างวันเจอลมพัดแรงๆ หรือเหงื่อออก หรือมีการใส่หมวก ใส่มงกุฎดอกไม้ แล้วถอดๆ ใส่ๆ รับรองว่าทรงผมที่ทำมาสวยๆ ต้องมีเยินกันบ้าง อาจจะหลุดรุ่ยไม่เป็นทรงเป๊ะเหมือนเดิม สาวๆ ควรต้องพกกิ๊บดำติดตัวเอาไว้เลยค่ะ สักแผงนึงได้ยิ่งดี เผื่อว่าบางทีผมหลุดรุ่ยระหว่างวันจะได้หยิบกิ๊บดำขึ้นมาติดเก็บผมให้เรียบร้อย แถมกิ๊บดำยังเอามาใช้กับชุดครุยหรือชุดนักศึกษาข้างใน ที่อาจจะมีปัญหากระดุมหลุดต่างๆ นานา กิ๊บดำนี่ล่ะเอาไว้ช่วยซ่อมแก้ขัดได้ หรือถ้าลืมกุญแจรถ กุญเจบ้าน ก็ยังเอาไว้งัดได้ด้วยนะ เอ๊ยยยยไม่ใช่ 5555 #ล้อเล่นน้าา


5. มือถือและพาวเวอร์แบงค์


ถึงแม้ว่าบางที่จะไม่ให้พกมือถือติดตัวเข้าไปด้วย แต่ถึงยังไงเราก็ต้องเตรียมมือถือให้พร้อมอยู่ดีเนอะ โดยเฉพาะคนที่มีเพื่อนหรือครอบครัวมาร่วมแสดงความยินดีเยอะๆ บอกเลยว่าต้องมีคนโทรหาไม่ขาดสายแน่ๆ ดังนั้นเตรียมมือถือชาร์จแบตมาให้พร้อม ถ้ามีมือถือเบอร์สำรองด้วยยิ่งดี นอกจากนี้ก็พกพาวเวอร์แบงค์และสายชาร์จมาเผื่อไว้ด้วยเลยค่ะ ถ้าแบตหมดระหว่างวันจะได้มีแบตสำรองไม่ขาดการติดต่อกับใคร ถ้าถึงเวลาเข้าหอประชุมก็แค่ฝากมือถือไว้กับเพื่อนหรือญาติที่รออยู่ข้างนอก เวลาใครโทรหาเพื่อสอบถามรายละเอียดในการมาร่วมแสดงความยินดี จะได้มีคนรับสายและช่วยอธิบายรายละเอียดได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook