Stella McCartney เปิดตัวภาพแคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020

Stella McCartney เปิดตัวภาพแคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020

Stella McCartney เปิดตัวภาพแคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stella McCartney เปิดตัวภาพแคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 เพื่อนำเสนอคอลเลคชั่นที่ตัดเย็บจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของแบรนด์ อีกทั้งยังเป็นคอลเลคชั่นที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองพลานุภาพอันยิ่งใหญ่ของพืชพันธุ์ธรรมชาติ โดยแคมเปญใหม่นี้ได้รับเกียรติจาก Amber Valetta ผู้ที่มีความตั้งใจเช่นเดียวกับตัว Stella McCartney มาเป็นกระบอกเสียงประจำแคมเปญ เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนภายในอุตสาหกรรมแฟชั่น

เราจะเห็นพลานุภาพของพืชพันธุ์ได้จากศักยภาพในความทนทานและการเกิดขึ้นใหม่อย่างสม่ำเสมอ ชีวิตของพืชนั้นสามารถฟันฝ่าอุปสรรคด้านความหลากหลายมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเติบโต ฟื้นฟู และเกิดใหม่ มนุษย์เรานั้นมีความสัมพันธ์กับพืชมาอย่างยาวนานอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งพืชต่างๆ นับเป็นทรัพยากรของผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของมนุษย์ ภาพแคมเปญใหม่นี้จึงเน้นให้เห็นว่า พืชนั้นมีชีวิตบนโลกมากว่า 700 ล้านปี และแม้ว่าโลกมีความเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง พืชก็ยังคงสามารถมีวิวัฒนาการและมีชีวิตต่อไปได้

สำหรับแคมเปญในครั้งนี้จะปรากฏภาพ Amber Valetta ซึ่งถูกรายล้อมไปด้วยกำแพงต้นไม้สีเขียวชอุ่ม โดย Amber นั้นคือตัวแทนที่ได้รวมเอาสิ่งที่แบรนด์ยึดมั่น ไม่ว่าจะเป็นความหรูหรา ความกล้าหาญ ความท้าทายและน่าเกรงขามเอาไว้ โดย Amber จะสวมเดรสผ้าไหมพิมพ์ลายดอกเดซี่ป่า ซึ่งมาจากภาพที่ Stella McCartney เป็นผู้ถ่ายไว้ด้วยตัวเองขณะปั่นจักรยานไปตามชนบทของประเทศอังกฤษ โดยเดรสที่ปรากฎอยู่บนแคมเปญจะใช้เทคนิคการ colour binding เพื่อทำให้ผ้าดูมีชีวิตชีวา

ในขณะที่ภาพแคมเปญอีกภาพนั้น Amber จะสวมเชิ้ตลูกไม้ลายทางสีฟ้าอ่อน ซึ่งถักแบบมาคราเม่ด้วยเส้นใยฝ้ายออแกนิกและผ้าไหม โดยกว่า 90% ของผ้าฝ้ายที่ใช้ในการรังสรรค์คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 นั้นจะเป็นผ้าฝ้ายออแกนิก ที่ปลูกโดยปราศจากยาฆ่าแมลงหรือปุ๋ยสังเคราะห์ ซึ่งผ้าฝ้ายออแกนิกนี้จะใช้น้ำในการผลิตน้อยกว่าผ้าฝ้ายทั่วไปถึง 70% อีกทั้งยังช่วยรักษาคุณภาพของดิน และยกระดับมาตรฐานทางสังคมให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

นอกจากนี้ ภาพแคมเปญยังได้นำเสนอกระเป๋าทรงใหม่ประจำคอลเลคชั่นฤดูร้อน ที่มาพร้อมกับรูปทรงโค้งมน ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาที่จะช่วยให้เศรษฐกิจหมุนเวียนดีขึ้น ซึ่งกระเป๋ารุ่นดังกล่าวนี้ตัดเย็บขึ้นจากหนัง Eco-Alter Nappa ซึ่งผลิตขึ้นจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ที่ใช้ปริมาณปิโตรเลียมในการผลิตน้อยกว่า อีกทั้งยังเคลือบด้วยน้ำมันที่ทำมาจากพืชกว่า 50% ซึ่งเป็นน้ำมันที่มาจากแหล่งธรรมชาติ และสามารถผลิตขึ้นใหม่ได้ โลโก้ Stella McCartney จะถูกประดับลงกลางกระเป๋าเพื่อเพิ่มความโดดเด่น จากนั้นนำเส้นใบปาล์มมาหุ้มล้อมรอบ เพื่อทำให้เกิดเป็นเอฟเฟกต์คล้ายรัศมีดวงอาทิตย์ โดยทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นโดยการใช้ผ้าฝ้ายออแกนิกเป็นเส้นขอบ

แคมเปญจากคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 จะถูกล้อมรอบด้วยใบเฟิร์น เพื่อสะท้อนให้เห็นการผสมผสานสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกันในคอลเลคชั่น ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือ ความทันสมัย ธรรมชาติ และความสวยงาม

คอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 จะช่วยสานต่อเจตนารมณ์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยถือเป็นคอลเลคชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของแบรนด์ โดยวัสดุกว่า 78% ที่นำมาใช้ในการรังสรรค์นั้นจะถูกเฟ้นหามาด้วยวิธีที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ฝ้ายออแกนิก แคชเมียร์แปรรูป วิสโคสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เส้นใยวูลที่ได้รับการรับรอง ไนลอนแปรรูป ECONYL® หนัง PU เทียมที่ปราศจากตัวทำละลาย และ Eco-Alter Nappa

และเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวแคมเปญประจำคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 Stella McCartney ได้จัดทำ ‘Plant Power’ หรือฟิลเตอร์บน Instagram ขึ้น โดยฟิลเตอร์นี้จะล้อไปกับภาพแคมเปญคอลเลคชั่นฤดูร้อน 2020 ซึ่งจะปรากฏภาพใบไม้ขึ้นบนหน้าของผู้ใช้งาน จากนั้นเมื่อผู้ใช้งานส่ายศีรษะ ใบไม้ก็จะล่วงหล่นไปตามการเคลื่อนไหว และหากผู้ใช้งานอ้าปาก ลูกเล่นใบไม้ก็จะล่วงออกมาจากปาก ฟิลเตอร์ Plant Power พร้อมให้บริการแล้ววันนี้บน Instagram

แคมเปญนี้จะปรากฎทั่วโลกตลอดทั้งฤดูร้อน ในขณะที่ภาพเซ็ตที่ 2 ของแคมเปญ จะถูกปล่อยออกมาในภายหลัง โดยจะเล่าถึงเส้นทางการรังสรรค์คอลเลคชั่นอย่างโปร่งใส ตั้งแต่การเฟ้นหาพืนพันธุ์จนมาถึงผลิตภัณฑ์ที่พร้อมวางขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook