อยากได้ของแต่งบ้านมีสไตล์ไม่ซ้ำใครไปไหนดี?

อยากได้ของแต่งบ้านมีสไตล์ไม่ซ้ำใครไปไหนดี?

อยากได้ของแต่งบ้านมีสไตล์ไม่ซ้ำใครไปไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านใคร คอนโดใคร ใครก็รัก เพราะฉะนั้นเรื่องบ้านกับการตกแต่งจึงเป็นของคู่กันประหนึ่งเนื้อคู่ตุนาหงันยากจะแยกจากกันยังไงยังงั้น (^.^) ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้บ้านดูดีมีสไตล์ไม่เหมือนใคร การรู้จักเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ ที่บ่งบอกสไตล์ในแบบของคุณคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ และแน่นอนว่าบางครั้งเฟอร์นิเจอร์สโตร์แบรนด์ดังดีไซน์ซ้ำเกลื่อนกลาดก็ไม่อาจตอบสนองความต้องการเฉพาะเช่นนี้ได้ แล้วเราหาซื้อของแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ที่ว่านี้ได้ที่ไหน วันนี้เราจึงมีมาแนะนำจ้า

แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร


ตลาดนัดรถไฟ สวนจตุจักร
ตลาดรถไฟ เรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดของคนรักความคลาสสิค รวมถึงของใหม่ดีไซน์เก๋ ตั้งอยู่บริเวณสวนรถไฟ ด้านหลังสวนจตุจักร เป็นตลาดนัดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของโบราณ รักความคลาสสิค ของมือสอง ของสะสม ของโบราณ นาฬิกา ชั้นไม้ โคมไฟ ของประดับชิ้นเล็กๆ อุปกรณ์อะไหล่จักรยาน ซีดีเพลงเก่า เป็นต้น ภายในตลาดรถไฟ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ โซนด้านนอก เป็นพื้นที่เปิดท้ายขายของ ของกิน ของใช้ ของใหม่ ของมือสอง ของสะสม ของเก่า ของเล่น ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของโบราณ รถโบราณ จักรยานโบราณ เสื้อผ้า แฟชั่น และต้นไม้ ฯลฯ และโซนด้านใน มีลักษณะเป็นโกดัง ขายเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ส่วนตรงลานโล่งเป็นที่ขายของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแนววินเทจ ตุ๊กตา และสินค้าอื่น ๆ รวมถึงโซนเปิดใหม่ในโกดัง 3 ที่จะช่วยเพิ่มสีสันความสนุกสนานในการช้อปปิ้งให้คุณได้มากขึ้น ตลาดรถไฟเปิดให้บริการ ทุกวันศุกร์จนถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่หกโมงเย็นไปถึงเที่ยงคืน



สยามพาราไดซ์ ไนท์บาร์ซาร์
ตลาดนัดกลางกรุงในย่านพระโขนง เปิดดำเนินการเมื่อปลายปี 2553 หลังจากย้ายมาจากสวนลุมไนท์บาร์ซาร์ อยู่ริมถนนสุขุมวิท บริเวณซอย 64 หรือตรงข้ามซอย 101 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถี) มีสินค้าหลายหลายให้เลือกซื้อหา สำหรับนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ แบ่งเป็นโซนต่างๆ มีทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งสินค้าของที่ระลึกต่างๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร ธนาคาร ลานจอดรถยนต์ส่วนตัวและรถทัวร์ เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 - 24.00 น.

 

ตลาดกลางคืน สะพานพุทธ
ตลาดสะพานพุทธ อยู่บริเวณรอบๆ ตัวสะพานพุทธไปจนถึงสะพานพระปกเกล้า (สะพานตั้งเคียงคู่กัน) ฝั่งพระนคร เป็นตลาดนัดของนักช้อป สินค้าส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่น กางเกงยีนส์ ทั้งของใหม่และสินค้ามือสอง ในช่วงกลางวันสะพานพุทธแห่งนี้จะเป็นท่าเรือข้ามฟาก แต่พอถึงเวลา 18.00 น. ริมฟุตบาทจะกลายเป็นโซนขายของ และยังมีผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ มานั่งรับวาดรูปเหมือนและรูปล้อเลียนอยู่หลายร้าน เปิดบริการทุกวัน อังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 20.00 น. - 01.00 น.


ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์
ตลาดกลางคืน รัชดา ไนท์บาร์ซาร์ ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรัชดาภิเษก จนถึงสถานีลาดพร้าวเรียกได้ว่าเดินทางสะดวก ช้อปสบายกันเลยทีเดียว ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งขายสินค้ามือสองสำหรับผู้ชอบการแต่งรถคลาสสิค ออสตินมินิ อะไหล่ โฟล์คเต่า มอเตอร์ไซค์เวสป้า ฯลฯ รวมไปถึงของโบราณน่าสะสม เช่น เครื่องเล่นแผ่นเสียง แผ่นซีดี นาฬิกา เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ ฯลฯ เปิดขายสินค้าเฉพาะคืนวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.30 - 02.00 น. ถ้าคุณชอบของสไตล์นี้ไปที่นี่รับรองไม่มีผิดหวัง



ย่านตลาด อตก.
นอกจากตลาดนัดจตุจักร และตลาด อตก. อันลือชื่อ ฝั่งตรงกันข้ามตลาด อตก. ยังเป็นอีกบริเวณหนึ่งที่มีของต่างๆ ให้เลือกซื้อหามากมาย หลายหลาก จะบอกว่ามีตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบก็ว่าได้ ย่านแนะนำสำหรับผู้หลงใหลการแต่งบ้านอย่างมีสไตล์ ต้องบริเวณสามแยกตรงข้ามตลาด อตก. จุดนี้เป็นตลาดขายของที่รวบรวมของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่า และใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบบคลาสสิค โมเดิร์น วินเทจ เฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ธรรมชาติ หรือแม้แต่ของที่หายากมีชิ้นเดียวก็มีให้คุณได้เลือกซื้อกัน


แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปเดินช้อปก็ไม่ยากเย็นอะไรเพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์กันมากมายหลายหลาก อยากได้อะไรเข้าไป Dealfish (ดีลฟิช) ไรงี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนรักการแต่งบ้านมีสไตล์แต่ไม่อยากเดินหาให้เมื่อยนะจ๊ะ อิอิ ลองดูๆ


Picture Credit : http://www.bloggang.com/, http://www.thaiscooter.com, http://www.thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook