รู้จักชนิดของที่เขียนคิ้ว แต่ละแบบต่างกันยังไง?!

รู้จักชนิดของที่เขียนคิ้ว แต่ละแบบต่างกันยังไง?!

รู้จักชนิดของที่เขียนคิ้ว แต่ละแบบต่างกันยังไง?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือใหม่หัดเขียนคิ้ว แค่คิดจะหาซื้ออุปกรณ์เขียนคิ้วบางทีก็แอบสับสนซะแล้ว! เพราะนอกจากจะมีให้เลือกเยอะมากมายหลากหลายแบรนด์แล้ว ยังมีประเภทของที่เขียนคิ้วเยอะม๊ากกกกก ถ้าใครยังงงๆ กับความแตกต่างของที่เขียนคิ้วแต่ละแบบ ลองไปทำความรู้จักกันจะได้เลิกงงค่าาา

1. แบบดินสอ


เริ่มกันที่ประเภทที่เราคุ้นเคยกันดีที่สุด นั่นคือดินสอเขียนคิ้ว ซึ่งก็มีตั้งแต่แบบคลาสสิกเป็นดินสอใช้กบเหลา หรือแบบง่ายขึ้นมาหน่อยก็เป็นแบบแท่งหมุนไม่ต้องเหลาให้ยุ่งยาก ส่วนเส้นดินสอจะเส้นเล็ก เส้นหนา แบบหัวตัด ก็แตกต่างกันไปตามความชอบเลยค่ะ ที่เขียนคิ้วชนิดนี้ใช้ง่าย แค่ร่างโครงคิ้วตามที่ต้องการเหมือนใช้ดินสอวาดลงบนกระดาษเลยค่ะ จากนั้นก็ตวัดให้เป็นเส้นขนคิ้วแบบเนียนๆ แต่ข้อเสียคืออาจจะดูเส้นแข็งและชัดเกินไป ทำให้คิ้วดูไม่ซอฟท์เท่าที่ควร แนะนำว่าถ้าอยากให้ฟุ้งก็ใช้แปรงเบลนด์อีกทีค่ะ

2. แบบฝุ่น


ส่วนแบบฝุ่นเป็นแบบที่หลายคนชอบ เพราะไม่ทำให้ดูเป็นเส้นแข็งแต่จะให้ความฟุ้งๆ นัวๆ ดูไม่ค่อยโป๊ะ วิธีใช้ก็มักจะใช้กับแปรงหัวตัดสำหรับเขียนคิ้วค่ะ ส่วนมากที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นมักจะมีมาให้เป็นพาเลท โดยมีสีอ่อนและสีเข้มมาให้ใช้คู่กัน เราจะใช้สีเข้มกับช่วงหางคิ้ว และสีอ่อนกับหัวคิ้ว เพื่อความเป็นธรรมชาติ แต่ข้อเสียคือแบบนี้อาจจะติดไม่ค่อยทน หรือไม่เกิดทรงที่ชัดเจน ทำให้ดูเหมือนคิ้วแหว่งๆ ได้ ต้องฝึกเขียนให้ดี


3. แบบเจล


สายคิ้วเข้มชอบคิ้วชัดๆ น่าจะชอบที่เขียนคิ้วแบบเจล ส่วนมากที่เขียนคิ้วแบบนี้จะมาในลักษณะเนื้อเจลในกระปุก หรือแบบหลอด ข้อดีคือนุ่มลื่นแล้วก็เขียนง่าย สีชัด ใครชอบคิ้วเป๊ะๆ คมกริบสาย ฝ. แบบเจลตอบโจทย์ค่ะ แต่ข้อเสียคืออาจจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ


4. แบบเมจิก


คนที่คิ้วแหว่งหรือคิ้วไม่ค่อยได้ทรงเป๊ะ อาจจะเหมาะกับที่เขียนคิ้วแบบเมจิก เพราะจะมาในลักษณะเหมือนปากกาเมจิก หัวเป็นพู่กันหรือฟองน้ำ เขียนง่าย สีคล้ายหมึก ทำให้เติมเส้นคิ้วได้ดีและติดทน ข้อเสียคือถ้าหนักมือเกินไปอาจจะดูคิ้วแข็งๆ ไม่เป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้คู่กับแบบฝุ่นจะเนียนกว่าค่ะ

5. แบบแทททู


ส่วนใครขี้เกียจเขียนคิ้วบ่อยๆ น่าจะชอบแบบแทททูเพราะติดแน่นทนนานข้ามวันคิ้วก็ยังอยู่! วิธีใช้คือให้ทาลงไปให้เป็นทรงคิ้วตามต้องการ จากนั้นรอให้แห้งแล้วลอกออกค่ะ สีจะติดตามทรงคิ้วที่วาดไว้ เหมือนไปสักคิ้วมาเลย ข้อดีคือติดทนไม่ต้องคอยเขียนคิ้วบ่อยๆ สามารถอยู่ได้นานหลายวันก็มี ส่วนข้อเสียคือวาดทรงยากและถ้าวาดผิดก็จะแก้ยากด้วยค่ะ เพราะสีติดทนจริงจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook