ไม่อยากแก่ ต้องแต่งหน้ายังไง? 7 เทคนิคแต่งหน้าลดอายุ ให้ดูเด็กอย่าง อั้ม พัชราภา

ไม่อยากแก่ ต้องแต่งหน้ายังไง? 7 เทคนิคแต่งหน้าลดอายุ ให้ดูเด็กอย่าง อั้ม พัชราภา

ไม่อยากแก่ ต้องแต่งหน้ายังไง? 7 เทคนิคแต่งหน้าลดอายุ ให้ดูเด็กอย่าง อั้ม พัชราภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ในลุคหวานๆ ถ่ายแบบฉลองครบรอบปีที่ 16 ของแบรนด์ดอกไม้ Gettava สวยละมุนดูเด็กมาก!

หลังจากปล่อยภาพออกมา ต้องบอกเลยว่า ความสวยสง่าของ อั้ม พัชราภา งดงาม น่าทะนุถนอม โดนการแต่งหน้าครั้งนี้ได้  อาจารย์ฟูก-ภูวษา พรธรรมฉัตร ช่างแต่งหน้าระดับประเทศที่เคยแต่งให้กับ สาวอั้ม ในละครเรื่อง เพลิงพระนาง บท เจ้านางอนัญทิพย์ ปากแดง หน้าเฉี่ยว สวยทรงพลังเป็นที่จดจำมาถึงทุกวันนี้

Sanook Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อาจารย์ฟูก ภูวษา พร้อมเผยเทคนิคแต่งหน้าให้ดูเด็ก ต่อให้อายุ 41 อย่างสาวอั้ม ก็ยังดูอ่อนวัยได้ ด้วยเคล็ดลับนี้เลย

 


1. ไม่ควรใช้รองพื้นสีเช้ม

อั้มเป็นคนหน้าเล็ก ถ้าเราใช้รองพื้นสีเข้มจะทำให้หน้าดูเล็กเข้าไปอีก ไม่ไบรท์ จะดูมีอายุ ถ้าคนหน้าเล็กอยากจะแต่งหน้าให้ดูเด็ก ต้องทำผิวให้สว่าง

2. ปรับผิวหน้าให้สว่างด้วยเมคอัพเบส

หลังจากที่บำรุงแล้ว จะใช้กันแดดที่มีเบสหรือเป็นเมคอัพเบสที่ทาก่อนรองพื้น เพื่อให้ผิวกระจ่างใส จากนั้นใช้รองพื้นสีที่อ่อนกว่าสีผิวลงทั่วหน้า ลงไฮไลท์สีที่อ่อนกว่ารองพื้น ในตำแหน่งของใต้ตา สันจมูก เปลือกตา ตรงช่วงใต้โหนกแก้ม ไม่ต้องทาไปถึงกึ่งกลาง เทคนิคนี้จะช่วยแก้มจะดูอิ่มๆ

3. บรัชออนสีชมพูลดอายุได้

หลังจากใช้บรัชออนสีน้ำตาลส้มเฉดดิ้งปัดตั้งแต่ไรผมปัดเบาๆ ให้กระจาย และให้อมยิ้มแล้วใช้บรัชออนสีชมพูทับอีกที สีชมพูจะดูเด็ก แก้มมีเลือดฟาด

4. เนรมิตหน้าโกลว์ผิวฉ่ำ ด้วยแป้งไฮไลท์

ลุคนี้จะไม่ได้ใช้แป้งตลับเลยค่ะ ใช้แป้งฝุ่นปัดเบาๆ และใช้แป้งฝุ่นที่มีชิมเมอร์นิดหนึ่งปัดเบาๆ ในตำแหน่งที่ตกแสง เพื่อให้ผิวหน้าไม่แห้งเกินไป ให้มีความฉ่ำเงา 

5. เส้นขนคิ้วชัดเจน เรียงเส้นเป็นธรรมชาติ

เขียนคิ้วให้ได้รูปทรงและปัดคิ้วให้เรียงเส้น

6. ติดขนตาปลอมให้บาง

ลุคนี้ทาอายแชโดว์สีชมพูน้ำตาล ปัดมาสคาร่า และติดขนตาปลอมแบบบางๆ ไม่หนา ใช้ไฮไลท์หัวตาชิมเมอร์สีขาว ทั้งบนและล่าง และปัดมาสคาร่าด้านล่างอีกที การแต่งตาแบบนี้จะดูแบ๊ว

7. เทคนิคทาปากสวยเซ็กซี่สไตล์ อั้ม พัชราภา

ทาลิปสติกสีชมพูนู้ด ลักษณะของเนื้อลิปสติกจะไม่แมตช์เกินไป เป็อเนื้อซาติน ถ้าเนื้อแห้งไปจะทำให้มีร่องปาก ดูสูงวัย และทาด้วยลิปทินท์สีแดงด้านในตรงกลางกลาง จะช่วยให้ปากดูอิ่ม ถึงจะดูเด็กแต่ก็มีความเซ็กซี่ในตัว ซึ่งเป็นเทคนิคที่อั้มชอบทาอยู่แล้ว

ส่องความใสของ อั้ม พัชราภา ในวัยหลัก 4 ทำอะไรไม่ได้

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ไม่อยากแก่ ต้องแต่งหน้ายังไง? 7 เทคนิคแต่งหน้าลดอายุ ให้ดูเด็กอย่าง อั้ม พัชราภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook