7 Ideas can do เติมตรงนั้น…แต่งตรงนี้…ให้เป็นรีสอร์ต

7 Ideas can do เติมตรงนั้น…แต่งตรงนี้…ให้เป็นรีสอร์ต

7 Ideas can do เติมตรงนั้น…แต่งตรงนี้…ให้เป็นรีสอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับจากการท่องเที่ยวในฤดูร้อนๆ เดือนที่แล้ว เชื่อแน่ว่าหลายคนอาจยังรู้สึกโหยหากับบรรยากาศของห้องพักที่แสนจะสบายและผ่อนคลาย จนอยากยกความงามในแบบรีสอร์ตมาไว้ที่บ้านบ้าง ครั้งนี้เราจึงขอตามใจ (ตัวเอง) ด้วยการแนะนำไอเดียเก๋ๆ ในมุมนั้นมุมนี้จากรีสอร์ตไว้เป็นแนวคิด ซึ่งคุณเองก็สามารถเติมตรงนั้นแต่งตรงนี้ให้บ้านกลายเป็นสวรรค์น้อยๆ ได้เหมือนกัน

1. จะปล่อยให้ผนังเปลือยเปล่าโดยไม่มีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มก็ดูจะสิ้นเปลืองเนื้อที่ไปหน่อย การทำชั้นวางของแบบบิวต์อิน นอกจากช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังกลายเป็นวอลอาร์ตเท่ๆ ได้จากการวางเครื่องแก้วได้อย่างไม่ตั้งใจ

2. แผ่นตอไม้ขนาดเล็กที่ใช้ในการจัดสวนเราสามารถดัดแปลงให้เป็นผนังเพื่อเป็นฉากกั้นหรือใช้บังสายตาจากสิ่งที่ไม่ต้องการให้เห็น นอกจากไม้จะกลมกลืนและเข้ากับผนังปูนแล้ว ลวดลายของตาไม้ยังเพิ่มมิติให้ผนังดูไม่น่าเบื่อแถมยังเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นขึ้นด้วย

3. เรามาสร้างความไม่น่าเบื่อให้ผนังห้องนอน อาจเลือกลวดลายที่ดูพลิ้วไหวอย่างดอกไม้ด้วยการเพนต์ลงบริเวณหัวเตียง อาจเพิ่มกิมมิกบนเพดานด้วยเพื่อให้มองเห็นขณะเรานอน

4. หากเบื่อกับภาพถ่ายหรือวอลเปเปอร์ติดผนัง อาจเพิ่มลวดลายด้วยการนำลวดหรือเหล็กอ่อนมาดัดให้เป็นรูปเป็นร่าง แล้วนำมาตกแต่งผนัง นอกจากจะทำให้ผนังเกิดมิติแล้วยังเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อย

5. หากห้องน้ำมีพื้นที่กว้างพอ การทำซุ้มประตูแบบโค้งนอกจากจะลดทอนความแข็งของโครงสร้างลงแล้ว ส่วนเว้าส่วนโค้งยังช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายได้ ประกอบกับเป็นการแบ่งแยกพื้นที่อาบน้ำและอ่างล้างหน้าได้เป็นอย่างดี

6. การมีอ่างอาบน้ำอาจไม่จำเป็นต้องใช้อ่างอาบน้ำสำเร็จรูปวางเพื่อเสียพื้นที่ การสร้างอ่างขึ้นมาเองแบบนี้นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ให้อารมณ์ห้องน้ำสไตล์รีสอร์ตได้ไม่น้อยทีเดียว

7. เพิ่มความคลาสสิกให้สวนของคุณดูอบอุ่นขึ้นด้วยการนำชะลอมมาใช้แทนโคมไฟ ไม่เพียงเป็นการประหยัดงบประมาณแล้ว ยังเพิ่มความน่าสนใจให้สวนดูมีบรรยากาศ ส่วนตอนกลางคืนช่วยสร้างแสงและเงาให้ดูแปลกตาขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook