6 ทริคที่รู้แล้วจะสวยขึ้น แต่งตัวทั้งทีก็ต้องเริ่มตั้งแต่เบสิค #มือใหม่หัดแต่งตัว

6 ทริคที่รู้แล้วจะสวยขึ้น แต่งตัวทั้งทีก็ต้องเริ่มตั้งแต่เบสิค #มือใหม่หัดแต่งตัว

6 ทริคที่รู้แล้วจะสวยขึ้น แต่งตัวทั้งทีก็ต้องเริ่มตั้งแต่เบสิค #มือใหม่หัดแต่งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโหลสาวๆ แม้เราจะชื่นชอบแฟชั่นสักแค่ไหนแต่ในฐานะที่เป็นคนปกติทั่วไป ไม่ใช่ดาราเซเลบ สไตล์การแต่งตัวส่วนใหญ่เราจึงเน้นความเรียบง่าย และการแต่งตัวที่ใส่ได้จริง อาจจะมีบางในบางโอกาสที่เราจะแต่งตัวแปลกๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับชีวิต แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างเราจะใส่แล้วรอด ( ก็เราไม่ใช่คุณแม่ชมพู่อ่าา ที่ใส่อะไรก็รอด >< ) ดังนั้นถ้าเราอยากแต่งตัวให้ดีให้สวยก็ควรเริ่มเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานก่อนเป็นอันดับแรกใช่ไหมคะ วันนี้เราจึงนำเทคนิคพื้นฐานมาฝากสาวๆ กันค่ะ รับรองว่าสาวๆ แต่งตามได้อย่างง่ายๆ แน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ


 
1 เลือกเนื้อผ้า และลูกเล่นเสื้อผ้าให้แตกต่าง
 
ความกังวลใจอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงอย่างเราต้องเจอก็คือ การที่เสื้อผ้าของเรามีสีสันที่น้อยเกินไป เพราะหลายคนมองว่าถ้าอยากจะให้สวยให้เก๋ก็ต้องเลือกเสื้อผ้าที่มีสีสัน ในความเป็นจริงแม้การใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันนั้นจะดูเริ่ด ทำให้รูปลักษณ์ของเธอดูโดดเด่นและสดใสขึ้น 

แต่เครื่องแต่งกายแบบโทนสีเดียวก็สามารถสร้างความเก๋ไก๋ได้เช่นกันค่ะ มันขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของคุณ อย่าจำกัดตัวเองเพียงเพื่อให้ถูกใจคนอื่น!


 สิ่งที่ต้องจดจำคือเมื่อสาวๆ ต้องการจะคุมโทน หรือใส่สีเดียวทั้งตัวนั้น เธอควรให้ความสำคัญของเนื้อผ้า พื้นผิว และลวดลาย เพราะมันจะช่วยสร้างความสนใจ ทำให้เสื้อผ้าของเธอมีเลเยอร์และมีความเก๋มากขึ้น ตัวอย่างเช่น แจ็คเก็ตหนังสีดำที่มีเนื้อมันวาวผสมกับกางเกงยีนส์สีดำและรองเท้าหนังนิ่มสีดำ แม้จะเป็นสีเดียวกัน แต่ด้วยเนื้อผ้า ที่แตกต่างนี้ทำให้ลุคของเธอน่าสนใจ และน่ามองมากขึ้น


 
 2. สวมแจ็กเก็ตหนัง

ถ้าต้องการยกระดับความแพงขึ้นก็แนะนำให้ลองหาแจ็คเก็ตหนังมาคลุมทับดูสิคะ แจ็คเก็ตหนังจะช่วยทำให้เธอได้ลุคที่สมาร์ทและดูน่ามองขึ้น ซึ่งนี่จึงเป็นเหตุผลที่เราชอบเรียกแจ็คเก็ตหนังนี้ว่าเป็นไอเทมกันตาย ใส่เมื่อไหร่ก็รอด ตัวอย่างเช่น เสื้อยืดและกางเกงยีนส์ที่เรียบง่ายจะเปลี่ยนไป เมื่อคุณสวมแจ็คเก็ตหนังทับ เป็นการเพิ่มลูกเล่นทำให้การแต่งตัวดูไม่ธรรมดาจนเกินไป หรือถ้าใครไม่ชอบและจะใส่เป็นเสื้อเบลเซอร์ก็ไม่ว่ากันนะคะ


 
3. คอมพลีทลุคด้วยรองเท้าส้นสูง

สำหรับสาวธรรมดาๆ บ้านๆ อย่างนั้นเรานั้นการใส่ส้นสูงไม่ใช่สิ่งที่ชอบนัก เพราะมันทั้งเจ็บและทรมาน จะใส่แต่ละทีก็คิดแล้วคิดอีก แต่ในความเป็นจริงก็ต้องยอมรับว่ารองเท้าส้นสูงคือสิ่งที่จะทำให้ลุคง่ายๆ ของเธอดูดีและคอมพลีทมากขึ้น ไม่ว่าจะใส่คู่กับเสื้อผ้าแบบไหนรองเท้าส้นสูงก็จะทำให้เธอดูเป็นทางการ และมีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น แต่แนะนำว่าให้พกรองเท้าแฟลต ส้นเตี้ยง่ายๆ ไปด้วยจะได้ไม่เมื่อย และต้องอดทนยืนอยู่ในรองเท้าส้นสูงตลอดทั้งวันนะคะ

นอกจากนี้เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการเลือกซื้อก็คืออาจจะเลือกสีครีมหรือสีดำ มีเพียงไม่กี่คู่ก็สามารถแมทช์เข้าได้กับหลายๆ ชุดแล้วค่ะ


 
4. เพิ่มความเป็นตัวเอง

ถ้าสาวๆ เป็นคนขี้อายอายและรู้สึกไม่มั่นใจเมื่อต้องใส่ชุดที่แปลกออกไป เคล็ดลับก็คือให้เพิ่มสิ่งที่แสดงถึงตัวคุณลงไป โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเพิ่มความสนุกให้กับรองเท้า แทนที่จะวุ่นวาย แมทช์เสื้อผ้าใหม่ อาจจะเพิ่มความสนุกด้วยรองเท้าที่มีสีสันสดใส หรือจะเพิ่มดีเทลเล็ก เช่น โลหะหรือหมุดที่รองเท้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับชุดของคุณได้ โดยไม่ดูเยอะจนเกินไป


 
 
5. สวมแว่นกันแดด

สาวๆ หลายคนยังมองไม่เห็นถึงความสำคัญของแว่นกันแดด แต่แว่นตากันแดดคือสิ่งที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างน่าตกใจ เพราะมันจะทำให้ลุคของเธอดูเก๋ไก๋ และมีสไตล์ในทุกวัน แม้แต่ในวันที่นอนไม่หลับ ตาเป็นแพนด้า หรือขี้เกียจแต่งหน้าก็ตาม ดังนั้นหาแว่นกันแดดเก๋ๆ สักอันมาเพิ่มความชิคให้กับลุคกันดีกว่าค่ะ อาจจะมีหลายอันสักหน่อย ตามเทรนด์บ้าง ก็ไม่เสียหายนะคะ



6. ทาลิปสีแดง


หนึ่งในเคล็ดลับพื้นฐานที่สุดที่เราอยากแชร์กับคุณก็คือการลงทุนซื้อลิปสติกสีแดง แม้มันจะดูเป็นพื้นฐานมากๆๆ แต่มันก็ยังเป็นไอเทมที่สำคัญมากเช่นกัน เพราะ ริมฝีปากสีแดงที่น่ามองนั้นเหมาะกับทุกชุดและทุกโอกาส ดังนั้นลองหาลิปดีๆ มาเพิ่มความสดใสสักหน่อยนะคะ
 

 
 เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเทคนิคการแต่งตัวที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ใครที่มีคิดไม่ออกว่าจะแต่งตัวยังไง หรือเบื่อการแต่งตัวแบบเดิมๆ แต่ไม่รู้จะแมทช์อย่างไร ก็ลองไปทำตามกันนะคะ รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด เอาล่ะ...ครั้งหน้าก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ ส่วนวันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook