นอนน้อยแต่งตายังไง ให้ดูไม่บวมไม่โทรม

นอนน้อยแต่งตายังไง ให้ดูไม่บวมไม่โทรม

นอนน้อยแต่งตายังไง ให้ดูไม่บวมไม่โทรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันไหนนอนน้อยตื่นเช้ามาแค่ส่องกระจกก็เห็นเลยว่าหน้าโทรมมากกกกกแม่! อาการนี้จะแต่งหน้าบางทียังเอาไม่อยู่เลยเนอะ โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ต้องไปงาน ที่คืนก่อนวันงานทั้งต้องเตรียมตัว หรืออาจจะตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ แต่เช้ามากลับต้องออกจากบ้านทั้งที่หน้าโทรมขั้นสุด มาดูทริคที่จะช่วยให้แต่งตาออกมาแล้วดูไม่โทรมกันค่ะ

1. ประคบด้วยมะเขือเทศแช่เย็น

หลังตื่นนอน ตาจะทั้งบวมและคล้ำ แนะนำให้สาวๆ ใช้มะเขือเทศที่แช่อยู่ในตู้เย็นมาประคบแล้วก็คลึงๆ รอบดวงตาสัก 5 นาทีค่ะ ถ้าไม่มีมะเขือเทศจะใช้แตงกวาฝาน หรือใช้ผ้าเย็นมาประคบแทนก็ได้ แต่ให้ประคบและคลึงเบาๆ เพื่อลดบวมรอบดวงตาและเป็นการปลุกให้ตาสดชื่นขึ้นด้วยค่ะ

2. ทาอายครีมก่อนแต่งหน้า

จากนั้นพออาบน้ำล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ทาอายครีมรอบดวงตา ยิ่งเป็นแบบเจลเย็นๆ ยิ่งดี เพื่อให้รอบดวงตามีความชุ่มชื้น เตรียมสำหรับการแต่งหน้ากลบใต้ตาดำๆ ให้ติดทนและไม่เกิดริ้วรอย

3. ลงสีส้มหรือแดงที่ใต้ตา

ให้ใช้ทฤษฎีสีมาแก้ความดำคล้ำจากใต้ตา ด้วยการลงสีส้มหรือสีแดงที่รอยคล้ำใต้ตาเลยค่ะ ถ้ามีคอร์เรคเตอร์สำหรับใต้ตาโดยเฉพาะก็สะดวกดี แต่ถ้าไม่มีจะใช้ลิปสติกแทนแก้ขัดก็ได้ แล้วค่อยๆ แตะเบาๆ ไม่ต้องเกลี่ยจนสีหายไปนะคะ เพราะเราต้องการให้สีส้มปิดบังความดำคล้ำเอาไว้นั่นเอง

4. กลบทับด้วยคอนซีลเลอร์

หลังจากเราพรางรอยคล้ำใต้ตาด้วยสีส้มแล้ว ก็ถึงเวลากลบอำพรางทุกอย่างด้วยคอนซีลเลอร์ค่ะ โดยใช้คอนซีลเลอร์ที่สีใกล้เคียงกับรองพื้นมากที่สุดเพื่อให้เนียนเหมือนเป็นผิวเดียวกัน แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อไม่หนามาก จะได้กลบได้เนียนๆ ไม่ตกร่อง วิธีลงคือใช้กดเบาๆ อย่ากดแรงเพราะจะทำให้คอนซีลเลอร์ติดออกมาด้วย ปิดไม่มิดนะจ๊ะ

5. แต่งตาด้วยโทนส้ม

โทนส้มที่ฮิตกันในไอจี บอกเลยว่าสีนี้แหละคือสีของคนนอนน้อยเลยค่ะ สีส้มช่วยพรางความดำคล้ำได้ดีมาก แค่เลือกแต่งตาด้วยโทนสีส้มไม่จำเป็นต้องผสมหลายสีเลยก็ได้ สีเดียวทาให้ทั่วเปลือกตาบนและขอบตาล่าง แค่นี้ก็ทำให้ตาที่ดูโทรมๆ กลับมาสดใสปิ๊งๆ เลย

6. ปิดท้ายด้วยไฮไลท์หัวตา

ที่ขาดไม่ได้คือไฮไลท์หัวตา ที่จะทำให้ทุกอย่างกลับมาดูสดใส หายโทรมในพริบตาเลยค่ะ แค่สาวๆ แตะไฮไลท์ลงที่หัวตาเบาๆ และตรงหัวตาล่างให้เข้ามานิดเดียวก็พอ ไฮไลท์จะเข้าไปช่วยให้แสงตกกระทบทำให้ตาที่ดูลึกและโทรมเหมือนถูกเติมเต็มขึ้นมา แต่อย่าลงเยอะเกินไป และอย่าลงเข้ามาถึงกลางตานะคะ ไม่งั้นจะทำให้ดูตาบวม ระวังนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook