เคล็ดลับแต่งหน้ามั่นๆ เอาใจ "สาวคิ้วโล้น" จะเป็นอย่างไร ถ้าผู้หญิงเมคอัพสวยได้ แม้ไร้ "คิ้ว"

เคล็ดลับแต่งหน้ามั่นๆ เอาใจ "สาวคิ้วโล้น" จะเป็นอย่างไร ถ้าผู้หญิงเมคอัพสวยได้ แม้ไร้ "คิ้ว"

เคล็ดลับแต่งหน้ามั่นๆ เอาใจ "สาวคิ้วโล้น" จะเป็นอย่างไร ถ้าผู้หญิงเมคอัพสวยได้ แม้ไร้ "คิ้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าคุณผู้หญิงทั้งหลายเคยสังเกตุตัวเองดูมั้ยคะ ว่าเราใช้เวลาในการแต่งหน้าครั้งละกี่นาที...?? และเคยลองจับเวลาดูหรือไม่ว่า เราทุ่มเวลาส่วนใหญ่ไปกับอะไร HELLO! เชื่อเลยว่าคุณสาวๆมักเสียเวลาในการเขียน และแต่งทรงคิ้ว แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีวิธีต่างๆมาช่วยอำนวยความสะดวกให้การเขียนคิ้วของคุณดูง่ายขึ้นก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นแว๊กซ์คิ้ว / สักคิ้ว / เจลเติมขนคิ้ว

นอกจากปัญหาคิ้วโล้ดแบบธรรมชาติที่สาวๆกังวลกันแล้วนั้น บางกรณียังเกิดขึ้นจากการป่วย อย่างเช่นผลข้างเคียงจากการฉายแสง แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เป็นอุปสรรคให้สาวๆต้องกังวลอีกต่อไป เพราะ Mieko Rye ซูเปอร์โมเดลสาวก็พบว่าตัวเองเป็นมะเร็งในวัย 20 ปีทำให้เจอกับปัญหาผิวพรรณแห้งกร้าน ผมร่วง ดังนั้นวันนี้เราจะมาสร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ลุกขึ้นมาเมคอัพสวยแม้จะเป็นสาวคิ้วโล้นได้อย่างงดงาม กับ 3 ลุคเมคอัพสวยได้ แม้ไร้ 'คิ้ว'

ลุคที่ 1 : Super Contour


ลุคนี้เปิดประเดิมมาอาจจะดูแรงไปสักหน่อยสำหรับสาวหวาน แต่ถ้าสำหรับสายแฟชั่น บอกเลยว่าต้องร้องว้าว และนี่มันเบามาก เริ่มต้นด้วยการเตรียมผิว รองพื้น และคอนซีลเลอร์ปกปิดร่องรอยที่ไม่ต้องการ เซตให้ติดทนด้วยแป้งตลับ อย่าลืมใช้คอนซีลเลอร์ทับบริเวณขนคิ้ว เพื่อความเรียบเนียน จากนั้นมาถึงส่วนสำคัญคือ การปัดบลัชออนบริเวณหน้าแก้ม โหนกแก้ม และใช้บลัชออนสีเดียวกันทาบริเวณเปลือกตาทั้งหมด กินบริเวณไปถึงใต้คิ้ว แล้วใช้แปรงพุ่มใหญ่ปัดเบลนให้มาเชื่อมกับบริเวณโหนกแก้ม

และใช้แปรงพุ่มขนาดกลาง แตะบลอนเซอร์ เพื่อมา contour บริเวณเบ้าตาให้ดูมีมิติชัดขึ้น งานนี้สาวๆจะใช้โทนสีสดใส อย่าฃสีส้ม หรือชมพู หรือน้ำตาลอมส้ม เชื่อว่าให้ลุคที่ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน แต่ถ้าซอฟท์ๆ ก็เลือกเป็นบลัชออนสีชมพูอ่อนซ้อมมือดูก่อนก็ได้ค่า คอมพรีทลุคด้วยลิปกลอสโทนสีธรรมชาติระเรื่อ เพื่อไม่ให้เด่นแย่งซีนแก้มและตา เท่านี้ก็เรียบร้อย และอย่าลืมปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบน และขนตาล่างเพื่อความเพอร์เฟคนะคะสาวๆ

 

ลุคที่ 2 : Smokey Eye with Red Lips


ลุคนี้จะดูดุดัน เท่ และเปรี้ยวสำหรับสาวๆไม่น้อยเลย เริ่มจากเตรียมผิวให้เนียน ด้วยครีมรองพื้น และคอนซีลเลอร์ เซตรองพื้นให้ติดทนด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งใส เพราะลุคนี้เราเน้นผิวธรรมชาติ จากนั่นเขียนอินเนอร์ไลเนอร์บริเวณขอบตา ชิดแนวขนตาทั้งบน และล่าง แนะนำใช้อายไลเนอร์ชนิดเจล หรือดินสอ เนื้อครีม และใช้อายไลเนอร์แบบเมจิก หรือแบบน้ำเขียนทับบริเวณเปลือกตาชิดแนวขนตา ตามรูปตาให้เชื่อมกับไลเนอร์ขอบตาล่าง

ปัดมาสคาร่าขนตาบนให้ดูหนาเด้ง และขนตาล่าง จากนั้นคอมพรีทลุคด้วยลิปสติกเนื้อแมตซ์สีแดงโทนส้ม เพียงเท่านี้ก็เปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันแล้วล่ะค่ะ


ลุคที่ 3 : Fresh Face


ลุคสุดท้ายจะใช้เวลาน้อยมากหากว่าสาวๆผิวหน้าดี เรียบเนียนอยู่แล้ว แต่หากไม่ก็ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพียงแค่หารองพื้นดีๆที่โดนใจ มาเคลียร์ผิวให้เรียบเนียน จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ทับบริเวณคิ้วให้ดูกริบ และเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง จากนั้นเลือกใช้อายชาโดว์สีนู้ด แบบกลิตเตอร์ทาทั่วเปลือกตา และใช้สีที่เข็มกว่าทาบริเวณหางตา และโค้งขึ้นตามเบ้าตา เพื่อเน้นให้ดวงตาชัดคมขึ้น และเขียนอายไลเนอร์ตามแนวดวงตาเป็นเส้นเล็กๆ บางๆ แล้วปัดขนตาด้วยมาสคาร่า

ใช้บลัชออนสีพีชอ่อนๆ ปัดบริเวณหน้าแก้ม และใช้ลิปสติกสีนู้ดอมส้ม แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ แต่ขอเพิ่มลุคคุณหนูเข้าไปอีกนิด ด้วยการใช่ไฮไลต์เตอร์สีขาวแตะเบาๆบริเวณหัวตาให้ดูดิวอี้ แบบสาวแบ๊ว

เป็นอย่างไรค่ะ สำหรับ 3 ลุกแฟชั่นเอาใจสาวๆคิ้วโล้น หวังว่าจะโดนใจไม่น้อย ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความมั่นใจล้วนๆค่ะ ถ้าเรามั่นใจ และถูกกาลเทศะไม่ว่าจะแต่งแบบไหนก็สาวได้ไม่ยาก จริงมั้ยคะทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook