6 ทริคเริ่มต้นความรักใหม่กับคนเก่ายังไงให้รอด

6 ทริคเริ่มต้นความรักใหม่กับคนเก่ายังไงให้รอด

6 ทริคเริ่มต้นความรักใหม่กับคนเก่ายังไงให้รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักหลายคู่ที่เลิกรากันไป แต่สุดท้ายก็ยังกลับมาคบกันใหม่อีกครั้งก็มีให้เห็นมากมาย แต่ทีนี้จะทำยังไงให้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ไม่จบลงแบบครั้งก่อน วันนี้เรามีทริคดี ๆ มาฝากกันค่ะ


1.ห้ามเอาเรื่องแย่ ๆ มาพูดใส่กันอีก
พยายามอย่ารื้อฟื้นเอาเรื่องแย่ที่เคยเกิดขึ้นตอนที่เคยคบกันก่อนหน้านี้มาพูดใส่กันอีก เพราะมันไม่เป็นผลดีกับใครทั้งนั้น การที่เราตอกย้ำเรื่องเดิม ๆ ที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างเจ็บอาจทำให้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ไปไม่รอดอีกได้ ดังนั้น ถ้าเราอยากจะเริ่มต้นด้วยกันใหม่อีกครั้งจริง ๆ จงโฟกัสที่ปัจจุบันไม่ใช่อดีตที่ผ่านมา


2.อย่ากลับมาคบกันใหม่ เพราะอีกฝ่ายรู้สึกผิดที่บอกเลิก
การที่กลับมาคบกันอีกครั้ง เพราะรู้สึกสงสารหรือรู้สึกผิดที่บอกเลิกกันไป นั่นไม่เป็นผลดีเลยแม้แต่น้อย รังแต่จะยิ่งทำให้อีกฝ่ายเสียใจ และไปด้วยกันไม่รอดเหมือนครั้งเก่า


3.อย่ากลับมาคบกันอีกครั้ง เพราะความเหงา
ถ้ายังไม่ชินกับการที่จะต้องอยู่ตัวคนเดียว และยังต้องการที่จะกลับมาคบกันดูใหม่ ลองถามใจตัวเองให้แน่ชัดว่ายังรักกันอยู่ไหม และต้องการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้งจริง ๆ หรือเปล่า หรือแค่ต้องการคบกันเพื่อฆ่าเวลาไม่ให้รู้สึกเหงาแค่นั้นเอง


4.มีเวลาให้แก่กันมากขึ้น
เหตุผลติดท็อปชาร์ตอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องโบกมือลาจากกัน ก็เป็นเรื่องของการที่ไม่มีเวลาให้กันมากพอนั่นเอง ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้กลับมาคบกันอีกครั้ง ต้องจัดการเรื่องเวลาให้ดี อย่าให้ผิดพลาดล้มเหลวเหมือนก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ไม่ต้องถึงขนาดตัวต้องติดกันเป็นปาท่องโก๋ตลอดเวลาก็ได้ แค่มีเวลาที่จะได้ทำกิจกรรมด้วยกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของสองเราก็พอแล้ว


5.ดูแลเอาใจใส่กันมากขึ้น
การขาดความเอาใจใส่ก็เป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้หลาย คู่ต้องแยกทางกัน เพราะเมื่อต่างฝ่ายไม่ค่อยเอาใจใส่กัน ต่างคนก็จะค่อย ๆ ห่างเหินกันแทน ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้กลับมาเริ่มต้นความสัมพันธ์กันใหม่อีกครั้ง ก็เพิ่มความเอาใจใส่ซึ่งกันและกันให้มากขึ้น แต่ก็อย่าให้มากจนเกินไป เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัดได้


6.แสดงความรักต่อกันมากขึ้น
ครั้งก่อนอาจจะรักแต่ไม่ค่อยแสดงออก อีกฝ่ายก็เดาไม่ถูกว่าเรารู้สึกยังไง ยังรักเค้าเหมือนเดิมหรือเปล่า เมื่อกลับมาลองคบกันอีกครั้ง ลองบอกรักกันให้มากขึ้น ทำทุกวันให้เหมือนกับเป็นวันสุดท้ายของชีวิต อยากทำอะไร อยากพูดอะไร อยากบอกอะไรให้อีกฝ่ายได้รับรู้ก็รีบทำเลย


หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ความสัมพันธ์ที่เคยเปราะบางมาก่อนหน้านี้ค่อย ๆ ก่อตัวกลายเป็นความรักที่แข็งแรงกลับขึ้นมาอีกครั้งนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook