น้องนีขี้เผือก ตอน 6 ทรงจมูกไหน เข้ากับเบ้าหน้าสาวไทยมากที่สุด

น้องนีขี้เผือก ตอน 6 ทรงจมูกไหน เข้ากับเบ้าหน้าสาวไทยมากที่สุด

น้องนีขี้เผือก ตอน 6 ทรงจมูกไหน เข้ากับเบ้าหน้าสาวไทยมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังสนใจอยากจะ ศัลยกรรมจมูก เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ปรับโหงวเฮ้ง และเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้า แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำทรงไหนหรือไม่แน่ใจว่าทรงอะไรที่กำลังฮิต น้องนีขี้เผือก จะพาทุกคนไปพูดคุยกับ หมอสอง นายแพทย์นพรัตน์ รัตนวราห ศัลยแพทย์ชื่อดังของไทย เกี่ยวกับการเสริมจมูก ที่เข้ากับเบ้าหน้าสาวไทยมากที่สุด พร้อมข้อควรระวังในการศัลยกรรม งานนี้จะมีทรงไหนบ้าง ตามน้องนีมาส่องด่วนๆ เลย

 1. ทรงจมูกยอดฮิตของสาวไทย

ต้องบอกว่า แต่ละปีเรื่องของทรงจมูกก็จะเปลี่ยนแปลงไป โดยหลักๆ มันก็จะมี 2 เทรนด์ใหญ่ๆ ก็คือ เรื่องของ เทรนด์สายฝอ ค่อนข้างจะโด่งเยอะหน่อยแบบลูกครึ่ง กับอีกทรงหนึ่ง ก็คือ เทรนด์เกาหลี เป็นทรงสโลบหวานปลายโด่ง หลักๆ จะเป็นสองกลุ่มแบบนี้ แต่ว่าจริงๆ แล้วจมูกคนเรา มันไม่จำเป็นต้องเป็นสายใดสายหนึ่ง การทำที่ดีที่สุด ควรจะให้มันแมตช์กับหน้าคนๆ นั้นครับ

2. ปัจจุบันมีซิลิโคนกี่แบบ

ซิลิโคนมี 2 ชนิดประเภท คือ ซิลิโคนสำเร็จรูป เป็นแบบที่ผลิตมาแล้ว กับ ซิลิโคนที่ชนิดเหลา แต่โดยประสบการณ์ส่วนตัวผมเอง ผมจะชอบที่จะใช้ซิลิโคนเหลาเองมากกว่า เพราะว่าโครงสร้างของจมูกแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมไม่เชื่อว่าใส่ซิลิโคนสำเร็จรูปเข้าไปแล้วมันจะได้จมูกทรงเดียวกันเหมือนกันทั้งหมด ดังนั้นผมก็จะเลือกใช้ซิลิโคนที่เป็นชนิดเหลา คนต่อคนเหมือนเป็นงานแฮนด์เมดให้มันเหมาะกับหน้า เหมาะกับสไตล์หน้าแต่ละคน 

3. เสริมจมูกแบบไม่ใช้ซิลิโคน มีอะไรบ้าง

วัสดุธรรมชาติ 
เป็นวัสดุธรรมชาติก็เป็นจากเนื้อเราเอง ด้วยการใช้กระดูดซี่โครง แต่ข้อเสียก็คือว่า เราต้องมีแผลอีกหนึ่งแผล อาจจะประมาณนิ้ว 2 นิ้ว แถวซี่โครง แล้วก็ความเป็นธรรมชาติมันจะน้อยกว่า มันอาจจะเกิดปัญหาเรื่องของแบนลง หรือว่าแห้งเป็นแท่ง หรือว่ามันจะขยับได้ไม่ดี บางคนก็เอาเซลล์ไขมันอะไรมาใส่ แต่มันก็ยังไม่เป็นที่นิยม เพราะเราต้องเอามาจากที่อื่น ในระยะยาวรูปทรงอาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่

กอร์เท็กซ์ เป็นวัสดุทีไม่ใช่ซิลิโคน คือพวกไหมเย็บแผลนั่นเอง แต่เขามาทำให้มันแข็งขึ้น แล้วก็มาเสริม ซึ่งจริงๆ มีมาหลายปีแล้ว ไม่ได้เพิ่งมีมาใหม่ ผมเองก็เคยมีประสบการณ์ใช้อยู่ ในหลายปีที่แล้ว น่าจะ 6-7 ปีที่แล้ว แต่ว่าไม่ได้รับความนิยม เพราะว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไรจะแก้ไขทำได้ลำบาก รวมถึงเรื่องของมันแฟบตัวลงไป โอกาสเสี่ยงติดเชื้อสูง นอกจากนี้ก็คือเรื่องของความแข็ง ซึ่งไม่นิ่ม ไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นโดยสรุปปัจจุบันวัสดุที่ใช้เสริมจมูกดีที่สุดก็ยังเป็นซิลิโคนครับ

4.ทรงจมูกสายฝอ VS ทรงจมูกสายเกา

ถ้าโดยรวมมันต้องอยู่ที่สไตล์หน้าด้วย คือผมมีแนวของกลุ่มคนไข้ผมบางคนเป็นเด็กใต้ เด็กใต้จะเป็นเด็กตาโตๆ บางคนจะผิวขาวได้จีนมาด้วย สามารถทำเป็นสายฝอได้ หน้าเขาจะคมๆ พอทำแล้ว พอทำปุ๊บหน้าเหมือนลูกครึ่งเลยนะครับ แต่ถ้าคนเอเชียลูกครึ่งจีนที่มาทางไทย จะเป็นหน้าหมวยๆ อันนี้ควรจะทำเป็นสายเกาหลีหน่อย ก็จะเหมาะกับหน้าเขามากกว่า

5.ข้อควรระวังในการเสริมจมูก

ถ้าเรามีความมั่นใจอยู่แล้ว เราสามารถแต่งหน้าให้สวยได้ ศัลยกรรมไม่จำเป็นต้องทำ คือไม่ต้องทำเลยก็ได้แต่งหน้าเอา หลายๆ คนแต่งหน้าปุ๊บ ว้าว...หน้าเปลี่ยนมากๆ แต่ถ้าเราต้องการจะเสริมจริง อย่างแรกก็คือ เราควรเลือกจะคุณหมอก่อน คุณหมอควรเป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านศัลยกรรม อันที่สองห้องผ่าตัดต้องสะอาดเพียงพอ เพราะบางทีหมอฝีมือดีแต่ว่าไม่สะอาด อุปกรณ์วัสดุไม่สะอาด มันก็อาจจะอักเสบติดเชื้อได้

นอกจากนี้ก็คือ ทรงสไตล์ที่เราชอบ ต้องไปคุยกับคุณหมอ อาจจะไม่ได้อย่างที่เราคิดแน่นอน แต่อย่างน้อยที่สุดรู้สไตล์และแล้วก็อย่าไปตามกระแสนิยมมาก โดยเฉพาะปัจจุบัน ในอินเทอร์เน็ตต่างๆ มากมาย ชักจูงกันไปทำมีเอเจนซี่ต่างๆ มาชักจูงไปทำอะไรอย่างนี้ บางทีมันก็คล้อยตามหรือเขามาติ เพื่อที่จะหวังที่จะให้เราไปทำศัลยกรรมกับเขา เราก็อย่างไปคล้อยตาม ถ้าเรามั่นใจอยู่แล้วเราไม่ต้องทำ

อีกอันหนึ่งที่สำคัญ คือเรื่องของการตัดปีกจมูก ผมเจอปัญหาเยอะพอสมควร ที่ว่าไปตัดปีกจมูกมาแล้วผิดรูป คือ ตัดลักษณะที่มีแผลข้างนอก ตัดแล้วปุ๊บกลายเป็นสามเหลี่ยม ซึ่งก่อนตัดปีกจมูกให้คิดนิดดีๆ เพราะว่าตัดแล้วมันเอาคืนมาไม่ได้  นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการฉีด อย่าเด็ดขาด ถึงแม้จะเป็นกลุ่มของฟิลเลอร์อะไรที่ถูกต้อง ผมก็ว่าการฉีดฟิลเลอร์เหมาะที่จะเติมในแอเรียเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ไม่ควรจะเติมเยอะ ยิ่งไปฉีดสารแปลกปลอมยิ่งหนักไปอีก ทำให้ความเสี่ยงในการเนื้อเยื่อเสียหายหรือจมูกเสี่ยงติดเชื้อสูงขึ้นนั่นเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook