6 เคล็ดลับกู้ผิวเสียจากแดด พังแค่ไหนก็กลับมาใสท้าแดดได้อีกครั้ง

6 เคล็ดลับกู้ผิวเสียจากแดด พังแค่ไหนก็กลับมาใสท้าแดดได้อีกครั้ง

6 เคล็ดลับกู้ผิวเสียจากแดด พังแค่ไหนก็กลับมาใสท้าแดดได้อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากแสงแดดเมืองไทยเราค่อนข้างร้อนแรงมากขึ้นทุกวัน สาว ๆ คนไหนที่ออกแดดบ่อยหรือมีกิจกรรมกลางแจ้งที่จำเป็นต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน แน่นอนว่าผิวของคุณอาจจะพังเพราะแดดแผดเผา และการมีสภาพผิวเสียจากแดด ย่อมทำให้หลายคนหมดความมั่นใจ แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับกู้ผิวหลังออกแดดให้ฟื้นคืนกลับมาสวยกระจ่างใสอวดท้าแดดได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ


1.ซ่อมผิวพังด้วยว่านหางจระเข้
เพียงแค่นำวุ้นว่านหางจระเข้มาล้างยางออกให้หมด แล้วนำมาปั่นให้ละเอียดจากนั้นนำมาพอกผิวในส่วนที่คล้ำเสียหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอเท่ากัน โดยสูตรนี้สามารถนำมาใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย เพียงพอกไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกก็จะทำให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื้น และยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย


2.คืนผิวสวยเนียนนุ่มด้วยโยเกิร์ต
โยเกิร์ตนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้ว ยังสามารถช่วยกู้ปัญหาเรื่องผิวคล้ำดำเสียได้อีกด้วย เพียงนำโยเกิร์ตมาพอกทิ้งไว้ให้ทั่วตัวประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ก็จะทำให้ผิวสาวกลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัส และผิวยังใสขึ้นอีกด้วย


3.บำรุงผิวด้วยการแช่น้ำนม
เพียงแค่นำนมที่ผ่านการพลาสเตอร์ไลท์ประมาณ 5-10 กล่อง มาเทในอ่างอาบน้ำแล้วลงไปแช่ ซึ่งการที่เราแช่น้ำนมจะทำให้ผิวได้รับการฟื้นฟูมากขึ้น แถมยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย


4.ทาครีมบำรุงผิว
สาว ๆ ควรหมั่นทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินซีที่มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรง อีกทั้งการทาครีมบำรุงบ่อย ๆ ยังช่วยให้มีผิวที่ขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย


5.หลีกเลี่ยงการขัดผิวทันที
ผิวที่เพิ่งผ่านการออกแดดมาจนคล้ำเสียหรือไหม้แดด สาวๆ หลายคนก็อยากจะเร่งฟื้นฟูผิวให้กลับมาขาวกระจ่างใสดังเดิมโดยเร็วไว แต่ถึงเช่นนั้นก็ไม่ควรรีบขัดผิวจนบ่อยเกินไปและไม่ควรขัดทันที เพราะผิวหลังออกแดดกำลังอยู่ในช่วงอ่อนแอ แนะนำให้รอเวลาจนผิวแข็งแรงขึ้นสัก 1-2 สัปดาห์ไปก่อนแล้วค่อยขัดผิวจะดีที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองหนักกว่าเดิมได้ค่ะ


6.ทาครีมกันแดดเสมอ
ก่อนออกจากบ้าน แนะนำให้สาวๆ ทาครีมกันแดดที่มี SPF 30-50 เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV และควรหลีกเลี่ยงการออกแดดด้วยจะดีที่สุด อาจจะใช้ตัวช่วยกันแดดอย่างการกางร่มหรือสวมเสื้อแขนยาวคลุมผิวอีกทีก็ได้


ผิวพังหลังการออกแดดจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพียงสาวๆ หมั่นทำตามคำแนะนำจากเราเป็นประจำ ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวให้กลับมามีสุขภาพแข็งแรง สวยเปล่งปลั่งกระจ่างใสและความคล้ำเสียก็จะค่อยๆ เลือนลางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook